U22 Việt Nam chứng tỏ đủ khả năng chơi kiểm soát bóng

Chia sẻ sau trận hoà U22 Thái Lan, HLV Philippe Troussier tỏ ra hài lòng với cách chơi của các cầu thủ, đặc biệt đã có bàn gỡ hoà sau khi bị dẫn trước từ sớm.

“Các cầu thủ đã thể hiện rằng mình hoàn toàn đủ khả năng chơi kiểm soát bóng. Toàn đội chơi bình tĩnh và tạo ra nhiều cơ hội để ghi bàn, dù chạm trán với đối thủ mạnh ở khu vực. Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ phải nỗ lực tối đa” – HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận hoà Thái Lan. Ở vòng bán kết SEA Games 32, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Indonesia của HLV Indra Sjafri.

HLV Troussier tiếp tục: “Việc đội phải đón nhận bàn thua không có gì bất ngờ. Khi triển khai bóng thì cự ly đội hình rộng. Mục tiêu khi bị thủng lưới thì phải ghi nhiều bàn thắng. Kể cả khi đội thua 4 bàn mà thắng 5-4 thì tôi vẫn hài lòng. Bàn thắng, bàn thua chỉ là một phần của cuộc chơi. Nhiều khi thủng lưới chưa chắc mình sai lầm, mà có thể là họ chơi quá hay. sau trận thì chúng tôi có những sự phân tích để điều chỉnh.

Le Quoc Nhat Nam go hoa truoc Thai Lan 11/5. anh: TH
Lê Quốc Nhật Nam gỡ hoà cho U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan. Ảnh: TH

Nhiều HLV có triết lý đẩy đội hình cao, có thể chơi 9 tiền đạo. Tất nhiên trong từng trận phải có sự khôn ngoan và đấu pháp phù hợp. Cách vận hành làm thế nào để các cầu thủ sử dụng quả bóng khôn ngoan, nhịp nhàng trong các đợt triển khai”.

Trong khi đó, Khuất Văn Khang khẳng định: “Đội luôn có bài tập cách chơi kiểm soát hướng đến mục tiêu kiểm soát bóng.  Các cầu thủ phải chạy nhiều hơn. Đội hôm nay đã làm tốt, toàn đội đều chơi hết sức khi được trao cơ hội. Thái Lan vẫn thi đấu như vậy thôi, các cầu thủ hôm nay đều chơi rất tốt”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục