Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng khủng sau tấm HCV SEA Games 32

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng 2 tỷ đồng cho tuyển nữ Việt Nam sau chiến thắng trước Myanmar ở trận chung kết SEA Games 32.

video

Tối 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển nữ Myanmar với tỷ số chung cuộc 2-0 trong trận chung kết SEA Games 32. Lần lượt Huỳnh Như, Thanh Nhã lập công giúp đội nhà bảo vệ thành công tấm huy chương vàng danh giá.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam đã có lần thứ 8 giành HCV SEA Games và đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, các cô gái của chúng ta giành ngôi hậu ở môn bóng đá Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Một kỷ lục sẽ còn rất lâu các đối thủ tại khu vực mới có thể xô đổ.

Với thành tích ấn tượng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 2 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền thưởng mà đội tuyển nữ Việt Nam được nhận ở giải đấu này lên đến 3,6 tỷ đồng.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng khủng sau tấm HCV SEA Games 32 1

ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32. Ảnh: TH

Đây là phần thưởng xứng đáng với những gì mà đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung đã thể hiện tại giải đấu trên đất Campuchia. Chia sẻ với truyền thông, vị chiến lược gia sinh năm 1951 cho biết:

“Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi không biết có thể vô địch được hay không. Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều. Tuy nhiên vượt qua tất cả, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, mang huy chương vàng về cho người hâm mộ”.

Kết thúc kỳ SEA Games 32 thành công rực rỡ, tuyển nữ Việt Nam sẽ hướng đến VCK World Cup nữ tại New Zealand. HLV Mai Đức Chung tiết lộ:

“Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng rồi. Ví dụ Vũ Thị Hoa mới 20 tuổi đã có mặt trong đội hình. Rồi đến Thanh Nhã, Vạn Sự… Tới đây tôi sẽ tiếp tục gọi thêm các cầu thủ U20 để tiếp tục đào tạo.

Đội sẽ nghỉ hết tuần này, rồi sau đó lại tập trung lại để sang tập huấn tại Đức và Ba Lan. Tại đó đội sẽ có 4 trận giao hữu, trong đó có trận gặp ĐTQG Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục