Báo chí Indonesia bi quan về đội nhà, lo bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 31

Chiến thắng 4-1 của U23 Indonesia trước U23 Timor Leste chưa thể khiến báo chí nước này an tâm về việc đội nhà có thể giành tấm vé vào bán kết tại SEA Games 31.

Báo chí Indonesia bi quan về U23 tại SEA Games 31

U23 Indonesia đã không có khởi đầu thuận lợi khi nhận thất bại 0-3 trước U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2 khi chỉ phải đối đầu với U23 Timor Leste, đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong đã không quá vất vả để giành được thắng đậm đà 4-1.

Tuy nhiên, báo chí Indonesia lại tỏ ra lo lắng về cơ hội để đội nhà có thể tranh vé vào bán kết. Nhất là khi họ sẽ phải đối đầu với những mối nguy rất lớn là Myanmar – đội bóng đang đứng đầu bảng A với 2 trận toàn thắng. U23 Philippines cũng không phải dễ chơi khi đội bóng này đã cầm hoà U23 Việt Nam.

Tờ Bola Indonesia bày tỏ sự lo ngại sau chiến thắng của đội nhà trước U23  Timor Leste: "Chiến thắng 4-1 trước Timor Leste giúp U23 Indonesia nuôi tham vọng đi tiếp. Nhưng công bằng mà nói, 90 phút vừa qua chưa nói lên nhiều điều. Chính Indonesia mới là đội bị đe dọa đầu tiên khi Marc Klok mắc sai sót với pha phạm lỗi trong vòng cấm.

Báo chí Indonesia bi quan về đội nhà tại SEA Games 31 hình ảnh

U23 Indonesia ăn mừng sau chiến thắng trước U23 Timor Leste

May mắn thay, thủ môn Ernando Ari đã xuất sắc cản phá cú sút 11m của Mouzinho. Bàn thắng mà Indonesia chờ đợi đã đến ở phút thứ 15. Và sau đó là liên tiếp những cơ hội đến ở hiệp một trước khi Indonesia có thêm các bàn thắng trong hiệp hai. Tuy nhiên, chỉ có thể nói rằng U23 Indonesia đã chơi tốt hơn so với trận đầu tiên.

Điều họ vẫn mắc sai lầm là phung phí cơ hội, nhất là ở hiệp đấu đầu tiên. Chiến thắng này giúp Indonesia tiếp tục cạnh tranh vé đi tiếp, nhưng cơ hội chưa được mở ra, nhất là khi Philippines và Myanmar đang thể hiện phong độ tốt hơn kỳ vọng".

Tờ Kompas cũng có chung quan điểm: "Dù U23 Indonesia đã giành được ba điểm đầu tiên sau chiến thắng trước Timor Leste 4-1, nhưng Garuda vẫn bị đe dọa bởi Myanmar, đội đã bất ngờ đánh bại Philippines ở trận đấu trước đó.

Cặp đấu Myanmar - Philippines kết thúc với tỷ số 3-2, và cả hai đội đã phần nào thể hiện được sức mạnh thực sự của mình, đặc biệt là Myanmar. Họ là một tập thể đáng gờm với hàng công rất biến hóa. Còn với Philippines, khi lúc cần họ vẫn biết cách phòng ngự rất chắc chắn.

Chính họ đã cầm hoà Việt Nam không bàn thắng. Myanmar và cả Philippines rõ ràng là những mối đe dọa với U23 Indonesia. Thử thách lớn đang chờ đợi thầy trò Shin Tae Yong trong 2 trận đấu tới. Nếu không cải thiện được những điểm yếu hiện tại, Indonesia hoàn toàn có thể đối mặt với một kết cục đáng quên".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục