Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Philippines 19h00 ngày 11/5 (SEA Games 31)

Thứ Tư 11/05/2022 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc so tài với tuyển nữ Philippines ở trận mở màn lúc 19h tối nay (11/5) sẽ mang tới thử thách cực đại cho tuyển nữ Việt Nam.
Nữ Việt Nam vs Nữ Philippines
Nữ Việt Nam vs Nữ Philippines

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Việt Nam vs nữ Philippines: 2-1


Tuyển nữ Philippines chính là đại diện Đông Nam Á có thành tích tốt nhất tại VCK Asian Cup 2022 khi xuất sắc lọt vào bán kết kèm theo tấm vé trực tiếp tham dự FIFA World Cup 2023. Trong khi nữ Việt Nam hay nữ Thái Lan dù cũng được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ nhưng phải qua trận playoff.

Không thể phủ nhận, bóng đá nữ Philippines đã tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây nhờ chính sách nhập tịch những cầu thủ gốc Philippines đang chơi bóng tại Mỹ hay các quốc gia châu Âu, giống hệt như đã áp dụng thành công ở bóng đá nam.

Thế là bây giờ Philippines đã vươn mình mạnh mẽ để trở thành đối trọng với Việt Nam và Thái Lan trong cuộc đua tranh tấm HCV SEA Games 31. Trận ra quân cách đây vài ngày, nữ Philippines đã thị uy sức mạnh khi đánh bại Campuchia đến 5-0. Không chỉ mạnh ở bóng bổng nhờ thể hình tốt mà đội bóng của HLV Alen Stajcic còn tỏ ra đáng gờm ở những tình huống bóng ngắn, phối hợp nhỏ.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam vẫn đang trẻ hóa lực lượng. Thành công tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á vừa rồi đã cho thấy lứa đàn em kế cận ngày càng trưởng thành, tiến bộ từng ngày để có thể dần thay thế hoàn toàn các đàn chị.

Tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 31 hội tụ đủ hai yếu tố là sức trẻ và kinh nghiệm. Tuy nhiên, để khắc chế Philippines vào tối nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần thêm các giải pháp mang tính sáng tạo để gây bất ngờ cho đối thủ đang dần hình thành lối chơi hiện đại và đa dạng, chưa kể sở hữu điểm mạnh thể hình, thể lực đáng ngại.

Thực tế, tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách sắp tới. Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, đội đã thi đấu giao hữu một số trận với các đội tại xứ sở kim chi mà bóng đá Hàn Quốc cũng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi va chạm, không chiến tốt như Philippines.

Một lợi thế nữa cho tuyển nữ Việt Nam là sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà với những khán đài hứa hẹn chật kín. Đó là động lực để tuyển nữ Việt Nam nỗ lực đánh bại Philippines, qua đó khẳng định vững chắc ngôi hậu Đông Nam Á.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X