Thấy gì sau trận U22 Việt Nam 2-1 U22 Malaysia?

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển U22 Việt Nam đã vượt qua U22 Malaysia với thắng lợi 2-1 trong trận cầu diễn ra tối ngày 8/5. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

U22 Việt Nam chính thức giành vé vào bán kết

Với việc vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp U22 Malaysia trong trận đấu tối ngày 8/5, như vậy thầy trò HLV Troussier đã chính thức sở hữu tấm vé dự vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. 

Trên BXH lúc này, U22 Việt Nam đang có cùng 9 điểm như Thái Lan. Trong khi Malaysia mới chỉ có 3 điểm sau trận thắng Lào. Bởi vậy 'Bầy hổ' đã hết hi vọng đi tiếp khi mà phía trước với họ chỉ còn lại trận gặp Singapore. 

U22 Viet Nam vs U22 Malaysia
U22 Việt Nam chính thức đi tiếp sau trận thắng U22 Malaysia

Việc vượt qua Malaysia để chính thức giành vé vào bán kết sớm một lượt đấu là một tín hiệu rất đáng mừng cho U22 Việt Nam. Như vậy ở trận đấu cuối gặp Thái Lan, chúng ta sẽ không cần thiết phải tung hết sức để thi đấu với đối thủ. Thay vào đó HLV Troussier hoàn toàn có thể sử dụng những gương mặt dự bị để dưỡng sức đội hình chính cho trận đấu bán kết. 

Vấn đề lăn tăn duy nhất là liệu đoàn quân áo đỏ có cần nỗ lực đánh bại Thái Lan để giành ngôi nhất bảng B, qua đó tránh việc phải đối đầu đội mạnh nhất bảng A ở trận bán kết, nhiều khả năng sẽ là U22 Indonesia. 

 

U22 Việt Nam đang chơi tốt dần lên qua từng trận 

Ở trận này, trước một U22 Malaysia ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với các đội Lào hay Singapore, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn tự tin cầm bóng tấn công và có liên tiếp hai bàn thắng vào lưới đối thủ trong khoảng thời gian đầu hiệp 1.

Đây thực sự là một tín hiệu tích cực trong cách chơi của U22 Việt Nam, vốn đã để lại những dấu hỏi sau chuỗi trận thi đấu không tốt trước đó. 

Thấy gì sau trận U22 Việt Nam 2-1 U22 Malaysia 1
ĐT U22 Việt Nam đang chơi tốt dần qua từng trận đấu tại SEA Games 32

Ở trận này, nhìn chung các cầu thủ U22 Việt Nam đã chơi khá tự tin và dám cầm bóng hướng về phía cầu môn đối phương. Mặc dù sau đó họ đã không duy trì được thế trận tấn công và để đối phương kiểm soát tuyến giữa, nhưng nhìn chung đoàn quân áo đỏ vẫn giữ được sự ổn định và chỉ phải nhận một bàn thua sau sai sót cá nhân của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Với ba thắng lợi liên tiếp tại SEA Games lần này, U22 Việt Nam của HLV Philippe Troussier đang dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Và nếu họ tiếp tục duy trì được thế trận cùng sự hiệu quả trước Thái Lan thì rất có thể U22 Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được một kết quả khả quan ở màn so tài với người Thái vào tối ngày 11/5 tới.

 

Văn Tùng tiếp tục có đóng góp quan trọng cho đội U22

Với cú đúp bàn thắng trong trận U22 Việt Nam 2-1 U22 Malaysia, vậy là một lần nữa tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã khẳng định được vai trò không thể thay thế trên hàng công U22 Việt Nam. 

Sở hữu một sức mạnh, tốc độ, khả năng không chiến tuyệt vời cùng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu hơn người của mình, chân sút Hà Nội FC tiếp tục có một trận đấu hay cho U22 Việt Nam. 

Thấy gì sau trận U22 Việt Nam 2-1 U22 Malaysia 2
Văn Tùng tiếp tục sắm vai 'người hùng' cho U22 Việt Nam.

Với hai pha lập công ghi được ở trận này, Văn Tùng đã nâng tổng số pha lập công của mình lên con số 4, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách 'Vua phá lưới' tại SEA Games 32. Và nếu tiền đạo này tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn của mình thì U22 Việt Nam chắc chắn sẽ còn tiến xa ở giải đấu lần này. 

 

 U22 Malaysia đánh mất cơ hội vì thiếu kiềm chế

Trong vòng ít phút cuối trận đấu, bên phía U22 Malaysia đã có hai cầu thủ bị đuổi khỏi sân xuất phát từ những pha chơi xấu đối thủ của mình. 

Xem lại băng quay chậm tình huống cho thấy đây rõ ràng là những tình huống xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Việc chỉ còn chơi với 9 người trên sân là lý do khiến Malaysia không thể gỡ hòa 2-2 trước U22 Việt Nam, dù đã nỗ lực hết sức ở những phút cuối trận.

Thấy gì sau trận U22 Việt Nam 2-1 U22 Malaysia 3
U22 Malaysia mất người vì sự mất bình tĩnh của các cầu thủ.

Nếu các cầu thủ U22 Malaysia biết kiềm chế hơn và không để mất người, rất có thể họ đã xoay chuyển được tình thế bởi nếu tìm được bàn gỡ hòa 2-2 ở trận này thì U22 Malaysia vẫn chưa hết hi vọng đi tiếp, bởi khi đó họ chỉ kém Việt Nam đúng 3 điểm trước lượt trận cuối. 

HLV Troussier từ chối nói về thẻ đỏ của U22 MalaysiaHLV Troussier từ chối nói về thẻ đỏ của U22 Malaysia
HLV Troussier cho biết ông không đưa ra ý kiến nào về quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài trong trận đấu giữa U22 Việt Nam vs Malaysia.

Video: U22 Việt Nam 2-1 U22 Malaysia (SEA Games 32)

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục