Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công HCV duathlon sau sự cố xe nổ lốp

Đoàn thể thao Việt Nam khởi đầu ngày thi đấu chính thức thứ hai của SEA Games 32 bằng tin vui là tấm HCV của VĐV Phạm Tiến Sản.

Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công HCV duathlon sau sự cố xe nổ lốp

Trong buổi sáng tranh tài ngày 7/5, VĐV Phạm Tiến Sản đã đem về chiếc HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Đó là nội dung duathlon cá nhân (chạy bộ - đạp xe – chạy bộ).

Ở nội dung này, anh cùng các đối thủ cạnh tranh sẽ thi đấu như sau: xuất phát chạy bộ 10 km, đạp xe 40 km rồi tiếp tục chạy bộ 5km về đích. Phạm Tiến Sản cùng đồng đội Hà Văn Nhật bắt đầu tranh tài lúc 6 giờ 30 sáng nay.

Sau phần thi xe đạp, Tiến Sản với sự hỗ trợ rất tốt của Hà Văn Nhật để nằm trong tốp 5 và hai vận động viên Philippines dẫn đầu.

Tuy nhiên, đến phần chạy bộ anh bắt đầu phát huy sức mạnh của mình và khi còn cách đích 800 m, Tiến Sản tăng tốc bỏ lại cả đoàn đua để băng băng về đích và thành tích tốt hơn ở kỳ SEA Games 2023 khoảng 3 phút, qua đó giành tấm HCV quý giá cho đội ba môn phối hợp hiện đại Việt Nam.

Pham Tien San gianh HCV

Phạm Tiến Sản giành HCV bộ môn duathlon

Đây cũng là tấm huy chương mở hàng cho đoàn TTVN trong ngày 7/5. Giành HCB ở nội dung khắc nghiệt này là Sokha Michael Chaumond (Campuchia), HCĐ thuộc về Sedilta Pilon Nubatonis (Indonesia).

Đáng nói, để có thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng, Tiến Sản đã vấp phải sự cố khi xe bị nổ lốp ngay trước khi ban tổ chức đóng cổng đăng ký của VĐV tranh tài.

May mắn là ban huấn luyện đã có phương án cấp cứu kịp thời để có xe tốt nhất cho Tiến Sản và với sự kết hợp cùng Hà Văn Nhật, tuyển thủ người Bắc Giang đã về nhất cuộc đua duathlon.

Phạm Tiến Sản đã đi vào lịch sử ba môn phối hợp hiện đại (triathlon) của Việt Nam khi là tuyển thủ đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch ở hai kỳ SEA Games liên tiếp.

Chia sẻ với truyền thông, Phạm Tiến Sản cho hay: "Các đối thủ tấn công liên tục ở phần đạp, tuy nhiên khi sang phần chạy, nhận thấy đối thủ đuối sức nên tôi quyết định tấn công để một mình về đích".

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục