Những VĐV tài năng của đoàn thể thao Việt Nam vắng mặt tại SEA Games 31

Người hâm mộ Việt Nam sẽ không khỏi tiếc nuối khi nhiều VĐV tài năng sẽ không tham dự SEA Games năm nay vì những lí do khác nhau.

Sau một năm bị hoãn vì dịch COVID-19, khán giả Đông Nam Á nói chung và khán giả Việt Nam nói riêng cuối cùng cũng có thể chứng kiến những màn tranh tài nảy lửa tại SEA Games 31. 

Được khoác lên mình màu áo đội tuyển Việt Nam tranh tài tại sân chơi lớn nhất của thể thao khu vực là ước mơ của tất cả các VĐV. Tuy vậy, có không ít VĐV bỏ lỡ kỳ SEA Games trên sân nhà vì những lí do khác nhau, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Nhung su vang mat dang tiec cua the thao Viet Nam tai SEA Games 31
Những sự vắng mặt đáng tiếc của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Thạch Kim Tuấn (cử tạ)

Thạch Kim Tuấn từng được đánh giá là một trong những đô cử xuất sắc nhất trong vòng 10 năm qua của cử tạ Việt Nam. Trong quá khứ, Kim Tuấn từng giành nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như 3 HCV cử tạ trẻ châu Á, 1 HCB ASIAD cùng 1 tấm HCV tại SEA Games năm 2013.

Năm nay, Kim Tuấn không thể tham dự SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Sau khi tranh tài tại Olympic Tokyo 2020, Kim Tuấn gặp chấn thương vai nên không thể tham gia giải VĐQG 2021 - giải đấu tuyển chọn VĐV cho bộ môn cử tạ Việt Nam tại SEA Games 31.

Những VĐV tài năng của đoàn thể thao Việt Nam vắng mặt tại SEA Games 31 1
Thạch Kim Tuấn vắng mặt tại SEA Games năm nay

Vắng Kim Tuấn, niềm hy vọng của cử tạ Việt Nam hạng cân 61kg sẽ đặt lên vai hai đô cử Nguyễn Ngọc Trung và Ngô Sơn Đỉnh. Không chỉ lỡ hẹn với SEA Games, Thạch Kim Tuấn còn lỡ hẹn với ASIAD 2022 khi chủ nhà Trung Quốc quyết định hoãn giải đấu cho tới khi có thông báo mới nhất.

Hoàng Thị Duyên (cử tạ)

Giống với đàn anh Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên từng đạt nhiều thành tích tốt ở các giải đấu châu lục và thế giới. Hiện Hoàng Thị Duyên là người giữ tấm HCV nội dung cử giật ở hạng cân 59kg tại SEA Games. Tại Olympic Tokyo, đô cử quê Lào Cai xếp thứ 5 chung cuộc ở hạng cân 59kg.

Năm nay, dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Hoàng Thị Duyên lại vắng mặt tại kỳ SEA Games thứ hai trong sự nghiệp, cũng là giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Đô cử sinh năm 1995 không kịp bình phục chấn thương và bỏ lỡ cơ hội bảo vệ tấm HCV hạng cân 59kg.

Những VĐV tài năng của đoàn thể thao Việt Nam vắng mặt tại SEA Games 31 2
Hoàng Thị Duyên thi đấu tại Olympic Tokyo 2020

Hoàng Xuân Vinh (bắn súng)

Tính đến thời điểm hiện tại, Hoàng Xuân Vinh là VĐV duy nhất của thể thao Việt Nam từng giành huy chương ở một kỳ Olympic. Tuy vậy, sau khi giành 1 HCV cùng 1 HCB tại Olympic Rio 2016, VĐV sinh năm 1974 không giành được những thành công như mong đợi ở sân chơi khu vực.

Tại SEA Games năm nay, Hoàng Xuân Vinh vẫn có mặt trong danh sách đội tuyển bắn súng Việt Nam, tuy vậy, nhà vô địch Olympic 2016 sẽ tham gia với tư cách là HLV của đội tuyển quốc gia. Người bạn thân của Hoàng Xuân Vinh - xạ thủ Trần Quốc Cường sẽ nhận nhiệm vụ giành vàng cho bắn súng Việt Nam thay người đồng đội cũ.

Những VĐV tài năng của đoàn thể thao Việt Nam vắng mặt tại SEA Games 31 3
 Hoàng Xuân Vinh sẽ tham dự SEA Games 31 trong vai trò HLV

Lê Tú Chinh (điền kinh)

Thêm một trường hợp VĐV vắng mặt đáng tiếc tại SEA Games vì chấn thương. Tú Chinh được ưu ái đặt biệt danh "nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á" nhờ thành tích ấn tượng ở nội dung 100m cũng như 200m. Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, chân chạy sinh năm 1997 mang về tới 4 HCV cho điền kinh Việt Nam.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, Tú Chinh dính chấn thương sụn chêm đầu gối và không thể góp mặt tại giải đấu trên sân nhà. Theo chia sẻ từ HLV Nguyễn Thị Thanh Hương, Tú Chinh dính chấn thương khi đang tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM.

Những VĐV tài năng của đoàn thể thao Việt Nam vắng mặt tại SEA Games 31 4
Lê Tú Chinh dính chấn thương và không tham dự SEA Games năm nay

Nguyễn Thị Thu Nhi (boxing)

Thu Nhi là võ sĩ đầu tiên của boxing Việt Nam giành đai WBO sau khi đánh bại Etsuko Tada ngày 23/10/2021. Võ sĩ sinh năm 1995 được kỳ vọng sẽ giành vàng cho boxing Việt Nam tại SEA Games năm nay và cô đã có tên trong danh sách chuẩn bị cho SEA Games của bộ môn boxing.

Tuy vậy, Thu Nhi bất ngờ không có tên trong danh sách VĐV boxing Việt Nam dự SEA Games 31. Được biết, thế mạnh của Thu Nhi là những trận đấu kéo dài 10 hiệp, trong khi boxing tại SEA Games 31 lại chỉ thi đấu 3 hiệp. Trong thời gian ngắn, Thu Nhi khó có thể chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu trên sân nhà.

Những VĐV tài năng của đoàn thể thao Việt Nam vắng mặt tại SEA Games 31 5
Nguyễn Thị Thu Nhi chưa thể có kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp

Thay cho Thu Nhi để thi đấu tại SEA Games 31 hạng cân 48kg nữ là võ sĩ Trịnh Thị Diễm Kiều, người đang giữ tấm huy chương đồng SEA Games 2019. Với Thu Nhi, cô sẽ thi đấu ở giải boxing nữ thế giới 2022, tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 8 đến 20/5.

Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi)

Cuối năm 2021, Ánh Viên khiến người hâm mộ phải bất ngờ khi nói lời chia tay đội tuyển bơi Việt Nam. Thời điểm đó, cô vẫn nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng như ASIAD 2022. Quyết định giải nghệ ở tuổi 25 của Ánh Viên khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

SEA Games năm 2011 chính là giải đấu quốc tế đầu tiên của Ánh Viên và kình ngư sinh năm 1995 không mất nhiều thời gian để trở thành "hiện tượng" của làn nước xanh Đông Nam Á. Ánh Viên cũng là VĐV được đầu tư trọng điểm, mang theo hy vọng "bơi ra biển lớn" của bơi lội Việt Nam.

anh Vien gianh 2 HCV ngay 6/12 boi tu do 200m boi ngua 200m
Ánh Viên sẽ không tham dự SEA Games năm nay

Tuy vậy, quá trình tập huấn gian khổ tại Mỹ cùng với thành tích không như mong đợi ở những giải đấu gần đây ảnh hưởng đáng kể tới tâm lý của Ánh Viên. Kình ngư quê Cần Thơ chia sẻ mình đã cân nhắc về chuyện giải nghệ từ lâu và cô muốn dừng thi đấu chuyên nghiệp để tập trung hoàn thành những mục tiêu cá nhân.

Việc Ánh Viên không tham dự SEA Games 31 là tổn thất lớn với đội tuyển bơi Việt Nam khi Ánh Viên đã mang về 6 tấm HCV ở kỳ SEA Games gần nhất. Tính đến thời điểm này, Ánh Viên đã giành được tới 25 HCV trong những lần tham dự SEA Games.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục