Nguyễn Thị Tâm chấn thương đầu gối rất nặng

Sau khi trận đấu với võ sĩ Thái Lan kết thúc, VĐV Nguyễn Thị Tâm đã được đưa đi chụp phim và được xác định dính chấn thương nghiêm trọng.

Tối 6/5 tại Trung tâm hội nghị Chroy Changvar, Nguyễn Thị Tâm đã ra quân ở nội dung boxing 54kg nữ. Cô đang là đương kim vô địch SEA Games 2 kỳ liên tiếp và được kỳ vọng sẽ bảo vệ danh hiệu của mình. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến võ sĩ sinh năm 1994 không thể tiếp tục trận đấu và bị trọng tài xử thua.

Cô đã được đưa đi bệnh viện để xác định tình trạng. Kết quả, Nguyễn Thị Tâm đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước chân trái và sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày. Thông thường, những chấn thương như vậy có thể mất 6 tháng – 1 năm điều trị, phục hồi. Đồng nghĩa, cơ hội để Tâm tham dự ASIAD diễn ra vào tháng 9 năm nay, cũng như vòng loại Olympic là rất mong manh.

Nguyen Thi Tam chan thuong boxing
Nguyễn Thị Tâm dính chấn thương nặng

Hiện tại, VĐV quê Thái Bình đang được xem xét khả năng phẫu thuật. Các bác sĩ đang cố gắng để Tâm có thể kịp trở lại dự ASIAD.

Trước khi tham dự SEA Games 32, cô giành ngôi Á quân thế giới 2023. Trong ngày thi đấu, Tâm đang dẫn trước đối thủ Thái Lan Jutamas Jitpong trước khi dính chấn thương. Ngay khi rời sàn đấu, cô đã được chăm sóc y tế và đáng tiếc đó là một chấn thương nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục