Đội Kurash mở hàng Vàng tưng bừng cho TTVN tại SEA Games 31

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31, đội Kurash Việt Nam đã mang về cho nước nhà tới 4 tấm HCV quý giá.

Tại hạng cân dưới 48kg nữ, có năm võ sĩ tham dự nên thể thức là đánh vòng tròn tính điểm. Trước khi đánh bại võ sĩ Helen Aclopen (Philippines) ở trận quyết định, Tô Thị Trang lần lượt thắng VĐV Myanmar Su Khin Khin, đồng đội Võ Thị Thùy Dương, rồi thua nữ võ sĩ Thái Lan Duangdara Kumlert. Với ba chiến thắng, Tô Thị Trang vẫn đứng đầu nội dung này, qua đó đoạt HC vàng.

Tô Thị Trang sinh năm 1999, tập judo từ lúc 11 tuổi và mới chuyển sang kurash cách đây bảy năm. Đây là lần đầu tiên cô dự SEA Games. Chiến thắng tại SEA Games lần này là thành công lớn thứ hai của Thu Trang. Trước đó, cô giành HC đồng cùng hạng cân -48kg ở giải vô địch kurash châu Á tại Dushanbe, Tajikistan hồi tháng 3/2022.
Đội Kurash mang về 4 HCV cho TTVN trong ngày hôm nay 105 hình ảnh
Nữ võ sỹ Tô Thị Trang đã mang về tấm HCV đầu tiên cho TTVN ở SEA Games 31

Trong khoảng nửa giờ sau khi Tô Thị Trang đoạt HC vàng đầu tiên, tin vui liên tiếp đến với đội kurash và đoàn thể thao Việt Nam khi các võ sĩ mang về thêm 3 HC vàng.

Ở hạng -81 kg nam, có bốn võ sĩ thi đấu, trong đó có hai đại diện chủ nhà là Minh Quân và Trần Thanh Hiển. Qua hai trận đầu, cả Minh Quân lẫn Thanh Hiển đều thắng, nên kurash Việt Nam chắc chắn có vàng ở nội dung này trước khi hai võ sĩ nhà đánh trận phân chia vị trí nhất nhì.

Và trong màn đối đầu này, Minh Quân - nhà vô địch SEA Games 30 - đã cho thấy kinh nghiệm vượt trội khi thắng dễ đàn em mới lần đầu dự đại hội để bước lên bục cao nhất.

Tương tự, ở hạng 90kg nam, Việt Nam cũng chắc chắn đoạt HCV trước khi vào trận cuối cùng, do cả Trần Thương và Lê Duy Thành đều toàn thắng hai trận trước. Ở trận quyết định, sau nửa thời gian thi đấu mà không bên nào ghi điểm, trọng tài cho hai võ sĩ Việt Nam ôm nhau đánh đòn quyết định. Và Trần Thương chiến thắng, nhận HC vàng, còn Duy Thành nhận HC bạc.

Tiếp đó ở hạng cân -52 kg nữ, Nguyễn Thị Hồng Mơ thua một đồng đội Việt Nam, nhưng lần lượt đánh bại các võ sĩ Myanmar, Philippines và Thái Lan để giành HC vàng. Sau khi thâu tóm cả bốn HCV ở bốn hạng cân hôm nay, đội kurash Việt Nam chỉ còn thiếu một Vàng nữa để đạt chỉ tiêu 5 HCV được giao tại SEA Games 31. Ở kỳ SEA Games trước trên đất Philippines, Việt Nam đứng thứ nhất toàn đoàn môn kurash với bảy HCV.

Môn kurash tại SEA Games 31 thi đấu trong ba ngày 10/5, 11/5 và 13/5, tại nhà thi đấu huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ngày mai, các võ sĩ sẽ tranh tài ở các hạng -60, -66kg nam và +87kg nữ. Ngày thi đấu cuối 13/5 dành cho các hạng -73kg nam, -57kg và -70kg nữ.

Kurash là môn võ vật cổ truyền phổ biến ở các quốc gia Trung Á, nhất là Uzbekistan. Môn kurash hiện đại bắt đầu được thành lập liên đoàn và tổ chức các giải đấu quốc tế từ cuối thập niên 1990. Kỹ thuật và thể thức thi đấu của môn này có nhiều điểm tương đồng với Judo, nhưng không có phần địa chiến.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục