Golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng xuất sắc giành HCV SEA Games 32

Lê Khánh Hưng mang về tấm huy chương vàng môn golf đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 32 ở nội dung đấu gậy cá nhân với tổng điểm -13.

Môn golf SEA Games 32 khai cuộc ngày 8/5 với nội dung đấu gậy cá nhân qua ba vòng trên sân Garden City par 72 ở Phnom Penh. Ở chặng mở màn, Khánh Hưng đánh 69 gậy, đứng T1 cùng đại diện từ Malaysia.

Đến hôm 9/5, Lê Khánh Hưng có 2 Eagle ở hố số 8 và hố số 11, ghi 4 birdie và chỉ mắc 1 bogey để kết thúc 18 hố với điểm (-7).

Anh tiếp tục dẫn đầu BXH sau 2 vòng với tổng điểm (-10). Bám sát Khánh Hưng là VĐV người Thái Lan - Ratchanon Chantananuwat và VĐV người Malaysia - Anson Yeo Boon Xiang, đều có vòng đấu -8 ngày 9/5 và tổng điểm -8.

Và đến chiều 10/5, Lê Khánh Hưng đã xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung đấu gậy cá nhân với tổng điểm -13 sau 3 ngày thi đấu.

Đáng nói, cách đây ít tháng, Lê Khánh Hưng đã xuất sắc soán ngôi Nguyễn Anh Minh để đăng quang giải golf chuyên nghiệp Challenge 2023.

Le Khanh Hung gianh tam HCV lich su cho Golf Viet Nam

Lê Khánh Hưng giành tấm HCV lịch sử cho Golf Việt Nam

Ở sân chơi lớn của khu vực là SEA Games 32, Lê Khánh Hưng đã gây bất ngờ rất lớn và mang về cho golf Việt Nam tấm HCV lịch sử. Chia sẻ sau khi giành vinh quang, VĐV trẻ nhất đoàn golf Việt Nam cho biết:

“Tôi đã khóc vì tự hào. Tự hào vì bản thân mình vì đã làm được điều kỳ diệu. Sáng nay trước khi thi đấu, tôi rất lo. Đêm qua tôi không ngủ được nên ngày thi đấu hôm nay, tôi đánh chưa được tốt như mình mong muốn.

Lúc đầu tay tôi rất run và cảm thấy không thoải mái lắm. Tôi tự nhủ mình là phải thật bình tĩnh, giữ tự tin để không đánh hỏng. Tôi luôn mong mình chiến thắng ở các giải đấu mà tôi tham gia.

Tôi muốn mình vô địch. Khi tôi chiến thắng, tôi thấy rất xúc động. Bố mẹ tôi cũng sang Campuchia để cổ vũ tôi. Mọi người và gia đình luôn hỗ trợ tôi trong suốt chặng đường đã qua. Tôi đã tập trung vào từng cú đánh. Tôi rất vui và hạnh phúc. Sau mỗi cú đánh, tôi lại nhìn bố của mình để thêm vững tâm".

Le Khanh Hung
Lê Khánh Hưng đã đem về tấm huy chương vàng lịch sử cho Golf Việt Nam

Trong khi đó, Nguyễn Anh Minh (-9 gậy) sẽ tham dự trận play-off tranh HCB. Đây đều là những tấm huy chương đầu tiên của Golf Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục