Đoàn TTVN có tấm huy chương SEA Games 31 đầu tiên

Tại nội dung đơn nữ cầu mềm 1m môn nhảy cầu, VĐV Ngô Phương Mai đã không thể đổi được màu huy chương khi chỉ giành HCĐ giống như 3 kỳ SEA Games liên tiếp trước đó. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31 trên sân nhà.

SEA Games 31 phải tới ngày 12/5 mới diễn ra lễ khai mạc chính thức tuy nhiên từ giờ đã có một số môn thi đấu sớm ngoài bóng đá nam. Trong ngày hôm nay sẽ có 2 bộ huy chương được trao ở môn Nhảy cầu. Vào lúc 15h00 đã diễn ra nội dung đơn nữ cầu mềm 1m có sự góp mặt của 2 VĐV Việt Nam là Ngô Phương Mai và Nguyễn Phương Anh.
VĐV Ngô Phương Mai đều giành HCĐ ở 4 kỳ Sea Games liên tiếp
VĐV Ngô Phương Mai đều giành HCĐ ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp

Sau 5 lượt thi đấu, Ngô Phương Mai đạt tổng thành tích 224,0 điểm và đứng thứ 3 chung cuộc, sau 2 VĐV của Malaysia, quốc gia số 1 khu vực Đông Nam Á ở môn Nhảy cầu. Theo đó Kimberly Qian Ping Bong đoạt HCB với thành tích 230,4 điểm còn đồng đội của cô, Nur Dhabitah Bte Sabri giành huy chương vàng với thành tích vượt trội 290,45 điểm.

Như vậy, Ngô Phương Mai đã chính thức "mở hàng" cho đoàn thể thao Việt Nam bằng tấm huy chương đồng ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m. Riêng Phương Mai đã có tấm HCĐ SEA Games thứ 4 sau khi ba lần cũng đoạt HCĐ ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp trước đó.

Môn nhảy cầu thi đấu trong bốn ngày, từ 8/5 đến 11/5. Bảy đoàn thể thao gồm Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam tham gia tranh tài ở tám nội dung. Đây là một trong ba phân môn của bộ môn thể thao dưới nước, bên cạnh bơi và lặn.

Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam dự giải với chín VĐV, gồm Ngô Phương Mai, Mai Hồng Hạnh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tùng Dương, Đỗ Tuấn Minh, Phương Thế Anh, Đinh Anh Tuấn, Nguyễn Quang Đạt, Đặng Hoàng Tú.
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục