Ba huy chương đầu tiên của TTVN tại SEA Games 32 đến từ ju jitsu

Chiều 4/5, thể thao Việt Nam đã nhận 3 HCĐ ở môn ju jitsu, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Chroy Changvar.

Chiều nay 4/5, ju jitsu đã mở hàng huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games 32 lần này, với tấm HCĐ của VĐV Đặng Thị Huyền. Năm 2021, Huyền từng vô địch thế giới nội dung Fighting 48kg, nhưng tại giải đấu này không có nội dung kể trên, bởi vậy cô đã chuyển sang Ne-Wazi GI 52kg.

Dù rất nỗ lực thi đấu trong 5 lượt trận, nhưng trước những đối thủ cạnh tranh xuất sắc, Đặng Thị Huyền đã dính chấn thương và chung cuộc giành HCĐ. Ở nội dung này, nhà vô địch là VĐV người Philippines – Kaila Isip Napolis, khi tạo cơn địa chấn vượt qua VĐV chủ nhà Khan Jessa, người từng vô địch thế giới và ASIAD 2018.

dang Thi Huyen HCd Jiu Jitsu 52kg
Đặng Thị Huyền HCĐ Jiu Jitsu 52kg. Ảnh: DT

Cũng trong chiều nay, 2 nội dung Duo Nam của Ma Đình Khải, Trịnh Kế Dương cũng đem về tấm HCĐ cho Việt Nam, xếp sau Thái Lan và chủ nhà Campuchia. Ở nội dung biểu diễn của nữ, Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương cũng xếp hạng thứ 3 chung cuộc, giành HCĐ.

Với việc cờ ốc (ouk chaktrang) chưa trao huy chương cho tới ngày 6/5 (Việt Nam được xác định giành HCV), ju jitsu là môn đem lại những huy chương đầu tiên cho Việt Nam.

Ngày mai 5/5, lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ diễn ra trên SVĐ Morodok. Sau đó 1 ngày, các môn thể thao sẽ bắt đầu và đoàn Việt Nam kỳ vọng vào những mỏ vàng điền kinh, bơi lội.

@bongda24h.vn.official Chiều nay 4/5, thể thao Việt Nam vừa đạt 3 HVĐ đầu tiên của mùa giải #bongda #SEAGames2023 #bongda24hvn #bongda24h #thethaomoingay #tiktoknews #sportnews #trenduongpitch #seagames32 #cambodia2023 ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục