Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua Thái Lan vì tâm lý

Dù giành chiến thắng ở set đầu tiên nhưng ĐT bóng chuyền nam Việt Nam nhận thất bại chung cuộc và HLV Trần Đình Tiền thừa nhận học trò bị tâm lý.

ĐT bóng chuyền nam tâm lý trước Thái Lan

Sau chiến thắng mở màn SEA Games 32 trước Myanmar, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam có trận đấu với ĐT Thái Lan. Dù bị dẫn trước từ ngay đầu set 1 nhưng Quản Trọng Nghĩa và đồng đội ngược dòng giành thắng lợi 25-23.

Tuy vậy, đó là tất cả những gì thầy trò HLV Trần Đình Tiền làm được. Hàng loạt sai sót cá nhân lẫn hệ thống ở thời gian còn lại khiến tuyển bóng chuyền nam Việt Nam để thua liền 3 set tiếp theo với tỉ số lần lượt 25-17, 25-23 và 25-23.

Chia sẻ sau trận, HLV Trần Đình Tiền thừa nhận học trò của mình bị tâm lý. Ông cho biết: "Tôi hơi tiếc vì kết quả trận đấu ngày hôm nay. Cầu thủ của tôi hôm nay không có tâm lý tốt. Chúng tôi nhập cuộc với tinh thần cao, giành chiến thắng ở set đầu tiên.

Nhưng cũng vì có lợi thế đó nên cầu thủ cảm thấy trận đấu diễn ra dễ dàng. Chính điều này tạo ra vấn đề về tâm lý, gây ảnh hưởng tới chuyên môn trận đấu. Đặc biệt là ở khả năng phát bóng, hôm nay học trò tôi làm không tốt. Bên cạnh đó, lỗi chuyền 1 cũng khiến cả đội nhận thất bại."

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua Thái Lan vì tâm lý 1
ĐT bóng chuyền nam Việt Nam để thua ngược Thái Lan

HLV Trần Đình Tiến cũng tiết lộ lí do ông thay những trụ cột ra ngoài ở nửa sau trận đấu. Ông nói: "Thời điểm đó, những cầu thủ chính của đội tuyển bắt đầu cho thấy dấu hiệu thấm mệt. Tôi cũng muốn trao cơ hội cho dàn cầu thủ trẻ hơn.

Hôm nay, phụ công của chúng ta cũng không theo kịp tốc độ đánh của đối thủ. Đây cũng là dấu hiệu của việc cầu thủ Việt Nam thiếu kinh nghiệm. 

Nếu hôm nay đội tuyển giành chiến thắng, cả đội sẽ có nhiều thuận lợi khi vào bán kết. Nhưng với kết quả này, cả đội sẽ phải nỗ lực rất lớn đồng thời quyết tâm cao mới có hy vọng bảo vệ tấm HCB."

Trận đấu tiếp theo của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam là trận gặp tuyển Malaysia. Thầy trò HLV Trần Đình Tiền phải giành chiến thắng mới có hy vọng giành vé vào vòng bán kết cũng như nuôi hy vọng bảo vệ tấm HCB SEA Games.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục