Thành tích đối đầu của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan tại SEA Games

Bóng đá Việt Nam chưa từng có được chiến thắng trước người Thái ở đấu trường SEA Games sau 3 trận hòa và 8 thất bại. Liệu rằng điều đó có thay đổi dưới thời HLV Park Hang Seo?

 

Việt Nam 1-3 Thái Lan (Vòng bảng SEA Games 1995)

Trong lần hội nhập trở lại với bóng đá khu vực, bóng đá Việt Nam đã để thua người Thái lần đầu tiên ở vòng bảng SEA Games 1995. Thời điểm đó, sân chơi SEA Games vẫn còn dành cho ĐTQG. 

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam cho thấy sự lép vế hoàn toàn trước người Thái từ kỹ thuật, thể lực, tốc độ và tinh thần thi đấu. Chung cuộc, đoàn quân áo đỏ để thua với tỷ số 1-3. Người ghi bàn duy nhất cho Việt Nam ở trận này là tiền đạo Nguyễn Hữu Đang.

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan Thành tích đối đầu Việt Nam - Thái  hình ảnh
Bóng đá Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan tại đấu trường SEA Games kể từ năm 1995


Việt Nam 0-4 Thái Lan (Chung kết SEA Games 1995)

Khá khen cho những nỗ lực của ĐT Việt Nam trong lần đầu tham dự SEA Games khi họ đã lọt vào tới trận đấu chung kết. Mặc dù vậy, vào thời điểm đó người Thái quá mạnh. Và chúng ta đành ngậm ngùi về nhì sau thất bại 0-4 chung cuộc. Ở trận này, hai cầu thủ Tawan Sripan và Natipong Sritong-In mỗi người ghi 1 cú đúp giúp Voi chiến giành tấm HCV khu vực.

Việt Nam 1-2 Thái Lan (Bán kết SEA Games 1997)

Giống như hai lần gặp nhau tại kỳ SEA Games trước đó, ĐT Việt Nam một lần nữa nhận thất bại trước người Thái trong trận bán kết SEA Games năm 1997. Người ghi bàn cho Voi chiến ở trận này là tiền đạo Kiatisak (cú đúp), trong khi Huỳnh Đức là người ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Việt Nam 0-0 Thái Lan (Vòng bảng SEA Games 1999)

Đây là trận đấu đầu tiên mà bóng đá Việt Nam cầm hòa được người Thái ở sân chơi SEA Games.

Việt Nam 0-2 Thái Lan (Chung kết SEA Games 1999)

4 năm sau kỳ SEA Games 1995, bóng đá Việt bước vào trận chung kết SEA Games lần thứ hai gặp lại 'người quen' Thái Lan. Và ở lần này, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi chúng ta tiếp tục là kẻ bại trận. Cầu thủ ghi bàn cho Voi chiến trong trận này là Thawatchai Damrong và Dusit.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (Vòng bảng SEA Games 2003)

Tại SEA Games 2003, bóng đá Việt Nam tiếp tục chạm trán người Thái ngay từ vòng bảng. Và lúc này khi môn bóng đá nam đã được dành riêng cho đội U23, đội U23 Việt Nam suýt tạo nên chiến thắng trước U23 Thái Lan. 

'Thần đồng' Phạm Văn Quyến mở tỷ số trận đấu ở phút 55, song rất tiếc tiền vệ Thonglao đã giúp người Thái tránh được một trận thua sau bàn gỡ ở phút 81.

Canh en nho Van Quyen khong the giup U23 Viet Nam ha guc ga khong lo Thai Lan tai SEA Games nam 2003
"Cánh én nhỏ" Văn Quyến không thể giúp U23 Việt Nam hạ gục "gã khổng lồ" Thái Lan ở SEA Games năm 2003


Việt Nam 1-2 Thái Lan (Chung kết SEA Games 2003)

Có thể nói đây là trận đấu để lại nhiều sự tiếc nuối cho NHM Việt. Chúng ta đã thi đấu ngang ngửa với người Thái và cầm hòa đối thủ sau 90 phút thi đấu nhờ pha dứt điểm đẹp mắt của Văn Quyến. Mặc dù vậy sang hiệp phụ, Nattaporn đã mang về bàn thắng vàng ở phút 96 giúp U23 Thái Lan bước lên ngôi vô địch.

Việt Nam 0-3 Thái Lan (Chung kết SEA Games 2005)

Có thể nói sau tiêu cực bán độ, các cầu thủ U23 Việt Nam đã bước vào trận Chung kết SEA Games 2005 với tâm lý thi đấu không được ổn định. Hệ quả là họ đã gục ngã trước người Thái sau hat-trick bàn thắng của Teerathep Winothai.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (Vòng bảng SEA Games 2009)

Ở kỳ SEA Games được tổ chức trên đất Lào, U23 Việt Nam tiếp tục chạm trán người Thái ở vòng bảng. Và với cái dớp trước đó, chúng ta đã thi đấu lép vế trước đối thủ và để Thái Lan có bàn thắng dẫn trước ở phút 70 nhờ công của Kitari. Mặc dù vậy trước khi trận đấu khép lại, Hoàng Đình Tùng đã kịp mang về 1 điểm sau tình huống đá penalty thành công ở phút 89.

Lan gan nhat U23 Viet Nam can hoa Thai Lan la o vong bang SEA Games nam 2009
Lần gần nhất U23 Việt Nam cần hòa Thái Lan là ở vòng bảng SEA Games năm 2009


Việt Nam 1-3 Thái Lan (Vòng bảng SEA Games 2015)

Trận đấu vòng bảng giữa hai đội đã khép lại với thắng lợi thuộc về người Thái. Họ đã thi đấu tốt hơn và cho thấy sự vượt trội so với các cầu thủ Việt Nam. Pakorn Prempak, Thitipan Puangchan và Tristan Do là những người ghi bàn cho 'tiểu Voi chiến' còn người ghi bàn danh dự cho đoàn quân áo đỏ là hậu vệ cánh Lê Thanh Bình.

Việt Nam 0-3 Thái Lan (Vòng bảng SEA Games 2017)

Có thể nói thất bại trên đất Malaysia vào năm 2017 là trận thua đau đớn nhất của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan ở sân chơi SEA Games. Thời điểm đó, NHM Việt đã rất kỳ vọng vào lứa cầu thủ vàng với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ tỏa sáng để giải cơn khát vàng SEA Games của bóng đá Việt. 

Song trận thua cay đắng 0-3 trước người Thái ở lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 2017 đã kết thúc giấc mơ đó. Thất bại này cũng dẫn tới sự ra đi của HLV Hữu Thắng sau đó.

Tran thua Thai Lan o SEA Games 2017 la that bai cay dang nhat tai SEA Games cua bong da Viet Nam
Trận thua Thái Lan ở SEA Games 2017 là thất bại cay đắng nhất tại SEA Games của bóng đá Việt Nam

 

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục