Nan giải chuyện sở hữu linh vật SEA Games như Ánh Viên

Linh vật Pami của SEA Games 30 là phần thưởng dành cho các VĐV nhận huy chương thi đấu, còn đối với người hâm mộ - việc sở hữu vật này lại rất khó khăn.

 

Làm sao để sở hữu linh vật SEA Games?
 

Mang vẻ ngoài đáng yêu, linh vật Pami được thiết kế với hình dạng 7 quả bóng tròn với 4 màu vàng, trắng, xanh đỏ. Pami có nghĩa là con mèo, ngoài ra nó còn mang biểu tượng sâu xa hơn – nó nằm trong từ “Pamilya” nghĩa là gia đình.
 
Theo giám đốc điều hành Uỷ ban tổ chức SEA Games 30, ông Ramon Suzara cho biết: “Pami đại diện cho mỗi quốc gia, mỗi VĐV và mỗi người đoàn kết với nhau. Pami có nghĩa là gia đình và tượng trưng cho sự vui vẻ.”

Nan giải chuyện sở hữu linh vật SEA Games 30 như Ánh Viên hình ảnh

Linh vật SEA Games 30 là Pami


Tuy nhiên, để đem được “gia đình” về tay không phải chuyện dễ dàng. Theo tìm hiểu, linh vật Pami không bày bán rộng rãi như những chiếc áo SEA Games, mà các CĐV phải tìm trong những trung tâm báo chí (hơn nữa BTC Philippines mới chỉ bày bán từ hôm 4/12) với giá đắt đỏ 1800 peso – tức là khoảng 900 nghìn, gần 1 triệu đồng.
 
Để so sánh, các kỳ World Cup hay Olympic, một chú thú bông linh vật cũng chỉ có giá 500 nghìn đồng và có thể mua ở bất kỳ đâu.
 
CĐV đã vậy, giới phóng viên tác nghiệp còn “thèm muốn” Pami hơn nữa – vừa để kỷ niệm, vừa đem về tặng gia đình, bạn bè và mua hộ người khác. Thật may, một phóng viên đang tác nghiệp tại SEA Games đã “khai quật” ra địa chỉ tìm mua linh vật này với giá chỉ 900 peso, ở một trung tâm thương mại tại Makati – khu vực mua sắm sầm uất của Manila. Sân cỏ nhân tạo màu xanh nước biển nơi U22 Việt Nam luyện tập chính là địa điểm nằm sát trung tâm này.
 
Dù vậy, để mua được Pami, mọi người cũng phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ. Nhưng cũng đành chịu thôi, vì đâu phải ai cũng được đứng lên bục nhận huy chương để được tặng linh vật như Nguyễn Thị Ánh Viên?

Pami
Cùng với chiếc huy chương, các VĐV được trao thưởng còn được tặng kèm linh vật SEA Games 2019 Pami (trong ảnh là Thanh Thuỷ vô địch Kurash trên 70 kg)

Pami
Như Ánh Viên còn được cả Pami lẫn chiếc máy bay bằng bông của nhà tài trợ

Pami
Lực sĩ Lại Gia Thành là người nhận Pami trong ngày đầu tiên với chiếc huy chương vàng cử tạ

Huy Hoang xuat sac doat HCV va pha ky luc SEA Games 30 noi dung 400m tu do nam
Hôm qua (4/12), kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng nhận được linh vật của BTC Philippines

TRỰC TIẾP U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan 15h00 ngày 5/12: Nhuộm đỏ sân Binan
Trực tiếp trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan (15h00 ngày 5/12, SEA Games 2019): Với lợi thế trong tay, hẳn HLV Park Hang Seo sẽ biết làm gì để đưa U22 Việt...
Chùm ảnh: Rụng rời trước vẻ đẹp của tổ điền kinh Việt Nam
Trong buổi chiều 4/12, tổ điền kinh Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 kể từ khi tới Clark, Philippines với tâm trạng rất thoải mái. Đội điền kinh sẽ thi đấu ngày...
Chùm ảnh: “Đột nhập” khu ăn uống của các VĐV SEA Games 30
Những ngày qua, thông tin về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt của các VĐV tại SEA Games 30 đã được nhắc tới rất nhiều, vậy thực chất nhà ăn tại SEA Games 30 như thế...
Trọng Hiếu – từ Clark, Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục