Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Chờ lịch sử sang trang

Thứ Năm 05/12/2019 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan trong tất cả các lần chạm trán tại sân chơi SEA Games. Và liệu rằng thầy Park sẽ tạo nên khác biệt?

 

Lịch sử thuộc về người Thái

Kể từ khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam bắt đầu tham dự SEA Games 18 vào năm 1995 trên đất Thái Lan, có một thực tế khá buồn là chúng ta chưa từng đánh bại người Thái tại sân chơi này. 

Nếu như ở Tiger Cup, ĐT Việt Nam đã từng hai lần hạ đo ván người Thái thì tại đấu trường SEA Games, cho tới lúc này số trận thắng của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan vẫn đang là một con số 0 tròn trĩnh. 

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan Lịch sử sang trang hình ảnh
U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Cuộc chiến một mất, một còn

Tâm lý thiếu tự tin, thể lực kém, trình độ kỹ chiến thuật chưa bằng đối thủ là những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam, và sau này là các đội U23 cho tới U22 liên tục phải nhận những kết quả thất vọng trước người Thái. 

Theo thống kê trong 11 lần gặp nhau tại đấu trường SEA Games, bóng đá Việt chỉ giành được 3 trận hòa. Ở 8 trận đấu còn lại, chúng ta đều phải nhận những thất bại trước đối thủ, trong đó có 4 trận chung kết các năm 1995, 1999, 2003 và 2005.

Thế mới thấy, các cầu thủ đã nhận áp lực lớn như thế nào mỗi khi chạm mặt người Thái. Có thể nói chúng ta 'sợ Thái' như sợ cọp. Và chính tâm lý đó đã khiến bóng đá Việt chưa một lần vượt qua đối thủ. Và chiều này, bóng đá Việt Nam và Thái Lan lại chạm mặt nhau tại SEA Games. Và liệu rằng lịch sử sẽ tiếp tục lặp lại ở cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan, hay sẽ bước sang một trang mới?

 

Chờ phép màu của thầy Park

Một lý do để người hâm mộ kỳ vọng vào một kết quả tốt đẹp ở trận U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan vào chiều này là bởi dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam chưa từng gục ngã trước các đối thủ khu vực ở cả cấp độ đội U22/23 và trên ĐTQG.

Trước người Thái, chúng ta từng đánh bại đội U23 của họ ở giải M-150 Cup, hạ ĐT Thái Lan tại King's Cup và mới đây nhất là buộc 'Voi chiến' chia điểm trong trận hòa 0-0 tại trận đấu lượt về Vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.

Tuy nhiên thắng lợi đậm nhất của Việt Nam trước Thái Lan lại là trận thắng 4-0 của thầy trò HLV Park Hang Seo trước ĐT U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020. Và cũng chính nhiều cầu thủ dự SEA Games lần này đã góp mặt trong trận thắng đáng nhớ của chúng ta lúc đó. 

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan Chờ lịch sử sang trang hình ảnh gốc 2
Các chiến binh áo đỏ liệu có đủ sức hạ Thái Lan khi không có Quang Hải?

Gặp lại người Thái ở hoàn cảnh hoàn toàn khác, khi mà U22 Việt Nam chỉ cần hòa sẽ chắc chắn đi tiếp, rõ ràng sức ép đối với các học trò của HLV Park Hang Seo lúc này ít hơn hẳn khi hai đội gặp nhau ở vòng loại châu Lục. Và đó là cơ sở để người hâm mộ có thể tin tưởng đoàn quân áo đỏ sẽ tiếp tục tạo nên những thành công nữa

Dĩ nhiên, ở hoàn cảnh này, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng không được phép thi đấu chủ quan và ra sân với tư tưởng chủ hòa bởi điều đó có thể sẽ đẩy họ tới thất bại. Hơn lúc nào hết, toàn bộ các cầu thủ đều sẽ phải quyết chiến và quyết thắng Thái Lan. Chúng ta không hề thua kém đối thủ và thay vì đá phòng ngự, một thế trận đôi công có thể mang tới những hiệu quả tích cực cho các cầu thủ áo đỏ. 

Thành tích đối đầu của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan tại SEA Games
Bóng đá Việt Nam chưa từng có được chiến thắng trước người Thái ở đấu trường SEA Games sau 3 trận hòa và 8 thất bại. Liệu rằng điều đó có thay đổi dưới thời...

Sự vắng mặt của đội trưởng Quang Hải ở trận này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của U22 Việt Nam bởi anh đang là người dẫn dắt lối chơi và cũng tạo ra nhiều đường chuyền khá hiểm cho đồng đội dứt điểm. 

Mất Quang Hải, U22 Việt Nam ít nhiều cũng bị thiệt hại, nhưng như Đoàn Văn Hậu đã nói, lối chơi của U22 Việt Nam không phụ thuộc vào Quang Hải và toàn đội sẽ có cách khắc phục khi QBV Việt Nam 2018 không thể thi đấu.

Đánh bại, đồng thời loại người Thái ra khỏi cuộc chơi tại SEA Games lần này, đây thực sự sẽ là một kịch bản mà nhiều người đang chờ đợi. Và hãy chờ xem 'các chiến binh Sao Vàng' có làm được điều này sau 90 phút thi đấu sắp tới.

Highlight U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan (Vòng loại U23 châu Á 2020)


 

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X