Bí mật sau chiến tích của Kurash Việt Nam: Mắt tật bẩm sinh, “biến hình” để giành vàng

Ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30, đoàn Kurash Việt Nam đã giành trọn 5 chiếc huy chương vàng, và đó cũng là toàn bộ số vàng của đoàn thể thao trong ngày.


Những nỗ lực được đền đáp của võ sĩ Kurash Việt Nam

Ngày 2/12, đoàn Kurash thi đấu tại Clark, Philippines đã toàn thắng với 5 chiếc huy chương vàng, đưa đoàn thể thao Việt Nam đạt cột mốc 15 HCV sau 2 ngày thi đấu. Những võ sĩ đã đem về vinh quang cho đất nước là Vũ Ngọc Sơn, Lê Đức Đông, Bùi Minh Quân, Trần Thị Thanh Thuỷ và Nguyễn Thị Lan.

Trước đó, Nguyễn Thị Tình và Trần Thương đã đem về cho Kurash 2 vàng ở ngày thi đấu đầu tiên. Đó là một chiến tích tuyệt vời của đoàn Kurash, với 7 chiến thắng trong tổng số 10 hạng mục tham gia.

Trong số 5 VĐV giành vàng ngày 2/12, có 2 người sở hữu vẻ ngoài rất đặc biệt, đó là Minh Quân và Thanh Thuỷ. Cụ thể, Minh Quân – nhà vô địch hạng cân dưới 81kg, bị tật ở mắt. Khi thi đấu trông anh rất bình thương, nhưng đến khi nhận huy chương – Quân phải đeo kính.

HCV của Kurash Việt Nam Nỗ lực Minh Quân và Thanh Thuỷ hình ảnh

Bùi Minh Quân trông rất bình thường khi ăn mừng chiến thắng ở trận chung kết

 


Bui Minh Quan gianh huy chuong vang Kurash

Nhưng khi lên bục nhận huy chương, võ sĩ này phải đeo kính để nhìn cho rõ


Theo chia sẻ của võ sĩ sau chiến thắng, anh tiết lộ bản thân bị loạn thị bẩm sinh cả 2 mắt – một mắt 3 độ, một mắt 3 độ rưỡi, nhìn xa không thấy gì. Còn với Thanh Thuỷ - vận động viên vô địch hạng trên 70kg, cô đã phải tăng cân để chuẩn bị cho SEA Games lần này.
 
Đáng nói ở chỗ tại kỳ ASIAD 2018, Thanh Thuỷ đã ép 20kg. Còn ở giải này – là tăng 13kg, một sự “biến hình” với mục đích tăng trọng lượng cơ thể, giúp cô đứng vững trước những đòn vật của đối thủ.

Tran Thi Thanh Thuy gianh huy chuong vang Kurash

Thanh Thuỷ tăng 13kg chuẩn bị cho SEA Games


Đó là những sự nỗ lực đáng ghi nhận của các VĐV đoàn Kurash Việt Nam, trong ngày thi đấu trên cả tuyệt vời.

VIDEO: Đằng sau thành tích 5 HCV của đoàn Kurash, là người hùng thầm lặng này
Trong ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30, đoàn Kurash Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối với sự giúp sức của một người hùng bên ngoài sân đấu.
ẢNH: Áp đảo đối phương, đoàn Kurash Việt Nam “húp trọn” 5 huy chương vàng
Trong ngày 2/12, đoàn Kurash Việt Nam đã giành trọn vẹn 5 huy chương vàng trong 5 hạng cân, khép lại một buổi thi đấu hoàn hảo.
Lộ diện tuyệt chiêu giúp Vũ Ngọc Sơn giành HCV
Trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 của SEA Games 30, đoàn Kurash Việt Nam đã thắng lớn, với mở màn là chiếc huy chương vàng của Vũ Ngọc Sơn.
Trọng Hiếu – từ Clark, Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục