Keisuke Honda tiếp tục chỉ đạo từ xa U22 Campuchia ở SEA Games 30

Cầu thủ kiêm nhà cầm quân người Nhật, Keisuke Honda tiếp tục đóng vai trò HLV online cho ĐT U22 Campuchia ở kỳ SEA Games lần này.

Chia sẻ sau trận thắng tưng bừng trước Đông Timor tối ngày hôm qua 17/11, vị thuyền trưởng ĐT U22 Campuchia ở kỳ SEA Games lần này, huấn luyện viên Felix Dalmas đã xác nhận Keisuke Honda vẫn tham gia chỉ đạo đội bóng dù đang bận thi đấu với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp tại Hà Lan.

Keisuke Honda
Keisuke Honda tiếp tục chỉ đạo bóng đá Campuchia từ xa.

Nhà cầm quân này tâm sự: "Tôi và Honda vẫn giữ liên lạc gần như liên tục với nhau. Ngay cả khi bận mải công việc, anh ấy vẫn tham gia đóng góp ý kiến và cùng tôi chia sẻ công việc ở đội tuyển Campuchia cũng như tại đội U22 ở SEA Games lần này. Trước trận đấu hôm nay, tôi và anh ấy cũng có trao đổi với nhau khá nhiều".

Dù đã giã từ ĐTQG song lúc này Keisuke Honda vẫn chưa từ bỏ sự nghiệp 'quần đùi áo số'. Tiền vệ người Nhật Bản vừa ký hợp đồng thi đấu với câu lạc bộ Vitesse Arnhem (Hà Lan). Anh là trường hợp hiếm có trên thế giới khi vừa dẫn dắt một đội tuyển quốc gia vừa theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. 

Chiến thắng 5-0 trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng đấu giúp U22 Campuchia tạm thời leo lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm và hiệu số +5. Chia sẻ sau trận, HLV Felix tỏ ra hài lòng về những gì mà các học trò của mình đã thể hiện ở SEA Games lần này.

"Tôi rất hài lòng về các cầu thủ. Họ vừa mới thi đấu với U22 Philippines vài ngày trước. Đó quả là trận đấu khó khăn khi giành được kết quả hoà trước đội chủ nhà. Đây là một bảng đấu có nhiều đội bóng mạnh nhưng U22 Campuchia đang có khá nhiều cơ hội".

VIDEO: U22 Campuchia 5-0 U22 Đông Timor (SEA Games 2019)

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục