U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết SEA Games 30 sau trận thắng nhọc của người Thái

Với việc U22 Thái Lan chỉ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Lào, ĐT U22 Việt Nam đang sáng cửa đi tiếp, trong khi cơ hội đã thu hẹp hơn với người Thái.

Trực tiếp bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Singapore: Mở cửa vào bán kết
Trực tiếp bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Singapore bảng B Sea Games 30 hôm nay, link xem tường thuật trực tuyến trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Singapore 19h00 tối...

Chiều ngày 3/12, ĐT U22 Thái Lan có trận đấu sớm ở bảng B gặp ĐT U22 Lào. Ở trận này, với việc phải thi đấu trong điều kiện sân trơn bóng ướt, người Thái đã không thể thực hiện được mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Lào để cải thiện hiệu số phụ. 

U22 Việt Nam sáng cửa đi tiếp sau trận thắng nhọc của Thái Lan hình ảnh
U22 Việt Nam sáng cửa đi tiếp sau trận thắng nhọc nhằn của Thái Lan trước Lào

Thậm chí họ còn suýt bị đối phương dẫn trước trong hiệp 1. Phải chờ đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, U22 Thái Lan mới có được bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc thi đấu lóe sáng của Suphanat. Tới phút bù giờ cuối trận, người Thái ghi thêm bàn thắng nữa, qua đó khép lại trận đấu với kết quả 2-0 chung cuộc.

Kết quả này chỉ giúp Thái Lan bắt kịp điểm số của U22 Việt Nam (9 điểm) song vẫn kém xa về hiệu số phụ. Lúc này, hiệu số của Việt Nam đang là +12, trong khi người Thái là +10. Trong trường hợp ĐT U22 Việt Nam đánh bại Singapore ở trận đấu lúc 19h00 tối nay, chúng ta chắc chắn sẽ sở hữu 12 điểm và hiệu số phụ ít nhất là +13.

Khi ấy, nhiệm vụ của thầy trò Park Hang Seo ở trận đấu cuối gặp U22 Thái Lan sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi ĐT U22 Việt Nam được phép thua với cách biệt dưới 2 bàn trước người Thái sẽ chính thức góp mặt ở vòng trong, vì U22 Thái Lan nếu thắng nhẹ Việt Nam cũng chỉ có được 12 điểm nhưng vẫn đứng sau chúng ta do thua kém hiệu số bàn thắng/bại.

Và tin rằng dưới thời của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt sẽ làm tốt hơn điều đó, thậm chí là đánh bại người Thái để khẳng định sức mạnh của đội bóng hàng đầu khu vực.

VIDEO: U22 Thái Lan 2-0 U22 Lào

 

Minh Long 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục