Bị loại khỏi SEA Games, sao Thái Lan chỉ xem đây là giải tập dượt

Cầu thủ U22 Thái Lan dường như đã tự an ủi bản thân khi xem SEA Games 30 là giải đấu tập dượt bổ ích cho VCK U23 châu Á sắp tới.

Chiều ngày 5/12, ĐT U22 Thái Lan đã thất bại trong mục tiêu giành vé đi tiếp ở bảng B sau trận hòa 2-2 trước U22 Việt Nam. Chỉ giành được 1 điểm trước đoàn quân áo đỏ, Voi chiến đành chấp nhận đứng ở vị trí thứ 3 bảng B, đồng nghĩa với việc dừng bước ngay từ vòng bảng.

Bị loại khỏi SEA Games, sao U22 Thái Lan coi đây là giải tập dượt hình ảnh
U22 Thái Lan coi SEA Games là giải tập dượt cho VCK U23 châu Á 2020

Chia sẻ sau thất bại này, tiền vệ Anon Amornlertsak nói với báo giới xứ Chùa Vàng: “Các cầu thủ Thái Lan đã chơi tốt ở trận đấu cuối. Chúng tôi coi SEA Games 30 như một giải đấu để tập dượt đúng như những gì HLV trưởng đã dặn. Song việc đội khởi đầu không thuận lợi khiến chúng tôi không thể đi tiếp".

Tại giải lần này, U22 Thái Lan để thua 4 bàn trước các đối thủ cạnh tranh là U22 Indonesia và Việt Nam. Và Anon coi đây là bài học mà các cầu thủ có thể rút ra trước khi bước vào thi đấu tại VCK U23 châu Á vào đầu năm sau.

“Chúng tôi có nhiều điều để xem xét từ trận đấu như thế này. Có thể chúng tôi không hỗ trợ nhau đủ tốt và sẽ còn nhiều thứ phải điều chỉnh”, Amornlertsak nói thêm.

Bên cạnh Amornlertsak, tiền vệ Suphanat Mueanta cũng thừa nhận những trải nghiệm ở SEA Games sẽ có ích cho anh và đồng đội tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ được tổ chức tại chính Thái Lan vào đầu tháng 1/2020.

Thất bại tại SEA Games 30 cũng là lần đầu sau 8 năm người Thái không góp mặt ở vòng bán kết. Lần gần nhất họ phải dừng bước ở vòng bảng diễn ra tại SEA Games 26 tại Indonesia vào năm 2011.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (SEA Games 30)

Bác sĩ tuyển U22 Việt Nam bất ngờ tiết lộ về chấn thương của Quang Hải
Theo thông tin mới nhất được bác sĩ đội U22 Việt Nam chia sẻ thì tiền vệ Quang Hải cần hai tuần bình phục đồng nghĩa với khả năng anh ra sân tại SEA Games lần...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục