Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Malaysia vs U22 Thái Lan 19h45 ngày 29/8 (Sea Games 29)

Thứ Ba 29/08/2017 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U22 Malaysia vs U22 Thái Lan lúc 19h45 ngày 29/8 (Chung kết tranh HCV môn bóng đá nam Sea Games 29 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh U22 Malaysia vs U22 Thai Lan 19h45 ngay 298 (Sea Games 29) hinh anh
U22 Malaysia vs U22 Thái Lan
Nhận định U22 Malaysia vs U22 Thái Lan: 1-0


Người Malaysia đang tiến rất gần hơn bao giờ hết đến tấm HCV danh giá ở môn bóng đá Nam tại SEA Games 29. Ngay từ đầu, nước chủ nhà đã lộ rõ tham vọng thâu tóm HCV bằng quyết định được tự chọn bảng đấu khi bốc thăm. Dù rằng mưu đồ này đã không thành do bị các nước khác chỉ trích dữ dội thì bằng cách nào đó U22 Malaysia vẫn rơi vào bảng nhẹ ký chỉ bao gồm 5 đội không phải 6 như bảng còn lại.

Nhìn chung, không chỉ môn bóng đá nam mà ở toàn bộ các môn thể thao khác có sự hiện diện của Malasya thì tất cả phải chấp nhận đội chủ nhà còn sở hữu sức mạnh không liên quan gì đến chuyên môn. Trước trận tranh HCV, một cầu thủ của U22 Thái Lan khi được FOX Sports phỏng vấn sau buổi tập chiều qua đã nói thẳng rằng: "Chúng tôi phải chiến đấu với không chỉ đối phương, mà còn từ áp lực trên khán đài và những người không phải của chúng tôi."

Công tác trọng tài chính là vấn đề đáng lo nhất cho U22 Thái Lan ở trận đấu này bởi nhà ĐKVĐ Sea Games trong mọi trường hợp đều rất khó đá. Bên cạnh đó, sức nóng từ khán đài cũng là hiểm họa khôn lường với U22 Thái Lan. Mấy ngày qua, hàng chục nghìn CĐV xếp hàng dài chờ mua tấm vé vào xem trận chung kết. Cảnh hỗn loạn, bạo động đã xảy ra, cho thấy mức độ quan tâm lớn phía người hâm mộ Malaysia.

Shah Alam sẽ biến thành chảo lửa thực sự, với hơn 8 vạn chỗ ngồi được lấp đầy, tiếp sức cho thầy trò Ong Kim Swee lật đổ "ngai vàng" mà người Thái nắm giữ trong 2 kỳ SEA Games gần đây. Nhà cầm quân 46 tuổi từng giúp Malaysia đoạt tấm HCV SEA Games cách đây 6 năm. Chuẩn bị đương đầu người Thái, Ong Kim Swee muốn học trò giữ được cái đầu lạnh khi xung trận.

Rõ ràng trận chung kết bóng đá Nam SEA Games 29 có thể sẽ không định đoạt bởi vấn đề chuyên môn đơn thuần do tham vọng quá lớn của đội chủ nhà. Họ từng dám làm nhiều việc phi thể thao để thâu tóm HCV ở nhiều môn thi đấu khác, huống chi bây giờ là môn bóng đá nam luôn được quan tâm nhất mỗi kỳ Sea Games.

Hơn nữa, U22 Malaysia đang có phong độ theo chiều tốt dần lên qua từng trận đấu. Đội quân của HLV Ong Kim Swee khởi đầu ì ạch nhưng ngày càng cho thấy có sự gắn kết và hiệu quả cao. Những trận đấu có tính chất quan trọng như gặp U22 Myanmar tại vòng bảng hay vượt qua U22 Indonesia ở bán kết đều là lúc đội chủ nhà chơi tốt nhất.

Trong khi đó, U22 Thái Lan tỏ ra không quá vượt trội ở giải lần này song tất nhiên vẫn rất đáng gờm. Dẫu vậy nguy cơ U22 Thái Lan ôm hận là hiện hữu. HLV trưởng U22 Thái Lan, Worrawoot chia sẻ trước chung kết: "Malaysia là đội bóng có tính tổ chức tốt. Tuy nhiên, tôi cũng nhìn ra một vài điểm yếu của họ trên hàng tiền vệ hay ở hai biên. Các cầu thủ Thái Lan sẽ phải chịu áp lực lớn từ trên khán đài. Nhưng mọi người thấy đấy, qua từng trận, họ chơi ngày càng chững chạc và bản lĩnh hơn. Nếu duy trì đúng phong độ, tôi tin U22 Thái Lan sẽ giành chiến thắng."

Về việc nước chủ nhà chuyển địa điểm thi đấu từ Bukit Jalil sang Shah Alam, nữ trưởng đoàn U22 Thái Lan - Watanya cũng bày tỏ quan điểm: "U22 Malaysia nắm lợi thế đá quen sân hơn chúng tôi, vì họ thi đấu ở Shah Alam từ đầu giải. Mặc dù vậy, chúng tôi không phàn nàn gì cả. Mọi thành viên đang dồn hết tâm sức vào trận cầu quyết định vào tối nay (29/8)".

Tổng bàn thắng cả trận: Rất khó chứng kiến kịch bản cởi mở bàn thắng khi các cầu thủ đều thận trọng trước danh hiệu rất quan trọng. U22 Thái Lan có thể nhỉnh hơn về chuyên môn nhưng họ vốn dĩ chơi đĩnh đạc không vội vàng áp đặt thế trận. Trong khi U22 Malaysia không dễ thâm nhập vào khu cấm địa được tổ chức kín kẽ của đội khách. Do đó, trận đấu này nhiều khả năng sẽ được định đoạt bằng tình huống cố định nào đó. Chọn Dưới bàn thắng cả trận

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X