HLV Mai Đức Chung tiết lộ bí quyết chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung cho rằng yếu tố quan trọng giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 3-1 là nhờ có đấu pháp hợp lý, qua đó hạn chế tối đa lối chơi bốc của đối thủ trong hiệp một.


Tuyển nữ Việt Nam đã mở rộng cơ hội giành chức vô địch SEA Games 29 khi vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Myanmar 3-1. Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng của HLV Mai Đức Chung đánh bại đội bóng này trong năm nay. Trước đó tại vòng loại Asian Cup 2018, Việt Nam thắng 2-0 trên sân nhà.

Đánh giá về kết quả chiều 20/8, ông Chung cho rằng các học trò đã giữ được sự bình tĩnh cần thiết. Ông nói: “Không phải tự khen nhưng trận này, tuyển Việt Nam đã có đấu pháp hợp lý. Chúng tôi biết Myanmar đá rất bốc trong hiệp 1, họ nôn nóng muốn ăn ngay từ đầu. Vì thế đội cố gắng ghìm họ lại, giảm nhịp độ trận đấu. Hiệp 2, Việt Nam thay người hợp lý, tấn công nhiều ở biên nên tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn”.
HLV Mai Duc Chung tiet lo bi quyet chien thang cua tuyen nu Viet Nam hinh anh
HLV Mai Đức Chung tỏ ra cao tay so với người đồng nghiệp bên phía Myanmar.


Chiến lược gia tuyển nữ Việt Nam đánh giá trận gặp Myanmar mang tính then chốt đến cơ hội vô địch của hai đội tại SEA Games. Vì thế, khi vượt qua đối thủ, ông cùng các học trò cảm thấy rất nhẹ nhàng, qua đó chuẩn bị tốt hơn cho 2 trận đấu còn lại gặp Thái Lan và Malaysia.

Với việc thua cả 2 trận trước các đối thủ trực tiếp, Myanmar gần như hết cơ hội vô địch. Cuộc cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất sẽ diễn ra giữa Thái Lan và Việt Nam. “Họ là đối thủ mạnh của chúng tôi. Tôi nghĩ cơ hội cho 2 đội khi gặp nhau là 50-50. Đội nào thực hiện đấu pháp tốt, tinh thần tốt thì sẽ giành thắng lợi”, ông Chung đánh giá về người Thái.

Trong khi đó, HLV Rejners Roger của Myanmar rất thất vọng về kết quả chiều 20/8. Ông nói: “Hiệp 1, Việt Nam chơi tốt hơn khi ghi được bàn dẫn trước. Tuy nhiên, Myanmar đã có những điều chỉnh hợp lý để gỡ hòa. Tuy nhiên bóng đá có những điều khó nói trước. Việt Nam có những cầu thủ tỏa sáng đúng lúc và đặc biệt dứt điểm rất tốt”.

Ông cũng không so sánh rõ ràng về trình độ của Myanmar so với Thái Lan và Việt Nam. “Trước giải đây là 3 đội bóng được đánh giá cao nhất khu vực, nhưng chúng tôi đã thua cả 2 đối thủ trên, điều đó nói lên phần nào câu trả lời. Dù vậy, Myanmar vẫn sẽ chơi hết sức ở trận đấu còn lại”.

Ở lượt đấu tiếp theo ngày 22/8, Việt Nam sẽ gặp Thái Lan, với ý nghĩa quyết định cho ngôi vô địch. Còn Myanmar sẽ kết thúc hành trình tại SEA Games bằng trận gặp Philippines.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục