HLV U23 Timor Leste muốn đánh bại cả Việt Nam và Hàn Quốc

Vào 19h00 ngày 19/7 tới đây, ĐT U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Timor Leste trong trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á. Và đội khách đang hạ quyết tâm để giành chiến thắng trước chủ nhà.


Ngày 17/7 vừa qua, ĐT U23 Timor Leste đã đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho 3 trận vòng loại U23 châu Á. Với tư cách đội chủ nhà, thầy trò HLV Hữu Thắng đang nắm những lợi thế nhất định về điều kiện sân bãi trước cuộc chiến này. Tuy nhiên, đội bóng Đông Nam Á cũng khẳng định sẽ đặt mục tiêu chiến thắng đội chủ nhà.
 
“Chúng tôi đang rất quyết tâm” – HLV Kim Shin-hwan của U23 Timor Leste cho biết. “Nằm cùng bảng với Việt Nam sẽ là một thử thách khó đối với chúng tôi, vì họ là một tập thể rất mạnh và đồng đều. Tuy nhiên, chúng tôi đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng tất cả trận đấu chứ không chỉ là đội chủ nhà.”
 
Xuân Trường và Văn Toàn từng lọt vào VCK U23 châu Á 2016

Bên cạnh việc đặt quyết tâm lớn, HLV của U23 Timor Leste cũng thừa nhận không ấn tượng với bất kỳ cầu thủ nào bên phía Việt Nam. Ông cho biết: “Việt Nam là một đội bóng mạnh, nhưng tôi chỉ đánh giá cao sức mạnh tập thể chứ không chú ý đến bất kỳ cá nhân nào của họ.”
 
Tại bảng I, chủ nhà Việt Nam sẽ nằm chung bảng đấu với các ĐT U23 Timor Leste, Macau (Trung Quốc) và Hàn Quốc. Với tương quan lực lượng, sẽ là thực tế nếu thầy trò HLV Hữu Thắng hướng đến ngôi nhì bảng, vị trí có thể giúp U23 Việt Nam nằm trong 5 (hoặc 6) đội nhì bảng xuất sắc nhất, qua đó giành vé vào VCK.
 
Sau khi trải qua cuộc đấu này vào ngày 19/7, U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận cho đến 23/7. Đây cũng là một đợt tổng duyệt quan trọng của thầy trò Hữu Thắng trước khi bước vào giải đấu quan trọng nhất năm nay của bóng đá Việt Nam – SEA Games 29 tại Malaysia.
 
Văn Thanh tin U22 Việt Nam có thể quật ngã Hàn Quốc
Hậu vệ Vũ Văn Thanh đầy tự tin khẳng định cơ hội để U22 Việt Nam cạnh tranh ngôi nhất bảng với U22 Hàn Quốc tại vòng loại U23 châu Á 2018 là 50-50.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục