Đội Futsal nữ quyết tâm lật đổ Thái Lan ở SEA Games 29

Cơ hội tranh đoạt HCV SEA Games 29 (Malaysia) của futsal Việt Nam dồn cả vào đội tuyển nữ, vốn có trình độ chênh lệch không đáng kể so với Thái Lan.


Tại SEA Games 29, môn futsal có 5 quốc gia dự tranh, gồm: chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Mynmar và Indonesia. Trong số này, Thái Lan là ứng viên số 1 cho chức vô địch ở cả hai nội dung nam, nữ. Đặc biệt, đội tuyển futsal nam Thái Lan vượt trội so với phần còn lại của khu vực. Chiếc HCV futsal nam được nhận định khó thoát khỏi tay Thái Lan, bất chấp Việt Nam đã có những tiến bộ mạnh thời gian vừa qua.
Doi Futsal nu quyet tam lat do Thai Lan o SEA Games 29 hinh anh
Các nữ tuyển thủ futsal quyết tâm lật đổ sự thống trị của người Thái. Ảnh: Tô Dung/Zing.vn


Riêng nội dung nữ, theo đánh giá của giới chuyên môn, đội tuyển futsal nữ Việt Nam có cơ hội khá rõ nét so với Thái Lan. Lực lượng đội tuyển futsal nữ mang sang Malaysia lần này, theo Uỷ viên thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú, cơ bản đồng đều.

18h ngày 15/8, cả hai đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đã đặt chân tới Kuala Lumpur. Sau khi ổn định nơi ăn, nghỉ, sáng 16/8, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã lập tức có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho chiến dịch ở SEA Games. Theo lịch thi đấu, hai đội futsal Việt Nam sẽ cùng phải đối đầu với kình địch Thái Lan ngay trận mở màn. Công tác chuẩn bị cho trận đấu vì vậy được triển khai hết sức kỹ lưỡng.

Đội tuyển nữ trong khi đó tham dự Lễ thượng cờ của đoàn TTVN tại SEA Games 29. Trong trang phục của đoàn TTVN, các cô gái futsal nữ trông rất duyên dáng, lịch lãm. Lãnh đội futsal ông Trần Anh Tú cho biết: “Mục tiêu của đội là ít nhất giành HCB. Nếu bật ra khỏi 2 vị trí đầu tiên, chúng tôi xác định xem như thất bại. Tuy nhiên với đội nữ, chúng tôi có niềm tin và hy vọng sẽ tạo được bất ngờ”.

Lịch thi đấu tại SEA Games 29 rất bất lợi cho đội tuyển futal nam và nữ Việt Nam. Sau khi đụng Thái Lan ngay ngày ra quân, đội sẽ lần lượt phải gặp các đối thủ từ mạnh tới yếu. Chủ nhà Malaysia trong khi đó được bố trí chiều ngược lại, lần lượt gặp các đội từ khó tới dễ.

Theo ông Trần Anh Tú, cả hai đội mặc dù vậy vẫn đặt quyết tâm sẽ nỗ lực thi đấu. “Chúng tôi xác định đã tham dự SEA Games, những bất lợi về ngoại cảnh là chuyện có thể gặp phải. BHL hai đội sẽ động viên tinh thần các cầu thủ, giúp các em thoải mái vào trận với tinh thần cao nhất”-ông Trần Anh Tú cho biết.

Ngày 18/8, futsal Việt Nam sẽ gặp Thái Lan, sau đó lần lượt tới Indonesia (20/), Malaysia (22/8) và Myanmar (27/8). Kế hoạch dự kiến, hai đội nam, nữ futsal Việt Nam sẽ duy trì lịch tập luyện đều đặn tới ngày thi đấu. 

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục