NÓNG: Đoàn TTVN có huy chương đầu tiên tại Sea Games 29

Nữ VĐV Châu Kiều Oanh đã trở thành chủ nhân tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại Sea Games 29 đang bắt đầu khởi tranh tại Malaysia. Tiếc thay, chỉ là tấm HCB ở nội dung cung 3 dây dành cho nữ chứ không phải HCV.

Theo đó, ở bán kết nội dung cung ba dây, Châu Kiều Oanh gặp đối thủ Fatin Salleh của Malaysia. Mỗi cung thủ sẽ bắn năm loạt, một loạt gồm ba tên. Tổng kết 5 loạt bắn, Kiều Oanh đoạt 145/150 điểm, hơn đối thủ 3 điểm (142/150) và xuất sắc lọt vào chung kết gặp Sri Ranti của Indonesia.

VDV Chau Kieu Oanh. Anh: Zing.vn
VĐV Châu Kiều Oanh. Ảnh: Zing.vn

 

Tại chung kết tranh HCV. Loạt đầu tiên, VĐV của Indonesia đạt số điểm tuyệt đối 30/30 trong khi nữ cung thủ trẻ Kiều Oanh chỉ có được 27 điểm. Lượt 2, hai cung thủ đều đạt 28/30 điểm đồng nghĩa Kiều Oanh vẫn kém 3 điểm chung cuộc. Loạt 3, Kiều Oanh đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi giành tuyệt đối 30 điểm trong khi Ranti chỉ có 29 điểm, tức là khoảng cách được rút ngắn xuống còn 2 điểm. Cách biệt này được giữ nguyên sau loạt bắn thứ 4. Đã không thể cuộc lật đổ nào trong loạt bắn cuối cùng và chung cuộc Kiều Oanh đạt 142 điểm trong khi đối thủ Indonesia giành 144/150 điểm. Như vậy, Kiều Oanh chỉ giành tấm HCB ở nội dung cung 3 dây dành cho nữ. Dù sao đây cũng là thành tích đáng ghi nhận bởi Kiều Oanh là VĐV trẻ, mới lần đầu tham dự Sea Games.

Trong khi đó ở nội dung cung 3 dây dành cho nam, các VĐV của chúng ta đã thi đấu không thành công. Trong đó niềm hy vọng vàng Nguyễn Tiến Cương đã gây thất vọng khi dừng bước ở tứ kết. Nguyễn Tiến Cương chính là nhà vô địch Sea Games 28 ở nội dung này đồng thời rất dày dạn kinh nghiệm thi đấu khi tay cung 29 tuổi đã có 11 năm làm đội trưởng đội tuyển bắn cung Việt Nam. Tiếc thay, anh đã thi đấu không tốt ở kỳ Sea Games có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp. Với việc Tiến Cương bị loại thì ở bán kết nội dung cung 3 dây dành cho nam đã không có một đại diện nào của Việt Nam.

Tổng hợp chung kết cung 3 dây nữ

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục