Công Vinh lắc đầu ngao ngán vì “trò mèo” của Malaysia

SEA Games 29 sẽ diễn ra vào giữa tháng 8 tới, nhưng ngay từ bây giờ giải đấu này đã được bàn tán. Mới đây, quyền chủ tịch CLB TP. HCM Lê Công Vinh đã chia sẻ cảm nghĩ về luật bốc thăm của nước chủ nhà.



Malaysia đang bị chỉ trích mạnh mẽ từ các LĐBĐ khu vực vì điều luật quái dị trong phương thức bốc thăm chia bảng. Thậm chí, chính các CĐV của nước chủ nhà cũng cảm thấy xấu hổ về hành động này. Theo đó, Malaysia đã ra quyết định sẽ tự chọn bảng đấu của các bộ môn bóng đá nam, bóng đá nữ và futsal.
 
Việc có quyền chọn bảng đấu sẽ giúp Malaysia tránh được bảng tử thần ở SEA Games 29, bên cạnh đó các cầu thủ cũng được chơi ít trận hơn, tránh mất sức nếu bước vào vòng bán kết. Lợi thế của đội này sẽ dẫn đến những khó khăn cho các đội khác. Vì vậy nước chủ nhà đang vấp phải rất nhiều chỉ trích, trong đó có cựu cầu thủ Lê Công Vinh.
 
Cong Vinh
Công Vinh phản đối hành động của chủ nhà Malaysia

Chia sẻ về luật lệ “oái oăm” này, Cong Vinh chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm: “Tôi nghĩ rằng đây là biểu hiện của bóng đá vũng trũng, một điều chắc chắn không bao giờ xảy ra trên thế giới. Thông thường, những nước đăng cai SEA Games được phép lựa chọn thế mạnh và thể thức bốc thăm, nên tôi không biết điều này có thể thay đổi được hay không.”
 
Tuy nhiên, khó người khó ta, ĐT U22 Việt Nam gặp bất lợi thì các đội tuyển khác cũng vậy. Nếu đã không thể làm gì khác, điều cần làm bây giờ là có một cái nhìn tích cực hơn về điều này. Lê Công Vinh nói tiếp: “Tôi nghĩ rằng nếu U22 Việt Nam rơi vào bảng tử thần, chiến thắng những đội bóng mạnh thì ở vòng bán kết, chúng ta sẽ gặp những đối thủ dễ thở hơn. Hành trình giành huy chương vàng SEA Games 29 của Việt Nam sẽ rất khó khăn, nhưng nếu chúng ta vượt qua được thì đó là thành quả xứng đáng.”
 
Như huyền thoại bóng đá Việt Nam đã nói, nếu thầy trò HLV Hữu Thắng có thể vượt qua những thách thức ở vòng bảng, con đường đến chung kết sẽ nhẹ nhàng hơn. Ngược lại, cái giá để Malaysia lọt vào bảng đấu dễ, chính là việc họ chắc chắn gặp một đối thủ mạnh ở vòng knock-out. Bên cạnh tiền đạo Công Vinh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF cũng chỉ trích thể thức bốc thăm của nước chủ nhà là “thiếu sự khách quan và không bảo đảm cân bằng chuyên môn giữa các bảng đấu”, và rằng đây là cách hành xử “không thể chấp nhận”.

HLV Malaysia giải thích nguyên nhân ra điều lệ oái oăm tại SEA Games 29
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, kỳ đại hội lớn nhất khu vực Đông Nam Á SEA Games 29 sẽ được diễn ra tại Malaysia. Tuy nhiên đội chủ nhà lại đang gây “bão” khi ra điều...

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục