Ronaldo trở lại Man Untied: Vì ta thuộc về nhau

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 28/08/2021 17:30(GMT+7)

Zalo

Những gì xảy ra từ tối thứ Sáu đến nay có lẽ vẫn khiến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ ngỡ họ đang ở trong một giấc mơ có thật. Ronaldo đã thực sự trở về nhà sau 12 năm bôn ba chinh phạt khắp lục địa già.

Ronaldo trở lại Man United sau 12 năm

Mùa hè 2021 quả thật là một mùa hè không thể tin nổi, đã có quá nhiều những điều mà người hâm mộ bóng đá không thể tin là nó có thể xảy ra. Sergio Ramos, trung vệ được xem là một trong những người vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid rời khỏi Bernabeu, nổ phát súng đầu tiên cho một mùa hè bận rộn của những tên tuổi hàng đầu thế giới.
 
Tiếp theo đó như chúng ta đều đã biết, Lionel Messi phải rời khỏi Barcelona sau những diễn biến khó tin ở Camp Nou, khi mà tất cả ngỡ như anh sẽ ở lại clb trong tim mình. Chỉ vài ngày sau khi tạm biệt Camp Nou, Leo đến PSG trong cuộc chia ly để lại quá nhiều điều nuối tiếc.
 
Ở bên kia Địa Trung Hải, những diễn biến trên băng ghế huấn luyện của Juventus báo hiệu có thể sẽ có một vụ nổ lớn nữa xảy ra. HLV Max Allegri trở lại cầm chiếc quyền trượng mà ông đã rời xa 2 năm trước, với nhiệm vụ tái thiết Bà Đầm Già, và nhiệm vụ đầu tiên ông phải làm là giải quyết tương lai của Cristiano Ronaldo. Max Allegri theo một số nguồn tin, không thích và không muốn Juventus quá phụ thuộc vào Ronaldo, và coi anh là nguyên nhân ngăn cản sự phát triển của CLB số một Italy.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo trở lại Man United sau 12 năm. Ảnh: Getty Images
 
Việc CR7 không đá chính trong trận mở màn gặp Udinese báo hiệu cuộc “ly hôn” giữa anh và Bà Đầm Già thành Turin chỉ còn là vấn đề thời gian. Và với những gì xảy ra đêm qua, nó còn hơn một bộ phim bom tấn. Tương lai của Ronaldo được các nhà báo uy tín trên toàn thế giới cập nhật liên tục, từ lúc anh ngồi trên xe ô tô hay dành bao nhiêu phút để từ biệt các đồng đội ở Juventus để rồi cuối cùng mọi ngã đường đều dẫn về Manchester.
 
Manchester City sau khi dành cả mùa hè cho Harry Kane, bỗng thấy mình không còn thời gian nhiều nữa. Ronaldo là cái tên mà có thể giải quyết được rất nhiều thứ cho Pep Guardiola: khả năng ghi bàn thượng thặng, giá rẻ và mang DNA của một nhà vô địch.
 
Đã có lúc, tất cả đã nghĩ chuyện Ronaldo cập bến Etihad chỉ còn được tính bằng…giờ. Nhưng cuối cùng như chúng ta đã biết, Ronaldo vẫn đến Manchester, nhưng không phải trong màu áo xanh của City, mà là màu đỏ của của United. Bộ phim bom tấn mang nhãn hiệu CR7 đã kết thúc với phần thắng thuộc về Juventus, Man United, và có lẽ là của cả Ronaldo nữa. Còn người thất bại cuối cùng không ngoài ai khác là Man City.
 
Juventus có tiền như họ muốn, Man United có Ronaldo, có tình yêu và lòng tin từ người hâm mộ của họ. Còn với Ronaldo, anh trở lại nơi mà anh đã từng là huyền thoại thay vì biến thành một Judas ,và trên tất cả là anh hài lòng với cuộc “tái hôn” lần này.
 
Không rõ yếu tố quyết định khiến cho thương vụ tưởng chừng hoàn tất giữa Ronaldo và Man City đổ bể là do đâu. Với cá nhân người viết, có lẽ yếu tố tình cảm có lẽ đã chi phối đến quyết định cuối cùng của Ronaldo và Man United. Khỏi phải nói mối quan hệ của Ronaldo với các cổ động viên Man United là tốt đến thế nào, bên cạnh đó là tình cảm của anh với những người đồng đội cũ, và tất nhiên là phải kể đến Sir Alex Ferguson.
 
Truyền thông Anh cho biết đã có những tác động đặc biệt đến từ vị huấn luyện viên huyền thoại người Scotland. Ronaldo là người học trò xuất sắc nhất và cũng là người học trò đặc biệt nhất của ông. Chúng ta chưa bao giờ thấy Sir Alex thể hiện tình cảm với ai nhiều như với Ronaldo.
 
Mối thâm thù của Man United và Man City là đã quá rõ ràng, với một huyền thoại như Sir Alex, dĩ nhiên ông không chấp nhận “ đứa con” của mình đến với đối thủ. Với Ronaldo, lẽ dĩ nhiên nếu đặt lên bàn cân đong đếm, Man United sẽ được ưu tiên hơn so với Man City. Những người có trách nhiệm ở nửa đỏ thành Manchester chắc cũng không muốn làm phật lòng cổ động viên của họ đồng thời không muốn là kẻ thua cuộc trong cuộc chạy đua với người hàng xóm.
 
Ở độ tuổi 36, rõ ràng là thời gian cho Ronaldo chơi bóng đỉnh cao không còn bao lâu nữa, vậy thì còn gì tuyệt vời hơn khi anh trở lại nơi mà đã đưa anh từ một cậu bé màu mè tiềm năng lên thẳng đỉnh cao thế giới. Ronaldo có thể sẽ kết thúc sự nghiệp vinh quang của mình trong màu áo đỏ, với những mùa giải mà anh hứa hẹn cùng Man United tiến lên chinh phục những đỉnh cao như họ đã từng làm cùng nhau.

Cristiano Ronaldo
18 năm trước, Ronaldo đến Man United với tư cách cầu thủ trẻ và được kỳ vọng kế thừa chiếc áo số 7 của David Beckham. Ảnh: Getty Images
 
18 năm trước, chàng trai trẻ gốc Madeira đến với nước Anh với hy vọng mặc vừa chiếc áo số 7 của David Beckham. 18 năm sau anh trở về trong hình hài của một người đàn ông 36 tuổi: Chín hơn, “đời” hơn và tất nhiên là với một hành trang đầy ắp những vinh quang nhưng chưa bao giờ thiếu khát vọng.
 
18 năm trước, Ronaldo đến Man United và được các đàn anh ở đó cùng với Sir Alex Fegurson dìu dắt. Man United khi đó là đội bóng số 1 nuớc Anh. 18 năm sau, anh trở lại để cùng những người đồng đội trẻ tuổi của mình tìm lại những vinh quang mà họ đã xa rời quá lâu.
 
Trở lại nơi mà anh đã từng thuộc về, Ronaldo không quá khó để có thể ngay lập tức hoà mình vào đội bóng cũ mà mới của anh. Ronaldo đến Man United rõ ràng không phải để dưỡng già mà ngay lập tức sẽ trở thành niềm hy vọng chính của Quỷ Đỏ thành Manchester.
 
Là một người đầy tham vọng, Ronaldo biết anh cần phải làm gì để có thể giúp cho Man United tiến lên cũng như giúp cho anh trở lại cuộc đua giành quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Đội bóng của Ole Solkjaer dẫu đang tiến bộ, nhưng có cảm giác họ vẫn đang thiếu một cái gì đó để có thể trở thành kẻ mạnh nhất. Ronaldo với danh tiếng, khả năng và kinh nghiệm của mình sẽ cung cấp cái còn thiếu đó cho họ.
 
Bên cạnh sự hồ hởi và hạnh phúc của những người yêu mến Ronaldo và Man United, chắc chắn sẽ có những nỗi lo đi liền với nó được đặt ra. Liệu một người đã 36 tuổi như Ronaldo có còn phù hợp với môi trường đậm chất thể lực như Premier League. Hay cái tôi quá lớn của anh có lấn át đi những giá trị mà Ole đang gầy dựng ở Old Traford. Liệu những người như Bruno Fernandes hay Paul Pogba có chịu lui lại phía sau để người đàn anh toả sáng? 
 
Những gì xảy ra từ tối thứ Sáu đến nay có lẽ vẫn khiến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ ngỡ họ đang ở trong một giấc mơ có thật. Ronaldo đã thực sự trở về nhà sau 12 năm bôn ba chinh phạt khắp lục địa già. Ronaldo trở về nhà, nhưng dòng sông lịch sử đã chứng minh, không ai có thể có hạnh phúc trọn vẹn ở lần tắm thứ 2 trên dòng sông đó. 
 
Nhưng với một người như Cristiano Ronaldo, sẽ không ngạc nhiên nếu anh vượt qua tất cả một lần nữa, anh sinh ra là để vượt qua mọi giới hạn, cái mà thế gian đến giờ này chẳng có mấy ai.

Video tổng hợp những pha sút phạt của Ronaldo tại MU

video
Xem thêm các tin bài khác
Khi đi trẻ, lúc về già: Phong độ CR7 còn đà như xưa?Khi đi trẻ, lúc về già: Phong độ CR7 còn đà như xưa?
Câu hỏi mà hẳn là nhiều CĐV MU cũng như fan trung lập trên thế giới đang đưa ra lúc này là liệu Cristiano Ronaldo sẽ là bản hợp đồng thành công của MU trong...
Cristiano Ronaldo: Gọi giấc mơ vềCristiano Ronaldo: Gọi giấc mơ về
Thay vì so sánh Ronaldo với chính anh trong quá khứ, thay vì kỳ vọng Ronaldo của hiện tại sẽ cống hiến được những gì trong tương lai thì người ta nên tận hưởng...
Cristiano Ronaldo: Trở về với ngày chưa giông bãoCristiano Ronaldo: Trở về với ngày chưa giông bão
Sau rất nhiều nỗi chán chường, sau rất nhiều năm tháng đạt được danh hiệu nhưng luôn cảm thấy như mình phải chống lại thế giới, rốt cuộc, Cristiano Ronaldo đã...

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Một bức tâm thư được đăng tải trên The Player’s Tribune do chính Xabi Alonso viết, chia sẻ cảm xúc, tâm tư của ông về những thăng trầm đã trải qua trên cuộc hành trình làm nên lịch sử cùng Bayer Leverkusen, cách nhìn bóng đá qua lăng kính một nhà cầm quân, và những bài học đã rút ra về cái nghề này…

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

X
top-arrow