Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi đi trẻ, lúc về già: Phong độ CR7 còn đà như xưa?

Chủ Nhật 29/08/2021 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà hẳn là nhiều CĐV MU cũng như fan trung lập trên thế giới đang đưa ra lúc này là liệu Cristiano Ronaldo sẽ là bản hợp đồng thành công của MU trong mùa hè năm nay?

Ronaldo sẽ tiếp tục 'cháy'?

Tối ngày 27/8, trang chủ Man United đã chính thức xác nhận sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo tại đội bóng ở mùa giải 2021/2022. Để có được sự phục vụ của CR7, phía MU được cho phải trả cho Juve số tiền 13 triệu bảng, kèm theo 7 triệu bảng phụ phí (tùy thuộc vào thành tích cá nhân của CR7).

Thông tin về sự trở lại MU của Ronaldo vào tối 27/8 thực sự là một cú sốc lớn với các CĐV MU, cũng như với những người yêu mến anh tại Real, Juve hay các fan bóng đá trung lập bởi chỉ trước đó vài tiếng, tưởng như siêu sao người Bồ Đào Nha đã lựa chọn Man City làm bến đỗ.

Khi đi trẻ, lúc về già Phong độ Ronaldo còn đà như xưa hình ảnh
Cristiano Ronaldo có lẽ cũng không nghĩ tới chuyện mình sẽ về lại MU

Được trở lại Old Trafford  thi đấu, đó là một giấc mơ có thực của Ronalo. Song phía trước cũng là không ít thách thức bởi thực sự đã không có nhiều cầu thủ chọn giải Ngoại hạng Anh khắc nghiệt làm nơi dưỡng già, nhất là một tiền đạo năm nay đã 36 tuổi như CR7.

Với MU, việc chiêu mộ Ronaldo hẳn là sẽ giúp họ thắng lớn trong kinh doanh khi giá cổ phiếu CLB đã bắt đầu gia tăng và sắp tới sẽ là doanh số bán áo đấu của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Song về mặt chuyên môn, hẳn là sẽ có không ít người nghi kị về khả năng thành công của thương vụ này, khi mà rõ ràng Ronaldo đã qua thời kỳ đỉnh cao của mình.

Về lý thuyết, sự xuất hiện của Ronaldo tại Old Trafford sẽ phần nào giúp MU cải thiện sức mạnh hàng công. Với tư cách là Vua phá lưới Serie A 2020/2021 và vua phá lưới EURO 2021, Ronaldo sẽ là một giải pháp để Quỷ đỏ cải thiện hiệu suất ghi bàn đáng lo của mình suốt những năm vừa qua.

Song tuổi tác và thể lực sẽ không cho phép CR7 bùng nổ tại MU giống như cách đây 12, 13 năm. Số lượng bàn thắng là thống kê rõ nhất cho thấy phong độ ghi bàn của tiền đạo người BĐN đã giảm sút theo sự tăng lên của tuổi tác.

Số bàn thắng của CR7 đang giảm dần theo thời gian
Số bàn thắng của CR7 đang giảm dần theo thời gian

Trong thời kỳ đỉnh cao của mình tại Real Madrid, ngoại trừ mùa giải ra mắt là Ronaldo không chạm tới được mốc 40 bàn trên mọi đấu trường, còn các mùa khác anh đều ghi trên mốc này. Cá biệt là mùa giải 2014/15, CR7 đã chơi 'lên đồng' khi giành tới 61 bàn.

Tuy nhiên sau khi rời Real ở tuổi 33, số pha lập công của siêu sao người Bồ Đào Nha trong mỗi mùa đã không còn trên ngưỡng 40. Tại Juve, không mùa nào Ronaldo ghi quá 37 bàn dù anh vẫn đóng góp đến 101 bàn sau 134 trận đấu..

Ngoài yếu tố thể lực, sức mạnh đã không còn như xưa vì gánh nặng tuổi tác, chấn thương thì một lý do khiến nhiều người tỏ ra lo lắng cho CR7 là liệu anh còn 'cháy như xưa', khi mà bên cạnh anh đã không còn những người đồng đội thân quen, có đẳng cấp cao, cùng ông thầy đáng kính, Sir Alex.

12 năm trước, Ronaldo đã thi đấu chói sáng cùng dàn sao đã giúp MU lên đỉnh châu Âu với chiếc cúp bạc UEFA Champions League ở mùa bóng 2007/08. Nhưng sau 12 năm, thời gian đã làm tất cả mọi thứ thay đổi.

Cavani mặc áo số 7 còn Martial khoác áo số 9 ở MU hiện tại
Tại MU lúc này đã không còn những đồng đội từng chơi ăn ý với Ronaldo

Đội hình hiện tại của MU không tệ, nhưng xét về đẳng cấp thì họ khó có thể bằng dàn sao Quỷ đỏ ở cuối thập kỷ trước. Ngoài ra trên ghế nóng tại sân Old Trafford lúc này cũng chỉ là một Ole Solskjaer khó có thể 'ngồi cùng mâm' với 'Ông già gân' Alex Ferguson - người đã đích thân gọi điện cho Cristiano Ronaldo để thuyết phục anh trở lại MU.

Nhìn chung, MU của thời nay khó thể so sánh bằng Quỷ đỏ cách đây 12 năm. Hiện HLV Solskjaer vẫn loay hoay xây dựng lối chơi tấn công cho đội bóng. Quỷ đỏ đôi lúc có thể chơi bùng nổ, song có trận lại thi đấu cực kỳ bế tắc và kém hiệu quả.

Và sự xuất hiện của Ronaldo hẳn là sẽ càng khiến nhà cầm quân Na Uy thêm bối rối khi mà ông sẽ phải làm gì đó để tránh biến MU thành đội bóng một người như Juventus.

'Bà đầm già' từng phải thay đổi lối chơi, sơ đồ chiến thuật để xây dựng lối đá xoay quanh Ronaldo. Và kết quả là Ronaldo vẫn tỏa sáng nhưng thành tích chung của Juve lại đi xuống, mà có thể thấy rõ nhất là ở sân chơi Champions League, giải đấu mà trước đó Bianconeri từng hai lần lọt vào các trận chung kết trong giai đoạn 2015-2017.

Thế nên, BHL MU sẽ phải thực sự tinh tế trong việc bố trí chiến thuật khi có Ronaldo. Sự trở về của lão tướng người Bồ Đào Nha có thể là sự hoài niệm, là hy vọng về một sự phục hưng trong tương lai của MU. Nhưng nếu không 'hợp phong thủy', anh khó có thể tỏa sáng lại như xưa.
 

Video tổng hợp những pha sút phạt của Ronaldo tại MU

video
Xem thêm các tin bài khác
Cristiano Ronaldo: Trở về với ngày chưa giông bãoCristiano Ronaldo: Trở về với ngày chưa giông bão
Sau rất nhiều nỗi chán chường, sau rất nhiều năm tháng đạt được danh hiệu nhưng luôn cảm thấy như mình phải chống lại thế giới, rốt cuộc, Cristiano Ronaldo đã...
Ronaldo trở lại Man Untied: Vì ta thuộc về nhauRonaldo trở lại Man Untied: Vì ta thuộc về nhau
Những gì xảy ra từ tối thứ Sáu đến nay có lẽ vẫn khiến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ ngỡ họ đang ở trong một giấc mơ có thật. Ronaldo đã thực sự trở về nhà sau 12...
HLV Juventus nhắc đến Ronaldo sau thất bại muối mặtHLV Juventus nhắc đến Ronaldo sau thất bại muối mặt
Trong trận đấu đầu tiên hậu triều đại Cristiano Ronaldo, Juventus đã nhận thất bại bẽ bàng trước Empoli ngay trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X