Rayo Vallecano 1-2 Barcelona: Ơn giời, Dani Olmo đây rồi!

Tác giả Ngọc My - Thứ Tư 28/08/2024 08:41(GMT+7)

Zalo

Barcelona đã lội dòng nước ngược để đánh bại đội chủ nhà Rayo Vallecano với tỉ số 2-1 tại vòng 3 La Liga 2024/25. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn ra mắt của Dani Olmo, và còn ngọt ngào hơn khi tân binh này chính là người mang về bàn thắng quyết định đưa Blaugrana đến chiến thắng.

Rayo Vallecano 1-2 Barcelona Ơn giời, Dani Olmo đây rồi! 1
 

Huấn luyện viên Hansi Flick vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, và chỉ thực hiện 1 sự thay đổi duy nhất so với đội hình xuất phát ở trận thắng Athletic Bilbao trước đó, khi Gerard Martin thế vị trí hậu vệ trái của Alejandro Balde. Bộ ba Ferran Torres - Raphinha - Lamine Yamal tiếp tục sát cánh cùng nhau, hỗ trợ ngay phía sau trung phong cắm Robert Lewandowski.

Dù trội hơn hẳn đội chủ nhà Rayo Vallecano về đẳng cấp, song Barcelona đã thực sự gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Họ nhận gáo nước lạnh từ rất sớm (phút thứ 9), và dẫu sau đó bừng tỉnh, kiểm soát tốt thế trận, cầm bóng lên tới 66%, nhưng vấp phải một hệ thống phòng thủ được tổ chức chặt chẽ do huấn luyện viên Inago Perez bày ra.

Hầu như, ở hiệp đấu này, Barca chỉ tập trung tấn công bên cánh phải, với sự xuất hiện của Jules Kounde và Lamine Yamal. Kounde thường dâng quá nửa sân để phối hợp cùng Yamal, nhưng đối thủ tiến hành áp sát và vây ráp hết sức quyết liệt. Trong khi đó, phía hành lang đối diện, Gerard Martin và Ferran Torres thi đấu rất mờ nhạt.

Trong thế bị dẫn bàn, huấn luyện viên Hansi Flick đã có động thái điều chỉnh nhân sự lẫn chiến thuật ở hiệp 2, và đáng chú ý nhất là sự góp mặt của Dani Olmo (thế chỗ Ferran Torres). Từ đây, những làn gió đổi thay dần xuất hiện. Các đường lên bóng của Blaugrana trở nên nhịp nhàng và giàu tính biến hóa hơn.

Rayo Vallecano 1-2 Barcelona Ơn giời, Dani Olmo đây rồi! 2
 

Lúc này, Raphinha, với vai trò “số 10”, được Hansi Flick kéo ra biên trái, và Dani Olmo chính là người lấp ngay vị trí của tuyển thủ Brazil, trong khi cánh phải vẫn do Lamine Yamal đảm nhiệm. Với sự hiểu ý nhau như đã từng thể hiện trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024, Olmo cùng Yamal liên tục mở ra các đợt pháo kích từ biên lẫn trung lộ, đe dọa thường trực lên hệ thống phòng ngự trùng điệp những chiếc bóng áo trắng.

Sau khi Pedri thiết lập thế quân bình ở phút 60, Barca càng hăng máu tấn công như những con sóng vỗ bờ. Công nghệ VAR đã khước từ bàn thắng của Robert Lewandowski, nhưng rồi, Blaugrana cũng được hưởng niềm sung sướng tột bậc với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, qua đó định đoạt đại cuộc trận đấu, ở phút 82. Từ đường kiến tạo chuẩn chỉ của Yamal, Olmo đã cứa lòng chân trái lạnh lùng, khiến pha bay người của thủ thành Dani Cardenas chỉ có tác dụng phụ họa.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa Dani Olmo và Lamine Yamal, những người hùng của đội tuyển Tây Ban Nha tại mùa hè nước Đức, đã giúp Hansi Flick thu về quả ngọt. Riêng với Olmo, ngoài bàn thắng này, trong thời gian hiện diện trên sân, cựu cầu thủ RB Leipzig còn tạo ra 2 key pass (đường chuyền quyết định), tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 84%, mang về 1 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), 2/2 tình huống rê bóng thành công, và 1 lần đưa bóng dội xà ngang.

Chỉ cần 1 hiệp đấu, Dani Olmo đã đem lại quá nhiều điều, sau biết bao nỗi ngóng trông chờ đợi cho màn ra mắt. Thực tế, phải đến trước trận này, sau khi Andreas Christensen dính chấn thương nặng, Olmo mới được đăng ký chính thức. Nguyên do là bởi, đội bóng xứ Catalunya vướng trở ngại về tài chính, khiến họ gặp khó trong việc đáp ứng giới hạn lương tại La Liga.

Dani Olmo
 

Khi những vấn đề nhập nhằng nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân được tháo bỏ, Dani Olmo đã chơi bóng bằng tất cả nguồn năng lượng có thể. Anh tự tin cầm bóng, thoải mái phối hợp, ra chân dứt điểm mà chẳng có chút bỡ ngỡ nào. La Masia từng là mái nhà thuở xưa, và sau những năm tháng phiêu bạt tại Croatia và Đức, chàng trai 26 tuổi ấy đã có lần đầu khoác áo đội 1 Barcelona.

Dẫu vẫn còn một số vấn đề nơi hàng thủ, tuy vậy, Barca vẫn đang đi đúng hướng, với một thứ bóng đá ngập tràn năng lượng, và khởi đầu suôn sẻ dưới triều đại Hansi Flick. 3 trận đấu, 9 điểm tuyệt đối, trong đó, có tới 2 trận họ bị dẫn trước, nhưng rồi vẫn lội ngược dòng thành công. Gian nan tỏ mặt anh hùng, và đội bóng xứ Catalunya đang cho thấy điều đó.

Không chỉ có những màn phối hợp mềm mại giữa Dani Olmo cùng Lamine Yamal, mặt trận tấn công của Barca còn có Rapinha đang thi đấu thăng hoa, và chính tuyển thủ Brazil là người đã kiến tạo cho Pedri ghi bàn gỡ 1-1 trước Rayo Vallecano. Hansi Flick có lẽ đang mở cờ trong bụng, và hoàn toàn có thể bố trí bộ ba này ra sân chính thức ở các trận tới, hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Robert Lewandowski.

Còn quá sớm để vội kết luận điều gì đó, song sự góp mặt của Dani Olmo đang mang lại một bầu không khí ngập tràn niềm hân hoan dưới kỷ nguyên Hansi Flick.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Manuel Ugarte: Không phải Rodri nhưng sẽ giải quyết điểm yếu của Man United

Manchester United đã theo đuổi Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain suốt cả mùa hè, nhưng chỉ kịp ký hợp đồng với anh vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vào cuối tháng 8. Mặc dù quá trình đàm phán kéo dài có thể đã khiến Erik ten Hag cảm thấy thất vọng, ông chắc chắn vẫn rất phấn khởi khi thỏa thuận cuối cùng cũng được hoàn tất.

Mohamed Salah: Không chỉ giỏi săn bàn, mà còn là nhà kiến tạo đẳng cấp thế giới!

Sau 3 trận đấu ở Premier League mùa giải mới, giờ đây Mohamed Salah đã có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah đã luôn là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất giải đấu, nhưng bên cạnh đó số lượng những cơ hội mà ngôi sao người Ai Cập đã tạo ra cũng nhắc nhở cho mọi người rằng anh không chỉ là một tay săn bàn.

Erling Haaland: Ít tham gia vào lối chơi chung, nhưng có quan trọng khi vẫn ghi bàn đều?

Một thống kê đáng kinh ngạc đã xuất hiện sau chiến thắng mở màn Premier League của Manchester City trước Chelsea: Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên chỉ hoàn thành… 3 đường chuyền trong suốt 90 phút thi đấu dưới thời Pep Guardiola – HLV đề cao triết lý kiểm soát bóng. Bạn không đọc nhầm đâu, chỉ 3 đường chuyền.

X
top-arrow