Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

"Vua phá lưới Euro 2024" lập công, Barca thắng nhọc

Thứ Tư 28/08/2024 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân binh Dani Olmo vào thay người, giúp Barca đảo ngược tình thế rồi ghi bàn quyết định hạ Rayo Vallecano 2-1 ở vòng ba La Liga.

Olmo vào thay Ferran Torres ngay sau hiệp một trận Rayo - Barca tối 27/8. Khi đó, đội chủ nhà đang dẫn 1-0 trước một Barca chơi rời rạc ở hiệp đầu. Nhưng sự có mặt của đồng Vua phá lưới Euro 2024 lập tức tạo khác biệt. Barca chơi nhanh hơn, tấn công nhiều hơn và chịu khó dứt điểm hơn.

Ngay phút 50, đội khách suýt gỡ hòa. Raphinha tạt vào khu 5m50, nhưng Robert Lewandowski đệm hụt trong gang tấc. Sau đó ba phút, Olmo cũng tiến gần đến bàn thắng khi sút từ 25 mét bật xà.

gp27746-1724799728-8839-1724799812
Dani Olmo ghi bàn sau khi vào sân thay người

Dưới sức ép liên tục của Barca, hàng thủ Rayo tiếp tục để lộ khoảng trống. Phút 60, sau khi di chuyển lệch trái kéo dãn hàng thủ Rayo, Raphinha tạt vào vòng cấm cho Pedri. Tiền vệ người Tây Ban Nha đỡ một nhịp, rồi sút chân trái đưa bóng vào góc xa san bằng tỷ số 1-1.

Barca tiếp tục áp đảo sau bàn gỡ. Họ kết thúc trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng 65% và 22 pha dứt điểm, trong khi Rayo chỉ có tám pha dứt điểm.

Phút 82, Olmo ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca. Sau khi nhận quả tạt của Lamine Yamal, tiền vệ tấn công 26 tuổi xoay người sút chân trái đưa bóng vào góc xa trước sự bất lực của 10 cầu thủ đội chủ nhà đứng trong vòng cấm.

Trước khi Olmo vào sân, Barca khởi đầu không tốt. HLV Hansi Flick dùng đội hình xuất phát tương tự hai trận đầu, nhưng các cầu thủ thiếu gắn kết. Ngay phút thứ chín, Unai Lopez sút chìm từ quả tạt cánh phải mở tỷ số cho Rayo. Thủ môn Ter Stegen chạm tay vào bóng, nhưng không ngăn được bàn thua.

Tình huống gây chú ý nhất của Barca trong hiệp một là cú sút của trung vệ Inigo Martinez trong vòng cấm. Khi chưa có Olmo, Raphinha phải chơi tiền vệ tấn công. Nhưng cầu thủ người Brazil cùng Ferran Torres và Lewandowski đều khởi đầu nhạt nhòa, khiến Yamal trở nên cô độc trên hàng công.

Olmo mới gia nhập Barca từ RB Leipzig với giá 60 triệu USD. Tuy nhiên, do đội bóng bị hạn chế quỹ lương, Vua phá lưới Euro không kịp đăng ký thi đấu hai trận đầu. Anh chỉ có suất thi đấu trong trận gặp Rayo nhờ chấn thương của Andreas Christensen. Theo luật, nếu có cầu thủ chấn thương dài hạn, đội bóng được phép đăng ký thêm cầu thủ ngay cả khi quỹ lương vượt trần.

Hai trận đầu, Barca cũng thắng Valencia và Bilbao với tỷ số 2-1. Đội bóng của HLV Flick đang dẫn đầu La Liga với chín điểm, hơn đội xếp thứ hai Villarreal hai điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X