Phỏng vấn Fernando Torres: Anfield ngày trở lại

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 30/10/2019 11:18(GMT+7)

Zalo

Torres đã chấp nhận lời mời từ Liverpool để tham gia trận đấu từ thiện giữa Huyền thoại Liverpool và Huyền thoại Barcelona ở Anfield. Và dưới đây là bài phỏng vấn của anh về việc trở lại Anfield

Torres đã chấp nhận lời mời từ Liverpool để tham gia trận đấu từ thiện giữa Huyền thoại Liverpool và Huyền thoại Barcelona ở Anfield. Trận đấu dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 28/3 năm sau. Bên cạnh Torres, một vài tên tuổi khác như Fabio Aurelio, Patrik Berger, Jose Enrique, Luis Garcia, Patrick Kluivert, Javier Saviola,...cũng đã thông báo sẽ tham dự.

Phỏng vấn Fernando Torres Anfield ngày trở lại hình ảnh
 

PV: Lời đầu tiên, chào mừng anh trở lại Anfield. Đã 12 năm kể từ ngày đầu tiên anh khoác màu áo của Liverpool – cảm xúc của anh như thế nào khi trở lại nơi đây?

Torres:
Được về lại Liverpool luôn thật tuyệt. Rất nhiều kỷ niệm ùa về, đặc biệt là ở Anfield, nơi đã cho tôi niềm hạnh phúc. Mỗi khi được thấy Anfield qua TV hay theo dõi những trận đấu của Liverpool, những ký ức và xúc cảm lại tràn ngập.

PV:
Giờ đây, cảm xúc ấy có khác đi?
 
Torres: Xung quanh sân vận động, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Ví dụ như khán đài mới, nơi mà lần đầu tiên tôi được thấy và nó thực sự tuyệt vời. Nhưng những cảm xúc thì vẫn còn nguyên như ngày tôi còn chơi ở đây. Nơi đây như lột xác. Như có một phép màu thổi qua sân vận động và tôi thực sự vui với đường hướng của đội vào thời điểm này. Tôi luôn ủng hộ Liverpool dù ở bất cứ nơi nào. Cảm xúc luôn đặc biệt khi được trở lại.
PV: Anh đã giải nghệ được một thời gian, và có lẽ đây là thời điểm để anh nhìn lại sự nghiệp của mình. Những năm tháng ở Liverpool là như thế nào đối với anh?
 
Torres: Rõ ràng đó là quãng thời gian tươi đẹp đối với tôi. Không nghi ngờ gì khi đây là giai đoạn tôi ở đỉnh cao. Tôi đã tận hưởng những năm tháng tốt nhất trong sự nghiệp trong màu áo Liverpool, đặc biệt là ở bên những đồng đội của mình, hơn hết là Steven Gerrard. Ký ức ấy tôi sẽ luôn ghi nhớ. Tôi có thể nhớ từng bàn thắng, từng trận đấu. Và cả cảm giác khi được thi đấu ở Anfield, phía trước khán đài The Kop và trước người hâm mộ. Cho dù đã lâu rồi kể từ ngày tôi rời Liverpool, nhưng tôi vẫn có thể nhớ lại từng chi tiết.
 
PV: Những ký ức ấy có khi nào lướt qua tiềm thức của anh hay không?
 
Torres: Đặc biệt là vài tháng trước khi tôi giải nghệ, rất nhiều nơi đã đăng tải những khoảnh khắc toả sáng trong sự nghiệp của tôi và phần lớn bàn thắng cùng những bức ảnh là trong màu áo Liverpool. Đó là quãng thời gian vô cùng đặc biệt – 3 năm rưỡi ấy tôi có cảm giác như mình có thể làm được bất cứ điều gì. Tôi đã đạt đến đẳng cấp mà chưa bao giờ nghĩ tới khi còn nhỏ.

Tôi thực sự biết ơn Liverpool và hy vọng rằng trong vài năm tới, những đứa con của tôi sẽ nhận ra thành phố này có ý nghĩa với tôi như thế nào. Con trai tôi ra đời ở Anfield, vì thế mối liên kết của tôi với nơi đây luôn bền chặt. Thật vui nếu có thể đưa thằng bé về lại thành phố để xem một trận đấu của Liverpool. Tôi sẽ sớm thực hiện điều đó.
 
Fernando Torres: Nhung ngay lon toc vang luot tren mat co Anfield2
 
PV: Rafa Benitez hẳn đã chia sẻ với anh rất nhiều về Liverpool trước khi anh đồng ý đến với đội bóng. Mọi thứ có như anh mong đợi? Hay còn hơn thế?
 
Torres: Tôi nghĩ là hơn rất nhiều. Tôi đến để tìm kiếm những trải nghiệm mới, tìm kiếm một nơi mà tôi có thể cho thấy bản thân có thể làm được những điều lớn lao, và tôi đã tìm thấy một bến đỗ hoàn hảo. Một nơi mà mọi người chào đón như tôi là một trong số họ. Tôi có rất nhiều đồng đội Tây Ban Nha vào thời điểm ấy, và họ đã giúp tôi hoà nhập cùng thành phố và đội bóng. Để rồi sau đó, công việc trên sân trở nên dễ dàng hơn.

Tôi vẫn còn nhớ trong trận đấu đầu tiên đối đầu với Chelsea, Pepe Reina đã đến và nói với tôi, ‘Đây là những gì tôi đã nói khi tôi bảo cậu hãy đến Liverpool và chơi ở Anfield.’ Tôi vẫn nhớ những tháng ngày mà tôi cảm giác có thể ghi bàn ở mọi trận đấu ở Anfield; mặc dù không phải ở tất cả mọi trận đấu, nhưng cũng gần như thế rồi! Tôi cảm thấy được tự do và làm được bất cứ điều gì chỉ thoáng qua đầu. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời.
 
PV: Anh có thể lý giải làm sao anh chiếm lấy được cảm tình lớn từ người hâm mộ nhanh như vậy không? Họ đã yêu anh ngay từ ban đầu...
 
Torres: Đội bóng khởi điểm của tôi, Atletico, có nhiều giá trị tương đồng. Tóm lại thì, những gì người hâm mộ coi trọng chính là sự chăm chỉ, tinh thần đóng góp và sự chuyên nghiệp bất cứ thời điểm này – dù là trong quãng thời gian xấu hay tốt. Tôi nghĩ là tôi đã cho thấy những điều ấy từ những ngày đầu. Tôi đến và chỉ biết làm việc chăm chỉ để cống hiến cho đội bóng.

Tôi không chỉ ghi những bàn thắng mà còn ghi điểm trong tim người hâm mộ. Khi mọi người trông thấy một cầu thủ nỗ lực, họ sẽ yêu mến mẫu cầu thủ như thế. Đó là những gì tôi học được khi còn bé và tôi luôn cố gắng từ ngày đầu tiên chơi bóng. Ở Liverpool, tôi thấy mọi người thực sự coi trọng sự chăm chỉ.
 
PV: Anh từng nói rằng Steven Gerrard là đồng đội tốt nhất mà anh từng sát cánh. Bí quyết nào để hai anh tạo nên mối liên kết trên sân cỏ?
 
Torres: Tôi là một fan hâm mộ của Gerrard ngay từ trước khi đến Liverpool. Thế nên, cơ hội được chơi cùng anh ấy cũng là một trong những tác động lớn đến quyết định đến Liverpool của tôi. Đó là lần đầu tiên tôi nhận ra tôi cần gì đó đặc biệt để hoàn thiện mình – và Gerrard có tất cả mọi thứ tôi cần. Chơi bóng cùng anh ấy tôi cảm thấy dễ dàng hơn.

Đôi khi có những trận đấu mà bạn quan sát và dự đoán thấy những gì có thể xảy ra, nhưng đồng đội của bạn thì không. Nhưng đối với anh ấy, anh ấy thấy mọi thứ. Anh ấy có cùng tầm nhìn với tôi. Thế nên tôi chỉ việc chạy. Khi tôi thấy trái bóng vừa đến chân anh ấy, tôi bắt đầu chạy và biết rằng anh ấy sẽ theo được chuyển động của tôi trước khi tìm thấy tôi. Thật đơn giản. Thời gian ấy thật tuyệt, tôi nhớ nó lắm.
 
PV: Người hâm mộ rõ ràng đã rất thất vọng và đau lòng khi anh rời khỏi Liverpool. Mối liên kết có vẻ vững mạnh trở lại sau đó vài năm, khi anh chấp nhận lời mời và trở lại trong một trận đấu từ thiện vào năm 2015. Có phải anh cảm thấy có gì đó quan trọng, một thứ mà anh muốn sửa chữa chẳng hạn?
 
Torres: Đó là một ngày quan trọng đối với tôi. Tôi cảm thấy rằng cuối cùng chúng ta đã đi đúng hướng. Một trong những điều tôi hối tiếc nhất là cái cách tôi đã rời đi. Tôi nghĩ tôi có thể giải thích được nguyên nhân. Tôi thật sự hạnh phúc khi đi đến đâu, bất cứ nơi nào trên thế giới, tôi trông thấy cổ động viên của Liverpool, họ chạy đến bên tôi và cảm ơn tôi bởi quãng thời gian tôi cống hiến. Tôi đã nghĩ mọi thứ đã đi theo chiều hướng ngược lại.

Tôi luôn cảm ơn họ bởi cách họ đối đãi làm tôi tưởng như tôi còn ở đây, thậm chí là cả bây giờ. Tôi tự hào khi được nói rằng tôi sẽ mãi mãi là người hâm mộ Liverpool, cho dù gặp bất cứ chuyện gì đi nữa. Kể cả những khi mối quan hệ chúng ta không tốt đẹp, tôi vẫn cảm thấy mình cần phải ủng hộ Liverpool. Thành phố này, người hâm mộ và đội bóng sẽ luôn ở trong tim tôi bởi những cảm xúc của tôi, và tôi sẽ không bao giờ thay đổi điều đó.
 
PV: Anh đã không thể đến Madrid vào tháng 6, nhưng vẫn cổ vũ cho Liverpool xuyên suốt trận chung kết. Hãy chia sẻ về cảm xúc của anh khi thấy đội bóng vô địch Champions League...
 
Torres: Tôi hiểu tầm quan trọng của những danh hiệu đối với Liverpool. Tôi đã rất trông đợi chiếc cúp Premier League nhưng thật khó tin khi các bạn đã đạt 97 điểm mà vẫn không thể vô địch. Tôi hiểu Premier League có ý nghĩa như thế nào với Liverpool. Tôi tin đội bóng sẽ làm được vào mùa giải này. Tôi rất tự hào và hạnh phúc cho đội bóng và các cầu thủ với chiếc cúp Champions League lần thứ sáu trong lịch sử. Thật không dễ dàng, nhưng quá đỗi tuyệt vời. Đặc biệt là các bạn giành được nó tại quê nhà của tôi, trong sân vận động của tôi. Tôi thật hạnh phúc khi thấy Liverpool giơ cao chiếc cúp bạc tại Madrid.
 
PV: Anh có ấn tượng như thế nào về đội hình hiện nay? Anh có lẽ hiểu được những kỳ vọng và áp lực, bao gồm cả nỗ lực để đạt được những gì mà họ muốn...

Torres: Mọi thứ đang tốt đẹp. Từ khi Jurgen Klopp đến, tình hình dần tốt lên, không ngừng. Liverpool đã có thêm nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình, một vài người còn ở tầm hàng đầu thế giới. Họ đang đi đúng hướng để trở nên tốt hơn. Thật khó để nói sau khi giành được 97 điểm và vô địch Champions League, một đội bóng có thể đi xa hơn nữa.

Nhưng hy vọng điều đó sẽ đến. Bóng đá thời đại này thật khó để tiến lên và phải đối diện với nhiều đội bóng với nguồn tài chính dồi dào, nhưng họ đã làm được. Vậy nên mọi người mới tự hào về ban lãnh đạo, huấn luyện viên và dĩ nhiên, cầu thủ. Tôi chắc chắn họ sẽ đạt được những mục tiêu trong năm nay. Tôi sẽ luôn ủng hộ, 100%.
 
Fernando Torres: Nhung ngay lon toc vang luot tren mat co Anfield4
 
PV: Chắc anh tự tin mình sẽ ghi bàn trong đội hình như vậy...
 
Torres: Liverpool hiện tại là quá tốt rồi. Rất nhiều cầu sẽ đến, đội bóng sẽ càng có tính cạnh tranh hơn và các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn. Nhưng tôi chắc sẽ có cơ hội để ghi bàn trong một đội hình như thế!

Hy vọng là tôi có thể (ghi bàn ở Anfield). Tôi đã nhiều lần nhận lời mời (tham gia những trận đấu từ thiện) từ Liverpool nhưng lại không thể tham gia vì lúc ấy tôi còn đang thi đấu. Thế nên, tôi sẽ rất vui vì được trở lại và khoác áo Liverpool một lần nữa.

Bài hát mà cổ động viên dành cho tôi đã đi theo sự nghiệp tôi trong nhiều năm. Mỗi lần nghe nó tôi lại có cảm xúc thật đặc biệt. Hồi tôi trở lại vào năm 2015, tôi đã có cảm xúc như thế. Bài hát làm tôi hạnh phúc vì tôi biết tầm quan trọng của mối liên kết giữa cầu thủ và người hâm mộ.

Tôi cảm thấy tự hào từ ngày đầu tiên đặt chân đến đây. Tôi biết trong lịch sử đội bóng, có rất nhiều chân sút thượng hạng, và người hâm mộ luôn được theo dõi những cầu thủ xuất sắc. Thế nên, thật vinh hạnh khi được viết cho một bài hát riêng.

Tôi nhớ là đã nghe bài hát ấy không biết bao nhiêu lần, kể cả đang chơi trên sân nhà hay sân khách. Mỗi lần lắng nghe, bài hát lại trở nên đặc biệt hơn.
 
(Nguồn: Liverpool)

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow