Steven Gerrard - Fernando Torres: Một thuở sắt son

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Sáu 12/10/2018 16:18(GMT+7)

Zalo

Nếu bóng đá là một câu chuyện tình yêu, thì sự kết đôi của Steven Gerrard và Fernando Torres là một trong những chuyện tình đẹp nhất, đến với nhau bằng tình yêu của những năm tuổi trẻ, luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho nhau.

 "Steven này! Tôi đã quyết định rồi, tôi sẽ rời xa nơi này, chuyển đến một đội bóng khác, chúc anh may mắn và mọi điều tốt đẹp nhất sẽ luôn bên anh"
Steven Gerrard - Fernando Torres Một thuở sắt son hình ảnh
Steven Gerrard - Fernando Torres: Một thuở sắt son

Đó là những lời cuối cùng ở Anfield mà Fernando Torres chia sẻ với người đội trưởng của mình trước khi anh chuyển đến Chelsea trong một thương vụ chấn động thế giới bóng đã ngày đó. Bỏ lại sau lưng màu áo đỏ của đội bóng vùng Merseyside anh khoác lên mình một màu áo khác, màu xanh của Chelsea, trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011, ở Anfield, có một người ở lại với trái tim tan vỡ và bỗng thấy mình suy sụp, Steven Gerrard.

“Một ngày, Steven Gerrard đến bên tôi và nói, “Fernando, giờ cậu phải nghĩ về bản thân mình. Làm điều mà cậu phải làm”, Torres nói trên tạp chí So Foot của Pháp. “Nhưng khi tôi nói với anh ấy rằng tôi sẽ chấp nhận lời đề nghị của Chelsea, Gerrard đã suy sụp..."
 
Steven Gerrard và Fernando Torres chắc chắn là một trong những cặp đôi bóng đá giàu cảm xúc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, trải qua hơn ba năm trong màu sắc đỏ, cùng nhau chia sẽ những khoảnh khắc thăng hoa và nỗi buồn khi bại trận.

Không phải ngẫu nhiên khi Steven Gerrard đau đến vậy khi Torres chuyển đến đội bóng khác, mặc dù trước đó anh đã đưa cho Torres lời khuyên tự đáy lòng "Hãy cân nhắc, hãy làm những gì tốt nhất cho chính mình, Fernando". Steven Gerrard luôn như thế, giàu tình cảm, trách nhiệm và rất đàn ông ( Sau này khi Suarez muốn sang Arsenal, Người đội trưởng cũng khuyên anh hãy thi đấu tốt và chờ cuộc gọi từ Barcalona, Arsenal có hơn gì Liverpool lúc đó đâu)
 
  Image result for torres gerrard

Đó là những tháng ngày đi xuống của Liverpool, khi tình hình tài chính của clb không khả quan, và Liverpool cần đưa ra chính sách mới, dựa vào các cầu thủ trẻ và tái cấu trúc lại đội bóng, Torres gần như là ngôi sao lớn cuối cùng rời khỏi Anfield (trước đó họ đã chia tay Marcherano và Xabi Alonso). Và Fernando Torres không thể chờ đợi được nữa, anh đã 27 tuổi, anh không thể chờ Liverpool mãi được, 50 triệu bảng được đặt lên bàn, và cuối cùng là lịch sử, như chúng ta đã biết.
 
Chuyển đến Liverpool khi vừa bước qua tuổi 23, chàng trai đến từ Madrid nhanh chóng hoà nhập với đội bóng mới và tìm được cho mình đối tác tài năng và hiểu mình nhất trong sự nghiệp.

comment left Anh ấy là người hiểu tôi nhất, khi tôi di chuyển anh ấy sẽ biết tôi đến điểm nào, và rồi thả quả bóng vào đó
Fernando Torres
comment right

Mùa bóng đầu tiên bùng nổ với 54 bàn thắng khi cùng sát cánh bên nhau, cặp đôi khủng bố các đội bóng ở ngoại hạng Anh bằng phong cách quen thuộc, "Gerrard đang có bóng, và Fernando Torres đang di chuyển..." đó là những gì mà các bình luận viên hay hét lớn mỗi cuối tuần khi Liverpool thi đấu.

Gerrard thể hiện đỉnh cao bằng những pha phát động tấn công, còn Torres thì tra tấn đối phương bằng những bàn thắng, anh xô đổ hàng loạt kỷ lục (như ghi hai hattrick liên tiếp trên sân nhà, trước Middesbrough và West Ham), cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất ở năm đầu tiên (24 bàn ở ngoại hạng, vượt qua Ruud Van Nítelrooy với 23 bàn thắng).

Cuối mùa giải cả Gerrard và Fernando Torres đều nằm trong đội hình xuất sắc nhất, Gerrard có 11 bàn thắng cho riêng mình, Torres giành quả bóng đồng năm đó, sau Cristiano Ronaldo và Leo Messi. Với Torres các Fans Liverpool đã có thêm thần tượng mới, trẻ trung, mạnh mẽ, giàu khát vọng và tài năng tuyệt vời.
 

Mùa giải 2008-2009 là một trong những mùa giải bùng nổ nhất của Liverpool trong những năm gần đây, khi Liverpool của Benitez tiến đến sát chức vô địch sau khi kéo sập cả pháo đài Old Trafford của Sir Alex Fegurson, một trong những trận đỉnh cao nhất của Fernando Torres dưới màu áo của lữ đoàn đỏ, anh phá tan thứ boongke hảo hạng của Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, và khiến Vidic có một trận đấu đáng quên nhất trong đời mình...

Gerrard có Hatrick đầu tiên với Liverpool sau chiến thắng 5-0 trước Aston Villa, có mùa giải ghi nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp ( 16 bàn) và cuối mùa được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, sau 19 năm Liverpool mới có một cầu thủ làm được điều này.
 
2009-2010 là một mùa giải đáng quên của Liverpool khi họ chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 sau những kỳ vọng rất lớn mà vị trí á quân mùa trước đem lại, Gerrard trở nên lạc lõng khi người đồng đội ăn ý của mình liên tiếp gặp phải những chấn thương, Torres vẫn là cây săn bàn xuất sắc nhất của Lữ đoàn đỏ, nhưng không đủ để xua tan đi một mùa giải thất bại hoàn toàn với Liverpool.
 
  Image result for torres gerrard

Nếu bóng đá là một câu chuyện tình yêu, thì sự kết đôi của Steven Gerrard và Fernando Torres là một trong những chuyện tình đẹp nhất, đến với nhau bằng tình yêu của những năm tuổi trẻ, luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho nhau, nuôi dưỡng nó bằng những tấm chân tình, thăng hoa bằng những bàn thắng và cuối cùng phải chia tay vì quan điểm sống khác nhau ( Gerrard không bao giờ rời Liverpool, trong khi Torres buộc phải đi khi Liverpool muốn bán và Torres muốn tìm kiếm những danh hiệu).

Nhưng như ai đó đã từng nói, tình đẹp nhất là tình dang dở, có như thế con người ta cứ mãi nhớ về nhau. Sau khi “chia tay”, cả hai đều bắt đầu cuộc sống mới, Gerrard nhanh chóng được Liverpool “mai mối” cho mình một người tình khác (Luis Suarez) còn với Torrres mặc dù đã có những thành công nhất định (vô địch Champion Leage, Eurofa League với Chelsea, sau này là với Aletico Madrid) nhưng những dấu ấn cá nhân anh rất nhạt nhoà, vì không ai hiểu được anh như Steven từng đã, những năm tháng đỉnh cao nhất của Torres là ở Anfield, nơi có “người tình một thuở sắt son”, Steven Gerrard!

Hưng Trần (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Ngôi sao không dùng mạng xã hội và thích nghe podcast

Rodri có những nguyên tắc của riêng mình. Anh không dùng mạng xã hội và coi đó như một cách thể hiện trách nhiệm của bản thân với công việc. Bài phỏng vấn của France Football với tiền vệ người Tây Ban Nha phần nào khắc họa nên con người của anh

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

X
top-arrow