Dòng máu Real Madrid đang bùng cháy trong huyết quản của Jude Bellingham

Tác giả Nam Giang - Thứ Sáu 25/08/2023 12:25(GMT+7)

Zalo

Tước hiệu Real trong tên của nhiều CLB bóng đá tại Tây Ban Nha có nghĩa là Hoàng gia. Một vài ví dụ có thể kể đến như Real Madrid, Real Valladolid, Real Zaragoza, Real Betis, Real Oviedo, Real Murcia,... Xứ sở bò tót có rất nhiều đội bóng Hoàng gia với tước hiệu Real và rất nhiều CLB có hình chiếc vương miện trong logo. 

369282175_2455822437925396_3678608115628210956_n
 

Nhưng nếu chỉ nói tới Real, người ta sẽ lập tức nghĩ ngay tới Real Madrid. Còn đối với các khán giả Việt Nam, khi hỏi CLB nào là đội bóng Hoàng gia, câu trả lời cũng chỉ có thể là Real Madrid. Rõ ràng, Los Blancos là đội bóng “Hoàng gia” nhất trong số tất cả những đội bóng Hoàng gia.

Cái chất Hoàng gia của Real Madrid là sự tự tôn, sự kiêu hãnh cao ngút trời và thói quen không bao giờ đầu hàng, không bao giờ chịu cúi đầu. Bằng chứng là Kền kền trắng từng tạo nên nhiều cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Tiêu biểu là ở Champions League 2021/22 (ngược dòng trước PSG, Chelsea, Manchester City) - giải đấu mà Real Madrid đã có lần thứ 14 lên ngôi vô địch.  

Một số cầu thủ cần thời gian để thấm nhuần bản sắc đặc trưng của Los Blancos. Dẫu vậy, vào lúc này, có một tân binh chỉ mới cập bến Santiago Bernabeu được hơn hai tháng, nhưng dòng máu Real Madrid đã và đang bừng cháy một cách vô cùng mạnh mẽ trong huyết quản của anh. Chàng trai trẻ tuổi ấy là Jude Bellingham. 

“Thất bại” là từ ngữ không có trong từ điển của Real Madrid và Bellingham

Trong một phân đoạn thuộc “La casa de papel” - bộ phim truyền hình nổi tiếng của Tây Ban Nha (tựa Việt: “Phi vụ triệu đô”), khi được đồng đội đề nghị vẫy cờ trắng đầu hàng nếu vụ cướp mà họ đang thực hiện thất bại, nhân vật Rio (được thủ vai bởi nam diễn viên Anibal Cortes) đã nói: “Tôi chỉ vẫy cờ trắng khi Real Madrid thắng trận mà thôi”. 

Dòng máu Real Madrid đang bùng cháy trong huyết quản của Jude Bellingham 1
 

Ở ngoài đời thực, Bellingham cũng sẽ chỉ vẫy cờ trắng khi Los Blancos giành chiến thắng giống như Rio trong “La casa de papel”. Bởi sau thắng lợi 3-1 trước Almeria hôm 20/8 vừa qua, tiền vệ người Anh đã phát biểu như sau: 

"Khi còn nhỏ, tôi từng nhiều lần chứng kiến những màn lội ngược dòng của Real Madrid trên TV. Tôi đã nghĩ rằng "họ sẽ không thể nào thua được" và cuối cùng họ đã chiến thắng. Giờ thì tôi đã ở đây, tận mắt chứng kiến điều đó. Rất nhiều đội bóng sẽ gặp khó khăn nếu bị thủng lưới sớm, nhưng đó không phải Real Madrid. Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng tôi sẽ thua. Tôi cứ nhìn vào những gương mặt của các đồng đội và chẳng thấy sự hoảng loạn nào cả”.

Bellingham không nói suông. Cầu thủ 20 tuổi đã chứng minh mình cũng chẳng hề hoảng loạn chút nào khi Real Madrid bị dẫn bàn từ khi các cổ động viên trên khán đài còn chưa kịp ngồi ấm chỗ. Anh là người đã góp công lớn giúp Kền kền trắng thắng ngược Almeria ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 La Liga 2023/24. Thậm chí, số 5 mới của đội khách chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu này. 

Hành quân tới sân Mediterraneo, Real Madrid bị thủng lưới từ rất sớm khi Sergio Arribas mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 3. Nhưng hơn 87 phút còn lại của trận đấu là “show diễn” vô cùng ấn tượng của Bellingham. 

Cựu sao Borussia Dortmund tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp và một pha kiến tạo cho Vinicius Junior để giành 3 điểm về tay đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận sau đó nghiễm nhiên thuộc về Bellingham. 

Dòng máu Real Madrid đang bùng cháy trong huyết quản của Jude Bellingham 2
 

Nếu không có ngày thi đấu thăng hoa của sao trẻ sinh năm 2003, Real Madrid có thể đã phải nhận kết quả không khả quan trước đối thủ dưới cơ Almeria. Bellingham chính là người hùng của đội chủ sân Bernabeu ở trận đấu này.

Tất nhiên, màn ngược dòng trước một đối thủ yếu hơn ở La Liga không thể kỳ vĩ và đáng nhớ bằng những màn ngược dòng ở Champions League. Nhưng điều đáng nói nằm ở chỗ, nếu không tính các trận giao hữu, thì đây mới chỉ là trận đấu thứ hai của Bellingham trong màu áo Real Madrid. 

Tài năng trẻ người Anh chỉ cần vỏn vẹn hai lần ra sân ở mùa giải mới để chứng minh mình đã và đang hòa nhập cực tốt tại Real Madrid. Đó không chỉ là sự thích nghi về mặt chuyên môn khi Bellingham đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở La Liga mùa giải năm nay trong đội hình Los Blancos với 3 pha lập công, mà anh còn có thể nhanh chóng thích nghi với “thói quen” nói không với thất bại của Real Madrid.

Có một Bellingham đầy kiêu hãnh tại Real Madrid

Truyền thống bất khuất của Real Madrid không chỉ được thể hiện ở việc họ không sợ hãi trước những thất bại. Đôi khi, điều đó còn được bộc lộ ở cái khí chất đặc biệt của những siêu sao đã hoặc đang khoác lên mình màu áo Hoàng gia trắng. 

Cristiano Ronaldo, Pepe, Sergio Ramos, Casemiro, Karim Benzema, Toni Kroos, Luka Modric, Vinicius Junior, Dani Carvajal... là những ví dụ. Họ không phải là những cầu thủ thuộc dạng quá hiền lành như N’Golo Kante. Những cầu thủ trên luôn sẵn sàng tỏa ra sự cá tính, gai góc, thậm chí một chút ngông nghênh khi chiến đấu cho Real Madrid. 

Cái tên mới nhất gia nhập danh sách này là Bellingham. Số 5 mới của Kền kền trắng đã thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình ở màn ăn mừng đầy kiêu hãnh trong hai trận thắng trước Athletic Bilbao và Almeria. 

Từ khi còn đầu quân cho Dortmund, Bellingham đã nhiều lần ăn mừng bàn thắng bằng cách đứng hiên ngang và dang rộng đôi cánh tay của mình. Khi chuyển tới Real Madrid, tiền vệ sinh năm 2003 tiếp tục duy trì kiểu ăn mừng này. Và cũng thật có duyên, khi động tác ăn mừng của Bellingham rất phù hợp với “DNA” của đội chủ sân Santiago Bernabeu.  

Dòng máu Real Madrid đang bùng cháy trong huyết quản của Jude Bellingham 3
 

Khi Bellingham kiến tạo cho Vinicius ở trận gặp Ameria, tiền đạo người Brazil cũng bắt chước kiểu ăn mừng của người đàn em mang áo số 5. Còn Bellingham thì chạy tới, đập tay và ôm chầm lấy Vinicius. 

Cựu cầu thủ Dortmund như thể muốn đón nhận tất cả những sự tán dương, những lời khen ngợi và cả những áp lực. Đó là thứ áp lực phải tỏa sáng để không bị chê bai, dè bỉu khi cập bến Real Madrid với vị thế một ngôi sao.

Real Madrid đã phải chi ra tới 103 triệu euro để biến Bellingham trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ nhì trong lịch sử CLB, chỉ sau con số 115 triệu euro khi Los Blancos mua Eden Hazard từ Chelsea năm 2019. Bên cạnh đó, cũng chưa có bất kỳ cầu thủ nào chưa bước sang tuổi 21 mà đã được Real Madrid chiêu mộ với mức giá cao “khổng lồ” như Bellingham. 

Dòng máu Real Madrid đang bùng cháy trong huyết quản của Jude Bellingham 4
 

Có rất nhiều áp lực bủa vây tiền vệ người Anh. Nhưng Bellingham đã dang rộng vòng tay của mình để đón nhận hết những gánh nặng tinh thần ấy và bùng nổ với 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo chỉ sau 2 trận đấu. 

Sau khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Almeria, tân binh người Anh cũng có pha ăn mừng đầy ngạo nghễ. Bellingham kéo căng phần ngực áo như thể chàng trai 20 tuổi muốn tất cả phải nhìn vào logo của Real Madrid. Tài năng trẻ này đang cảm thấy vô cùng tự hào và kiêu hãnh khi được khoác lên mình màu áo của đội bóng Hoàng gia. 

Đây mới chỉ là tháng thứ ba trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm mà Bellingham ký với Real Madrid. Nhưng xét cả về mặt tư tưởng lẫn chuyên môn, các Madridista có cảm giác như tân binh sinh năm 2003 đã có một thời gian rất dài khoác áo đội bóng mà họ hâm mộ. 

Thậm chí, ngay kể cả HLV trưởng Ancelotti cũng từng hai lần thừa nhận điều này. “Cậu ấy thật xuất sắc và đặc biệt. Jude sở hữu những cá tính rất phù hợp với đội bóng của chúng tôi. Cậu ấy thích nghi với Real Madrid rất nhanh. Jude là một cầu thủ vô cùng tài năng, cứ như thể cậu ấy đã gắn bó với Real Madrid từ lâu lắm rồi!”, nhà cầm quân 64 tuổi ngợi khen Bellingham sau thắng lợi trước Bilbao. 

“Sự trưởng thành và cá tính đã thúc đẩy quá trình thích nghi của Jude tại CLB này. Khi còn chơi bóng ở Bundesliga, cậu ấy cũng từng hòa nhập rất nhanh. Jude đang thích nghi quá nhanh với La Liga và phong cách chơi của Real Madrid! Cậu ấy đang làm rất tốt”, Ancelotti tiếp tục dành những mỹ từ cho cậu học trò mang áo số 5 sau khi anh lập cú đúp vào lưới Almeria. 

Số 10 Bellingham và nghệ thuật 'liệu cơm gắp mắm' cộp mác AncelottiSố 10 Bellingham và nghệ thuật 'liệu cơm gắp mắm' cộp mác Ancelotti
Không ai nói trước được Bellingham sẽ trở thành Zidane mới, nhưng rõ ràng những gì tài năng người Anh đang thể hiện là một dấu ấn chiến thuật đậm nét của HLV Carlo Ancelotti.
HLV Ancelotti: Bellingham là người thay thế cho BenzemaHLV Ancelotti: Bellingham là người thay thế cho Benzema
HLV Ancelotti đã dành những lời khen cho Jude Bellingham và khẳng định tiền vệ người Anh đang được giao trọng trách thay thế ngôi sao Karim Benzema ở Real Madrid.

Vào lúc này, chắc chắn cả ban lãnh đạo, ban huấn luyện lẫn các cổ động viên của Kền kền trắng đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc và thỏa mãn khi chứng kiến sự thích nghi thần tốc của Bellingham. Dù chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến Tây Ban Nha, nhưng tân binh người Anh lại đang là một trong những người mang trong mình cái chất Real Madrid mạnh mẽ nhất ở đội hình của Ancelotti. 

Sự kiêu hãnh, lòng tự tôn và cái chất Hoàng gia đặc trưng trong truyền thống lâu đời của Los Blancos như thể đã hòa vào làm một với trái tim, với tâm trí của Bellingham, dù cho chàng trai này chẳng phải người Tây Ban Nha, cũng chẳng sinh ra ở Madrid. 

Nếu có thể tiếp tục giữ vững phong độ, bản lĩnh và tư tưởng như ở thời điểm hiện tại, thì ở một ngày nào đó trong tương lai, Bellingham chắc chắn sẽ trở thành một tượng đài của Real Madrid. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Manuel Ugarte: Không phải Rodri nhưng sẽ giải quyết điểm yếu của Man United

Manchester United đã theo đuổi Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain suốt cả mùa hè, nhưng chỉ kịp ký hợp đồng với anh vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vào cuối tháng 8. Mặc dù quá trình đàm phán kéo dài có thể đã khiến Erik ten Hag cảm thấy thất vọng, ông chắc chắn vẫn rất phấn khởi khi thỏa thuận cuối cùng cũng được hoàn tất.

Mohamed Salah: Không chỉ giỏi săn bàn, mà còn là nhà kiến tạo đẳng cấp thế giới!

Sau 3 trận đấu ở Premier League mùa giải mới, giờ đây Mohamed Salah đã có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah đã luôn là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất giải đấu, nhưng bên cạnh đó số lượng những cơ hội mà ngôi sao người Ai Cập đã tạo ra cũng nhắc nhở cho mọi người rằng anh không chỉ là một tay săn bàn.

Erling Haaland: Ít tham gia vào lối chơi chung, nhưng có quan trọng khi vẫn ghi bàn đều?

Một thống kê đáng kinh ngạc đã xuất hiện sau chiến thắng mở màn Premier League của Manchester City trước Chelsea: Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên chỉ hoàn thành… 3 đường chuyền trong suốt 90 phút thi đấu dưới thời Pep Guardiola – HLV đề cao triết lý kiểm soát bóng. Bạn không đọc nhầm đâu, chỉ 3 đường chuyền.

X
top-arrow