Cristiano Ronaldo và cột mốc 700 bàn: Sự chuyên nghiệp làm nên tất cả!

Tác giả Elflaco - Thứ Sáu 18/10/2019 17:10(GMT+7)

Zalo

Kiêu hãnh hay ngạo mạn? Tự tin hay ích kỷ? Quan điểm của người đời về Ronaldo là muôn hình vạn trạng. Người thích, kẻ không. Người yêu, kẻ ghét. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận Ronaldo là MỘT, là RIÊNG, là DUY NHẤT của thời đại bóng đá này.

Josef Bican. Huyền thoại bóng đá thập niên 30-40 của thế kỉ trước, từng khoác áo hai đội tuyển quốc gia khác nhau: Áo và Tiệp Khắc. Không nhiều CĐV bóng đá của thời đại này biết tới Bican. Nhưng ông chính là cầu thủ sở hữu thành tích ghi bàn “khủng” nhất xưa nay: 805 bàn.

Ronaldo và cột mốc 700 bàn Sự chuyên nghiệp làm nên tất cả hình ảnh
 

Bỏ qua các pha lập công ở cấp đội bóng đá trẻ hay giao hữu không chính thức, xếp phía sau Bican lần lượt là “Vua bóng đá” Pele (779 bàn), là “Quỷ lùn” Romario (748 bàn), là “Đại tướng” Ferenc Puskás (709 bàn), là “Bomber” người Đức Gerd Muller (701 bàn).
 
Và người đang tiệm cận rất gần Top 5 huyền thoại ghi bàn mọi thời đại này, là một cái tên mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy: Cristiano Ronaldo. Với cú phạt đền thành công vào lưới Ukraine ở vòng loại EURO 2020 vài ngày trước, Ronaldo đã đạt tới cột mốc 700 bàn trong sự nghiệp. CR7 chỉ còn kém huyền thoại ghi bàn người Đức đúng 1 pha lập công nữa mà thôi!
 
Bàn thắng ấy sẽ đến ngay vào cuối tuần này, khi Juventus của Ronaldo có trận đấu sân nhà trước Bologna? Hoàn toàn có thể!
 
Nhưng trước hết hãy để Ronaldo nói về “cột mốc vĩ đại” của bản thân.
 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngắn sau trận Bồ Đào Nha thua 1-2 trên sân Ukraine, Ronaldo nói “Tôi không phải là người theo đuổi các kỉ lục, mà chính các kỉ lục… tự tìm đến với tôi”.

Kiêu hãnh hay ngạo mạn? Tự tin hay ích kỷ? Quan điểm của người đời về Ronaldo là muôn hình vạn trạng. Người thích, kẻ không. Người yêu, kẻ ghét. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận Ronaldo là MỘT, là RIÊNG, là DUY NHẤT của thời đại bóng đá này. Là một trong những người xuất sắc nhất, vĩ đại nhất trong dòng chảy túc cầu cả trăm năm qua.
 
Và nếu “xuất sắc nhất” hay “vĩ đại nhất” sẽ là chủ đề cho những cuộc tranh cãi bất tận giữa fan bóng đá của cầu thủ này hay người hâm mộ ngôi sao nọ, thì chúng ta hãy đến với cái nhất khác của Ronaldo. Thứ chắc chắn không có chỗ cho sự phân cực: Chuyên nghiệp nhất!
 
Nếu Ronaldo “khiêm tốn” mà nhận anh chỉ là người chuyên nghiệp thứ hai trong kỉ nguyên bóng đá hiện đại, thì có lẽ chẳng cầu thủ nào “dám” bước lên vị trí số một.
 
Có nhiều cách để nói về sự chuyên nghiệp của một cầu thủ bóng đá. Và với Ronado, sự chuyên nghiệp ở anh hiện diện một cách rõ ràng trong từng bước đường sự nghiệp, trong những kỉ lục ghi bàn, trong hàng loạt danh hiệu mà CR7 đã chinh phục. Và tất nhiên trong cả những giọt mồ hồi trên sân tập, trong phòng GYM, hay cả hàng ngàn giờ tập luyện âm thầm tại tư gia của anh!
 
Đỉnh cao của sự chuyên nghiệp ở Ronaldo chính là trân trọng bản thân và trân trọng công việc – nghề cầu thủ bóng đá – thứ đã khiến cuộc đời anh hoàn toàn thay đổi, từ một chú nhóc quê mùa nhút nhát ở Madeira đến ngôi sao đẳng cấp hàng đầu mà ai cũng biết.
 
INFOGRAPHIC: Ronaldo can moc 700 ban thang trong su nghiep1
 
“Tài năng không phải là tất cả” – Ronaldo đã nói như thế với Piers Morgan trong cuộc phỏng vấn với ITV hơn 1 tháng trước. Tài năng là điều kiện cần để trở thành một cầu thủ giỏi. Nhưng nếu một cầu thủ chỉ dựa vào tài năng thiên bẩm, thì không bao giờ có thể bước lên hàng ngũ xuất sắc nhất, vĩ đại nhất.
 
Trước Ronaldo hay thậm chí cùng thời với anh, có biết bao cầu thủ sở hữu “thiên bẩm” hơn CR7. Không hề ít. Là một fan bóng đá, bạn chắc chắn sẽ dư sức liệt kê ra một danh sách với hàng loạt danh thủ thuộc thế kỉ 21 như Ronaldo (Brazil), Zidane, Ronaldinho, Kaka, Rooney…
 
Nhưng rốt cuộc chỉ có duy nhất một cái tên đủ tầm để cùng song hành với Ronaldo chinh phục những đỉnh cao siêu hạng. Lionel Messi. Và Messi ấy, ngoài việc là thiên tài bóng đá trăm năm có một, anh cũng là một cầu thủ vô cùng chuyên nghiệp, hết mình với nghề.
 
Nói tới sự chuyên nghiệp của Ronaldo, đồng đội của anh ở tuyển Bồ Đào Nha – trung vệ Jose Fonte có một câu chuyện về những ngày đầu giữa họ ở Sporting Lisbon.
 
“Hồi ấy tôi 16 tuổi, còn Ronaldo mới chỉ 15. Lần đầu tiên trông thấy cậu ta, tôi thực sự bị ấn tượng mạnh. Cậu ấy hoàn toàn khác biệt với tất cả. Nhưng thứ khiến tôi khâm phục nhất ở Cris là thái độ của cậu ấy trong tập luyện” – Fonte nói với The Times.

“Mới ở cái tuổi ấy thôi mà cậu ta đã chăm chỉ, đã chuyên nghiệp hơn tất cả rồi. Một chàng trai giàu khát vọng, luôn nỗ lực từng giờ từng phút để hoàn thiện mình. Một Cris luôn muốn mình nhanh hơn, khỏe hơn và đương nhiên giỏi hơn. Câu nói đầu tiên của Ronaldo với tôi, cũng là câu mà tôi nhớ nhất chính là lần cậu ấy bảo tôi rằng: “Tớ sẽ cố gắng để có thể pressing tốt hơn cả cậu nữa”.
 
“Tonio” Garcia Gonzalez, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha, thành viên Sporting Lisbon thời điểm Ronaldo được tập chung với đội một CLB này hồi đầu những năm 2000 cũng có một câu chuyện về CR7.
 
“Một chàng trai trẻ có thừa sự tự tin, người luôn sẵn sàng đối đầu với các đàn anh trên sân tập. Nhưng trải nghiệm “khó chịu” nhất và thường xuyên nhất của tôi với Cris, chính là việc phải chờ đợi cậu ấy. Tôi là người được “giao nhiệm vụ” đưa đón Ronaldo từ khu nội trú (ở Học viện) đến sân tập CLB. Hầu như ngày nào tôi phải chờ Cris cả tiếng sau giờ tập, vì cậu ta chăm quá, đã tập là chẳng quan tâm gì đến thời gian cả. Phải đến khi tôi đập mạnh vào cửa sổ phòng tập GYM, hét lên “Cris, nghỉ thôi, muộn quá rồi” thì cậu ta mới chịu ngừng”.
 
Mick Clegg, từng làm việc ở Man United trong vai trò người đứng đầu bộ phận “Phát triển thể lực” chưa bao giờ quên kỉ niệm đầu tiên giữa ông và Ronaldo. 
 
“Cậu ấy bước vào phòng GYM của CLB, tiến về phía tôi và nói: “Em muốn là cầu thủ giỏi nhất và hi vọng thày sẽ giúp em. À không, chính xác là Em đang trên con đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới và em cần thày hỗ trợ để hiện thực hóa điều đó”.
 
15 tuổi, Ronaldo đã là người chuyên nghiệp nhất ở Lisbon. 20 tuổi Ronaldo vẫn là người chuyên nghiệp nhất, chăm chỉ nhất ở Manchester. 30 tuổi, không cầu thủ nào ở Madrid xứng đáng so bì với Ronaldo ở sự chuyên nghiệp. Và giờ ở tuổi 34, Ronaldo vẫn là hình mẫu chuyên nghiệp số một đối với tất thảy những cầu thủ muốn trở thành giỏi nhất!
  Image result for ronaldo 700 goals

Tự tin, giàu khát vọng, chăm chỉ và chuyên nghiệp. Đó mới chính là những thứ làm nên một Ronaldo của ngày hôm nay. Một Ronaldo vừa chinh phục cột mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp. Một Ronaldo chắc chắn sẽ còn khiến “những kỉ lục chạy theo mình” trong nhiều năm tới.
 
Một Ronaldo DUY NHẤT!
 
EL FLACO (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow