Chuyện gì đang xảy ra với Antoine Griezmann? (p2)

Tác giả Nam Khánh - Thứ Sáu 03/01/2020 13:52(GMT+7)

Zalo

Messi đã chiếm hữu vị trí ưa thích của Griezmann trên sân bóng. Điều đáng chú ý là việc màn trình diễn xuất sắc nhất của cầu thủ người Pháp trong màu áo Barca chính là trận đấu mà anh đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới Real Betis hồi cuối tháng 8 trong chiến thắng 5-2 của đội bóng xứ Catalan tại Camp Nou – khi Messi không thể ra sân thi đấu vì chấn thương.

Sự thiếu gắn kết giữa Griezmann và Messi cũng là một vấn đề rất nghiêm trọng.
 
Đầu tiên, ngôi sao người Pháp đang phải rất chật vật trong việc tạo ra một mối liên kết với số 10 của Barcelona trên sân bóng. “Tôi không nghĩ là họ cố tình quay lưng lại với nhau,” Besa nhận định. “Nhưng họ không thể tạo ra sự kết nối. Họ không thể dung hòa được với nhau. Hai người họ hoàn toàn khác nhau về phong cách và tư duy trong lối chơi. Vấn đề đó có thể sẽ được khắc phục thông qua việc tập luyện và sự kiên trì, nhưng chúng ta sẽ phải chờ thêm khá lâu để quan sát diễn biến của mọi chuyện. Hiện tại, đã có rất nhiều sự lo ngại xuất hiện.”
 
Thứ hai, Messi đã chiếm hữu vị trí ưa thích của Griezmann trên sân bóng. Điều đáng chú ý là việc màn trình diễn xuất sắc nhất của cầu thủ người Pháp trong màu áo Barca chính là trận đấu mà anh đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới Real Betis hồi cuối tháng 8 trong chiến thắng 5-2 của đội bóng xứ Catalan tại Camp Nou – khi Messi không thể ra sân thi đấu vì chấn thương.
 
“Về cơ bản, việc ký hợp đồng với Griezmann chính là một sai lầm của Barcelona,”
Gimenez của tờ Diario AS nhận định. “Griezmann là một cầu thủ kiệt xuất, nhưng cậu ấy sẽ không thể có cho mình một vị trí ở đội bóng này. Nếu bạn chơi cùng một vị trí với Messi, bạn có thể gia nhập bất kì đội bóng nào, ngoại trừ đội bóng có Messi. Không có gì ngạc nhiên khi cậu ấy đang phải chật vật trong việc thích nghi với Barca. Liệu cậu ấy có thể mang lại lợi ích gì cơ chứ? Nếu bạn sống một mình, tại sao bạn phải cần mua đến hai cái giường trong khi bạn chỉ có thể ngủ trên một cái? Tôi thật sự không thể nào hiểu nổi.”
 
“Sự khác biệt của Messi chính là ở việc anh ấy đã gia nhập Barca từ năm 13 tuổi, và đã thấm nhuần việc chơi bóng theo phong cách, đường lối của họ. Griezmann chưa bao giờ thi đấu ở những đội bóng có phong cách giống Barca. Tôi cho rằng, đây sẽ là một thử thách về sự kiên nhẫn, nhưng bạn hoàn toàn có thể hủy hoại một tài năng sáng giá như Griezmann vào thời điểm này. Những màn trình diễn nghèo nàn của họ gần đây không phải là lỗi của Griezmann. Chúng bắt nguồn từ những thứ khác. Griezmann là một cầu thủ ‘buenisimo’ (cực kì giỏi), nhưng cậu ấy không phải là Messi.”

 
“Giải pháp của hiện tại chỉ có thể là đưa Griezmann sang cánh phải, hoặc để cậu ấy chơi như một số 10, nhưng vào cái ngày họ loại bỏ Messi, Valverde cũng sẽ ‘đi đời’. Đôi khi, tôi cảm thấy như thể Griezmann được đưa về Barca chỉ để cắm đầu chạy và tham gia phòng ngự, bởi vì Messi và Suarez không thể cung cấp bất kì sự hỗ trợ nào cho công tác phòng ngự. Điều duy nhất mà cậu ấy có thể làm vào lúc này là phòng ngự, nhưng họ cũng đang có hai cậu bé xuất thân từ học viện (Carles Perez và Ansu Fati) thậm chí còn nhiệt huyết hơn trong việc đó. Sẽ không có ai tốn đến 120 triệu Euro cho việc mang về một cầu thủ chỉ để nhìn cậu ta chạy lên chạy xuống trên sân.”
 
Những khó khăn mà Griezmann đang gặp phải đã không khỏi khiến cho người ta liên tưởng đến sự chật vật của Philippe Coutinho gần đây trong việc tìm kiếm một vị trí tại Barcelona. Cầu thủ người Brazil cũng là một số 10 di chuyển tự do trên sân. Anh đã thất bại trong việc tìm kiếm một chỗ đứng để tài năng của mình có thể tỏa sáng bên cạnh Messi trên hàng công của Barca, trước khi bị đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn, với những tiếng chế nhạo, cười cợt tại Camp Nou vẫn luôn ám ảnh tâm trí. 
 
“Vấn đề của Coutinho là hoàn toàn khác,” Gimenez nói. “Vâng, đúng là Coutinho đá cùng vị trí với Griezmann, nhưng cậu ta đã thi đấu như thể chẳng có chút liên hệ nào với những người khác trên sân – trong khi Griezmann thì chạy như một con chó, lên và xuống liên tục trên sân. Griezmann đã rất nỗ lực. Còn Coutinho thì chưa bao giờ cố gắng – cứ như thể cậu ta chỉ đến Barcelona để tắm nắng vậy.”
 
Chúng ta cũng đã được chứng kiến những trường hợp tương tự trước đây. Có rất nhiều những cầu thủ khác cũng đã phải vô cùng chật vật trong việc tìm kiếm một chỗ đứng thích hợp để phát huy toàn bộ khả năng của bản thân trên hàng công của Barca, tất nhiên là bên cạnh Messi. Ví dụ tiêu biểu nhất, chính là sự lãng phí đầy đáng tiếc đối với tài năng của Zlatan Ibrahimovic, người đã ra đi vào năm 2010 với mức phí chuyển nhượng giảm xuống hơn một nửa so với khi gia nhập Barcelona. 
 
Thierry Henry đã không còn có thể duy trì được sự bùng nổ của mình sau khi rời Arsenal để gia nhập Barcelona, mặc dù ở tuổi 31, anh cuối cùng cũng đã có thể được chạm tay vào chiếc cúp bạc châu Âu đã luôn lảng tránh mình.
 
Cây săn bàn hàng đầu lịch sử đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, David Villa, mặc dù cũng đã giành được một chiếc huy chương UEFA Champions League cùng “Messi và đồng bọn”, nhưng các con số thống kê trong khâu tấn công của anh đã giảm mạnh tại Barcelona so với khi chơi cho những câu lạc bộ Tây Ban Nha trước đó là Valencia, Real Zaragoza và Sporting Gijon.
 
Chuyện gì đang xảy ra với Antoine Griezmann (p2) hình ảnh
 
Đã có hai luồng nhận định khác nhau về triển vọng của Griezmann tại Barcelona xuất hiện. Trong khi Griezmann đang không ở trong trạng thái lạc quan nhất, thì Cabezas lại nhìn nhận một cách tích cực hơn. Điểm mấu chốt chính là nằm ở sự cứng rắn, can đảm bên trong con người anh. Griezmann đã giành được rất nhiều thành tựu đáng tự hào tại các câu lạc bộ khác nhau kể từ khi rời quê nhà của mình ở Pháp hồi còn là một cậu bé 13 tuổi để gia nhập học viện đào tạo trẻ của Real Sociedad. 
 
Không ai có thể phủ nhận, Griezmann chính là một trong những tiền đạo kiệt xuất nhất thế giới và đã hai lần được đề cử cho danh hiệu Qủa Bóng Vàng. Bàn thắng mà cầu thủ người Pháp đã ghi vào lưới Borussia Dortmund, pha lập công đầu tiên của anh cho Barcelona ở đấu trường châu Âu, có thể sẽ là một bước ngoặt giúp thay đổi tình thế. Dù sao đi nữa, khoảng thời gian hiện tại cũng chỉ mới là những ngày tháng đầu tiên của Griezmann tại Barcelona.
 
“Trước đây, chúng ta vốn cũng đã được chứng kiến những tân binh vừa gia nhập đội bóng này phải trải qua một khoảng thời gian đầy khó khăn trong mùa giải đầu tiên, nhưng lại bùng nổ, tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải thứ hai, với Neymar chính là ví dụ gần đây nhất,” Cabezas khẳng định.
 
“Trong trường hợp của Griezmann, cậu ấy không hề là một gã tiền đạo tầm thường, có thể tìm thấy ở bất cứ ngõ ngách nào trên thế giới. Cậu ấy là một nhà vô địch World Cup trong màu áo đội tuyển Pháp, và cũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất giải đấu được tổ chức trên đất Nga của năm đó. Đừng quên rằng cậu ấy đã từng thích nghi được với Atletico Madrid của Diego Simeone dù cho đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Ở đó, cậu ấy đã phải học cách phòng ngự, học cách pressing, và học cách bọc lót vào các khoảng trống mà các đồng đội để lộ ra trên khắp sân bóng. Cậu ấy là một chàng trai rất giỏi trong việc ‘học hỏi’. Đúng, cậu ấy vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện, nhưng sẽ không có lý do gì để không tin tưởng vào một cái tương lai mà cậu ấy sẽ tỏa sáng rực rỡ như mọi người kì vọng.”

 
Lược dịch từ bài viết “Why Antoine Griezmann Is Struggling to Adapt at Barcelona” của tác giả RICHARD FITZPATRICK, được đăng tải trên Bleacher Report.
Griezmann tiết lộ lý do rời Atletico đến Barca
Antoine Griezmann khẳng định rằng anh rời Atletico Madrid không phải để tìm kiếm những danh hiệu.

NAM KHÁNH
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow