Antoine Griezmann có đáng phải ngồi dự bị ở Barcelona?

Tác giả KDNX - Thứ Ba 07/07/2020 11:32(GMT+7)

Zalo

Sự chán nản và bất lực của Griezmann thực ra rất dễ hiểu. Thực tế cho thấy tiền đạo người Pháp không phải là cầu thủ duy nhất không được trao cơ hội ra sân nhiều khi thi đấu bên cạnh Messi và Suarez, những người vốn có vai trò quan trọng trong lối chơi. Tuy nhiên, những con số cho thấy tiền đạo người Pháp thi đấu không hề tệ.

Griezmann đã ghi được bàn thắng đầu tiên từ tháng Hai. Những pha lập công của Luis Suarez, Ansu Fati và bàn phản lưới của Pau Torres giúp Los Blaugrana giành chiến thắng 4-1 chung cuộc và giữ nguyên khoảng cách tới ngôi đầu của Real Madrid là 4 điểm.
 
Antoine Griezmann có đáng phải ngồi dự bị ở Barcelona hình ảnh
 
HLV Setien rất vui mừng với những gì được thấy từ Griezmann, cầu thủ đã có 15 bàn trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Barca.
 
 “Griezmann đã liên kết rất tốt với các đồng đội và có được sự tự tin. Tôi rất hài lòng bởi vì Griezmann đã ghi được một bàn thắng đẹp. Đó là pha lập công khiến tôi nhớ đến một trong những bàn thắng của Messi vào lưới Betis trước đây”.
 
Nhưng trước đó, thật dễ dàng cho người hâm mộ nhận thấy Griezmann đang đánh mất bản thân ở Barcelona dưới thời HLV Quique Setien. Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới điều này ? Hãy cùng The Athletic tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 
"Đưa một cầu thủ tầm cỡ như cậu ấy vào sân ở những phút cuối có vẻ như không hợp logic lắm. Nhưng mọi thứ có thể còn tệ hơn nếu không cho cậu ấy vào sân", HLV Quique Setien của Barca chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận hòa 2-2 đầy thất vọng của Barca trên sân nhà trước Atletico Madrid vào hôm thứ 3. 
 
Setien khi đó đang nói đến quyết định để Antoine Griezmann lên ghế dự bị ở một trận đấu mà Barca cần phải thắng. Mãi đến những phút bù giờ, ông mới đưa Griezmann vào sân trong tình cảnh Barca cần thêm 1 bàn thắng nữa để thắp lên hy vọng giành chức vô địch La Liga.
 
HLV Setien
 
Dù Setien có lý do riêng của mình. Có vẻ như HLV của Barca đã cho rằng Griezmann không hữu dụng lắm ở thời điểm đó.

Các con số thống kê cho thấy, bản hợp đồng quan trọng nhất của Barca mới chỉ ra sân 2 lần trong 5 trận gần đây nhất của Barca, kể cả khi họ thiếu đi sự sáng tạo cũng như một cây săn bàn. Ở những trận đấu đó, Ansu Fati, tài năng 17 tuổi của học viện và bản hợp đồng "khẩn cấp" Martin Braithwaite có thời lượng thi đấu còn nhiều hơn Griezmann ở vị trí tiền đạo phụ thứ 3 bên cạnh Lionel Messi và Luis Suarez.
 
Nhiều người vẫn cho rằng Griezmann sẽ trở lại đội hình ở trận đấu hôm thứ 3 gặp lại đội bóng cũ. Thay vào đó, Setien quyết định thay đổi đội hình bằng cách thêm vào một tiền vệ, qua đó trao cơ hội cho Riqui Puig vào sân lần thứ hai ở La Liga mùa này.
 
Lẽ thường tình, các bản hợp đồng hàng đầu không nên bị đẩy lên ghế dự bị nhằm mở ra cơ hội cho các cầu thủ của học viện, thế nhưng, mọi chuyện ở Barca lại không đơn giản thế.
Khó tin với pha kiến tạo của Lionel Messi cho Griezmann
Trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Villarreal, tiền đạo Lionel Messi đã có một tình huống kiến tạo khó tin giúp đồng đội Antoine Griezmann ghi bàn.
Antoine Griezmann lần thứ 2 liên tiếp ngồi dự bị, HLV Barca nói gì?
Tiền đạo Antoine Griezmann chỉ được sử dụng vài phút trước Atletico Madrid, đây là lần thứ 2 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1991 phải ngồi dự bị.
Griezmann đã trở thành “bức tranh biếm họa của chính mình” ở Barca!
Cựu HLV Real Sociedad, Martin Lasarte cảm thấy Antoine Griezmann đã trở thành “bức tranh biếm họa của chính mình”.
"Đây thực sự là một tình huống kỳ lạ," một nguồn thân cận với Griezmann cho The Athletic biết. "Cậu ấy cảm thấy ổn, tập luyện tốt, vì vậy chúng tôi chẳng thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Cậu ấy cảm thấy bực bội, chán nản, thậm chí tuyệt vọng...mỗi thứ một chút."
 
Sự chán nản và bất lực của Griezmann thực ra rất dễ hiểu. Thực tế cho thấy tiền đạo người Pháp không phải là cầu thủ duy nhất không được trao cơ hội ra sân nhiều khi thi đấu bên cạnh Messi và Suarez, những người vốn có vai trò quan trọng trong lối chơi. Tuy nhiên, những con số cho thấy tiền đạo người Pháp thi đấu không hề tệ. Cụ thể, trước kỳ nghỉ dịch COVID-19, anh đã ghi 14 bàn và ra sân 36 lần ở mọi đấu trường. Trong đó có trận hòa quan trọng ở lượt đi vòng 1/16 Champions League gặp Napoli, sau đó là trận thắng trước đội hạng 3 Ibiza ở Copa Del Rey, trận đấu mà Griezmann đã thực hiện một cú đúp. Cả hai trận đấu kể trên đều đến sau khi Setien đã thay thế Ernesto Valverde vào tháng 1.
 
Vấn đề lớn nhất với các HLV, đặc biệt là Setien, đó là lựa ra một đội hình phù hợp với Griezmann, người vốn thích hợp với vị trí tiền đạo phụ thi đấu bên cạnh một số 9 thực thụ nhằm có được sự tự do trên sân, giúp anh tham gia vào các tình huống bóng nhiều hơn. Đây là cách đã giúp anh giành được World Cup với ĐT Pháp vào năm 2018 cũng như giúp anh ghi được 133 bàn sau 257 trận thi đấu cho Atletico. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vị trí đó đang thuộc về Lionel Messi.
 
Ở thời điểm tháng 1, thời điểm Suarez đang phục hồi chấn thương đầu gối, Griezmann thường được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng giờ đây, vị trí đó đã được Suarez lấy lại kể từ khi bóng đá trở lại dù tiền đạo người Uruguay chưa thực sự phục hồi hoàn toàn. Setien chia sẻ vào hôm thứ 3 rằng đưa Griezmann vào sân sớm hơn có thể khiến đội bóng mất đi "sự ổn định", tuy nhiên, cần phải nhớ rằng vai trò của HLV đó là đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất. Để làm được điều đó, ông cần phải loại bỏ những cầu thủ không đem lại lợi ích cho đội bóng dù họ có thành tích tốt đến đâu.
 
Antoine Griezmann có đáng phải ngồi dự bị ở Barcelona hình ảnh
Antoine Griezmann có đáng phải ngồi dự bị ở Barcelona?
Vấn đề hiện tại của Barca cũng ảnh hưởng rất nhiều lên chủ tịch Josep Maria Bartomeu, người sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thành công của Griezmann trong những mùa giải tiếp theo. Sau khi Barcelona nhiều lần bị từ chối bởi cầu thủ người Pháp, Bartomeu chính thức vào cuộc đàm phán để có được anh vào năm ngoái. Để làm được điều đó, ông đã phải chấp nhận đánh cược với khả năng kinh tế của Barc nhằm huy động được số tiền 120 triệu Euro cần thiết để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Griezmann. Có vẻ như Bartomeu không thấy được cái "logic" của Setien trong việc lựa chọn đội hình hôm thứ 3, dù ông không dự khán trận đấu đó. Thay vào đó, ông quyết định theo dõi trận đấu của đội bóng rổ Barcelona, trận đấu chứng kiến việc họ mất danh hiệu VĐQG ở những phút cuối cùng.
 
Theo các nguồn tin của CLB, Bartomeu đã ghé qua nhà của Setien vào tối hôm thứ 2 để thể hiện sự ủng hộ của mình. Tuy nhiên, sau 18 trận, Setien rõ ràng đang gặp rất nhiều sức ép, nhất là về vấn đề Griezmann cũng như hàng loạt vấn đề khác trong phòng thay đồ.
 
Một đoạn video cho thấy các cầu thủ kỳ cựu của Barca, trong đó có Messi, ngó lơ HLV Setien và trợ lý của ông, Eder Sarabia trong trận hòa 2-2 trước Celta Vigo hồi cuối tuần trước đã được lan truyền trên khắp CĐV Barcelona nói riêng cũng như cộng đồng fan bóng đá nói chung. Vào hôm thứ 3, sự tương phản giữa Atletico Madrid và Barcelona càng được thể hiện rõ hơn: khi các cầu thủ Barcelona đang lững thững đi bộ trong khoảng thời gian họp đội, đối thủ của họ là Atletico Madrid lại lắng nghe kỹ càng từng chiến thuật mà HLV của họ, Diego Simeone, đề ra.
 

 
Griezmann thậm chí không có mặt trên sân trong hai tình huống đó. Anh chỉ thi đấu 86 phút trong 4 trận gần đây, thời điểm Barca đánh rơi 6 điểm, khiến họ đứng sau Real Madrid trong cuộc đua vô địch. Những nguồn tin thân cận với cầu thủ người Pháp cũng nhắc lại rằng trước khi dịch COVID-19 nổ ra, anh cũng không được ra sân trong trận gặp Athletic Bilbao ở thời điểm tháng 2, khi Barcelona bị loại khỏi Copa Del Rey. "Antoine không ra sân trong 4 trận dưới thời Setien, và cả 4 trận đó, Barca đều không giành chiến thắng," nguồn tin cho biết. "Setien cần phải biết được điều đó."
 
Dù rất tức giận và chán nản với việc mình bị đối xử tệ ở thời điểm hiện tại, Griezmann vẫn biết rằng ở tuổi 29, thời gian vẫn còn dài trước mắt anh. Báo chí Catalan đã đưa ra tin đồn rằng Barca sẽ sử dụng anh như vật đổi chác với Neymar, người đang thi đấu cho PSG, nhưng hợp đồng của anh vẫn còn kéo dài tới năm 2024. Thêm vào đó, có cảm giác như Griezmann đang có được sự hậu thuẫn của BLĐ Barca.
 
"Vấn đề này ảnh hưởng đến Setien nhiều hơn Antoine," nguồn tin cho biết. "Cậu ấy là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và là một người có trách nhiệm. Cậu ấy sẽ vẫn tập luyện và làm những gì tốt nhất có thể." 
 
Griezmann
 
Vào hôm thứ 3, Setien đã được hỏi rằng liệu ông có "sỉ nhục" Griezmann bằng cách để anh khởi động trong suốt 35 phút trước các đồng đội cũng như HLV của đội bóng cũ hay không ?
 
HLV Setien đã trả lời rằng ông có thể cảm thông nếu Griezmann "cảm thấy tệ", và sẽ nói chuyện với anh. Tuy nhiên, ông sẽ "không bao giờ xin lỗi."
 
The Athletic vẫn chưa được biết phản ứng của cầu thủ người Pháp trước câu trả lời của HLV trưởng Barca. Tuy vậy, vẫn không quá khó để đoán được phản ứng của anh. Và rồi thì anh cũng đã có mặt trong đội hình của Barca vs Villarreal, không những thế anh còn lập công. Vậy câu hỏi đặt ra rằng: Anh có đáng phải ngồi trên ghế dự bị hay không?

Dịch từ bài viết: "Antoine Griezmann ‘frustrated, angry and raging’ over life on Barcelona’s bench" của tác giả Dermot Corrigan đăng trên The Athletic.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow