Việt Nam 0-1 Saudi Arabia: Rất nỗ lực nhưng ngổn ngang những vấn đề

Tác giả KDNX - Thứ Tư 17/11/2021 09:59(GMT+7)

Zalo

Để thua với tỷ số tối thiểu, nhiều lần khiến hàng tiền đạo Saudi Arabia gặp nhiều khó khăn trong các pha lên bóng, nhưng các Chiến Binh Sao Vàng vẫn để lại những vết gợn không đáng có về mặt hình ảnh của mình sau trận đấu ngày hôm nay.

 

việt nam
Những vết gợn không đáng có

Mạnh "gắt", cái biệt danh đó đã theo Duy Mạnh trong suốt quãng thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia, cái biệt danh để nói tới sự mãnh liệt trong cái cách anh thi đấu cũng như cái cách anh phản ứng với trọng tài và các cầu thủ đối phương mỗi khi cảm thấy các đồng đội của mình ở tuyển quốc gia hay CLB bị chèn ép, một cái tên như để nêu lên cái mạnh mẽ, rắn rỏi của trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội.
 
Và ở trận đấu gặp ĐT Saudi Arabia vừa kết thúc vào tối hôm qua trên sân Mỹ Đình, một lần nữa chúng ta lại thấy cái chất "gắt" của Duy Mạnh trên sân. Vẫn là những pha tắc bóng thần sầu, vẫn là những pha giải vây nhanh chóng ở các tình huống cố định trong vòng cấm đội tuyển Việt Nam, những pha bóng mang dáng dấp của một trung vệ đã và đang xây dựng danh tiếng của mình dù còn rất trẻ như Duy Mạnh. Thế nhưng, xen kẽ bên cái hình ảnh Duy Mạnh mạnh mẽ và rắn rỏi đó lại là một hình ảnh Duy Mạnh dễ bị khiêu khích, dễ bị kích động bởi các cầu thủ Saudi Arabia ở trận đấu đó.
 
Đồng ý là khi bị trêu chọc, thậm chí là thách thức bởi các cầu thủ bên phía đối phương, các Chiến Binh Sao Vàng của chúng ta có quyền phản kháng, nhưng nếu phản kháng theo cái cách mà các cầu thủ bên phía ĐT Việt Nam đã phản ứng, chắc chắn các trọng tài sẽ không thể nhẹ tay. Bởi lẽ, trong bóng đá, việc bị đối phương khiêu khích không phải là lý do để các trọng tài xem xét khi quyết định phạt một cầu thủ vì phản ứng của cầu thủ đó trong suốt trận đấu.
 
Không thể phủ nhận việc các Chiến Binh Sao Vàng đang dần cho thấy sự chắc chắn ở hàng thủ, đặc biệt là trong 2 trận đấu gần đây. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày hôm nay, đặc biệt là ở tình huống Quế Ngọc Hải phản ứng với các cầu thủ Saudi Arabia đã cho thấy tâm lý của các Chiến Binh Sao Vàng vẫn chưa thực sự vững, nhất là ở các tình huống khiêu khích của đối thủ.

Việt Nam 0-1 Saudi Arabia: Rất nỗ lực nhưng ngổn ngang những vấn đề
 

Vấn đề nhân sự, câu chuyện muôn thuở

 
Sẽ có rất nhiều người phản đối ông Park Hang Seo khi quyết định tiếp tục trao niềm tin cho Nguyễn Phong Hồng Duy ở trận đấu ngày hôm nay, nhất là khi nhìn vào màn trình diễn dưới sức của Nguyễn Phong Hồng Duy ở khu vực cánh trái.
Tuy nhiên, thật khó có thể trách được HLV người Hàn Quốc khi cái tên chắc chắn nhất của ông ở các vị trí này là Đoàn Văn Hậu chưa thể ra sân vì đang bận thực hiện ca phẫu thuật trên đất Hàn Quốc, một ca phẫu thuật chắc chắn sẽ tốn rất nhiều để hồi phục hoàn toàn, thậm chí, có thể khiến Đoàn Văn Hậu để lỡ kỳ AFF Suzuki Cup 2021 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây.
 
Đã rất nhiều lần chúng ta thấy những lựa chọn nhân sự của ông Park Hang Seo trở thành chủ đề bàn tán trên mặt báo cũng các trang mạng xã hội. Đa phần đều cảm thấy ngán ngẩm khi liên tục chứng khiến việc Nguyễn Phong Hồng Duy để hổng những vị trí trọng yếu trên sân, qua đó giúp cho đối thủ dễ dàng xâm nhập được vào vòng cấm của chúng ta ở một số thời điểm.

Việt Nam 0-1 Saudi Arabia: Rất nỗ lực nhưng ngổn ngang những vấn đề
 
Một vị trí khác cũng có thể gây lo lắng cho đội tuyển Việt Nam đó chính là vị trí tiền đạo. Thống kê cho thấy, đây là trận thứ 2 liên tiếp chúng ta không chọc thủng lưới được đối phương, dù theo Nikkan Sports, tờ báo chuyên về thể thao của Nhật, đội tuyển Việt Nam chính là đội bóng thực hiện được nhiều cú sút xa chính xác nhất trong số các đội bóng ở vòng loại thứ 3, cụ thể là 20 cú sút trúng đích trong số 36 cú sút xa được thực hiện cho tới thời điểm hiện tại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á  theo tờ báo thể thao của xứ sở Phù Tang. Tuy nhiên, việc chuyển hóa những cú sút trên trở thành bàn thắng lại là thứ chúng ta vẫn chưa thể làm được.
 
Mỗi khi "cơn bão chấn thương" quét qua, đội tuyển Việt Nam lập tức gặp phải rất nhiều vấn đề, đặc biệt là ở những vị trí trọng yếu trên sân, môt điều rất đáng buồn với một đội bóng đang cố vượt ra khỏi cái hình ảnh đội bóng thuộc "vùng trũng Đông Nam Á" để thực sự trở thành một nền bóng đá hàng đầu Châu Lục. 
 
Tuy nhiên, để có thể chấm dứt hoàn toàn vấn nạn mất người mỗi khi các cầu thủ gặp phải chấn thương dai dẳng, bóng đá Việt Nam cần phải nhanh chóng tìm ra một phương án lâu dài, một trong số đó chính là công tác dưỡng thương và chữa chạy và một giáo án hậu chấn thương lâu dài để giúp các cầu thủ hồi phục nhanh nhất có thể, một điều đã từng được nói đến rất nhiều bởi những người có tâm với bóng đá Việt Nam.
Ai chơi tốt nhất, dở nhất bên phía ĐT Việt Nam ở trận gặp Saudi Arabia?Ai chơi tốt nhất, dở nhất bên phía ĐT Việt Nam ở trận gặp Saudi Arabia?
Trước một đối phương thi đấu đẳng cấp hơn và bản lĩnh hơn, ĐT Việt Nam đã tiếp tục trắng tay ở trận đấu tối 16/11. Và ai là người đã chơi tốt nhất bên phía...
Học một sàng khônHọc một sàng khôn
Những khó khăn và thất bại vừa qua hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam trong hiện tại và tương lai nếu chúng ta tiếp tục phấn đấu.
Trước mắt chúng ta sẽ là AFF Suzuki Cup 2021, giải đấu các Chiến Binh Sao Vàng tham dự với tư cách của nhà đương kim vô địch. Có lẽ, sau những gì đã trải qua xuyên suốt năm 2021 đầy chông gai này, các Chiến Binh Sao Vàng sẽ cố gắng hết sức ở kỳ AFF Suzuki Cup năm nay nhằm có được một kết thúc tươi đẹp hơn cho một năm đầy rẫy những nỗi buồn thất trận. 
 
Tuy nhiên, với những vấn đề đang còn ngổn ngang trước mắt, cùng với đó là những khó khăn và gánh nặng của một nhà đương kim vô địch, chắc chắn, các cầu thủ cũng như ông Park Hang Seo sẽ cần đến sự ủng hộ nhiệt thành của các CĐV Việt Nam, những người chưa bao giờ từ bỏ niềm tin của mình vào đội nhà kể từ cái ngày "tuyết trắng phủ kín Thường Châu" cách đây 3 năm trước, khoảnh khắc đã tạo nên một lứa cầu thủ giàu tài năng của bóng đá Việt Nam.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow