Man United 1-1 Young Boys: Sự thử nghiệm của Ralf Rangnick

Tác giả KDNX - Thứ Năm 09/12/2021 15:17(GMT+7)

Zalo

Sau những phút giây ngọt ngào ban đầu với trận thắng Crystal Palace, người hâm mộ Man United đã được ông thầy người Đức đánh thức ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League diễn ra vào sáng hôm nay (giờ VN).

 
Man United 1-1 Young Boys: Sự thử nghiệm của Ralf Rangnick
 
Một pha chạy chỗ thông minh, một đường đón bóng rồi dứt điểm đầy hợp lý, đó là những tóm gọn về pha làm bàn của Mason Greenwood, cầu thủ đã cho thấy anh có thể xanh (Green) đúng như cái tên của mình, nhưng không còn non nớt như những mùa giải gần đây nữa, mà giờ đây, Mason Greenwood đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong lối chơi của mình trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở trận đấu Champions League với Young Boys.
 
Tuy nhiên, đâu đó trong lối chơi của tập thể Man United được HLV Ralf Rangnick dùng để tiếp đón các vị khách tới Thụy Sĩ, đa số đều nằm ở độ tuổi teen, vẫn còn chút gì đó non nớt trong cách xử lý, đặc biệt là ở khu vực 1/3 cuối sân. Dù vậy, vẫn phải dành lời khen ngợi cho ông thầy người Đức khi đã mạnh dạn tuân theo những tôn chỉ mà ông đã đề ra khi mới đến sân Old Trafford, đó là sử dụng những nhân tố trẻ "nhà trồng" do chính lò Carrington đào tạo như Zidane Iqbal, Charlie Savage, con trai của huyền thoại Xứ Wales Robbie Savage, hay Anthony Elanga.
 
Nếu phải nêu ra những cái tên tạo ra sự thất vọng cho người hâm mộ Man United ở trận đấu ngày hôm nay, chắc chắn Donny Van De Beek, Wan Bissaka và Nemanja Matic sẽ là những cái tên đầu tiên được xướng lên bởi NHM Man United, nhất là khi Donny Van De Beek chính là người đã thực hiện pha chuyền bóng hỏng dẫn đến bàn thua đầy khó hiểu của Man United ở những phút cuối hiệp 1, một bàn thua đã thể hiện rõ lý do vì sao tiền vệ trung tâm người Hà Lan chưa bao giờ là lựa chọn số 1 của Ole Gunnar Solskjaer, và giờ là Ralf Rangnick, ở hàng tiền vệ Man United.
 
Man United 1-1 Young Boys: Sự thử nghiệm của Ralf Rangnick
 
Dù Man United là đội thực hiện nhiều pha pressing tầm cao hơn, thi đấu linh hoạt và xông xáo hơn các vị khách tới từ Thụy Sĩ, nhưng cũng không ít lần các cầu thủ Young Boys thể hiện cho đội chủ nhà thấy rằng họ không phải là đội bóng dẽ bị bắt nạt. Thậm chí, ở những tình huống xử lý ở hai bên cánh và trung lộ, đội bóng của HLV David Wagner đã không ít lần xuyên phá thành công hàng phòng ngự của Man United bằng những đường tạt bóng sắc lẹm. Đáng tiếc thay cho các học trò của HLV người Mỹ, họ lại thiếu một chút gì đó sắc bén ở khâu dứt điểm để có thể hạ gục đội chủ sân Old Trafford.
 
Dù đây là một trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục, nhưng thực sự, nó đã ít nhiều vạch ra những mặt hạn chế trong lối chơi của đội chủ nhà, đặc biệt là ở khu vực phòng ngự. Dù vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng HLV Ralf Rangnick sẽ tìm ra những phương án thích hợp để giải bài toán mang tên "lỗ hổng phòng ngự" của Man United ở giai đoạn hiện tại của mùa giải.
 
Trước khi trận đấu này diễn ra, nhiều người hâm mộ Man United đã nghĩ đến một màn phục thù tưng bừng bằng thứ bóng đá gegenpressing đậm chất Ralf Rangnick trước các vị khách tới từ Thụy Sĩ, những người không có được lợi thế sân nhà hay một khí thế hừng hực như các cầu thủ cũng như NHM Man United. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân lại cho thấy điều ngược lại, Man United thi đấu vẫn bằng thứ bóng đá pressing đó, nhưng lại không mạch lạc như ở trận đấu gặp Crystal Palace hồi cuối tuần trước.
 
Chắc chắn sẽ có những sự thất vọng nhất định với màn trình diễn này của các học trò HLV Ralf Rangnick, nhưng thực sự, chính nỗi thất vọng tới từ trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay sẽ khiến NHM Man United tỉnh mộng và dần nhận ra một thực tại vẫn luôn hiển hiện trước mắt họ: Man United vẫn còn quá nhiều vấn đề cần phải được giải quyết bởi bàn tay của HLV Ralf Rangnick trong thời gian sắp tới.
 
6 tháng với các HLV khác có thể không nhiều, nhưng với một HLV có tài hoạch định tốt như Ralf Rangnick, chắc chắn 6 tháng là đủ để ông nhận ra những điểm mạnh cũng như điểm yếu trong lối chơi của các cầu thủ Man United. Tuy nhiên, để làm được điều đó, vị HLV người Đức cần phải đưa ra rất nhiều thử nghiệm trước khi tìm ra được một phương án thực sự tối ưu từ những nhân sự ông đang có trong tay ở thời điểm hiện tại.
 
Man United 1-1 Young Boys: Sự thử nghiệm của Ralf Rangnick
 
Dẫu biết một trận hòa trước một đối thủ ở cửa dưới như Young Boys chẳng khác nào một thất bại với đội bóng có tầm vóc lịch sử lớn lao như Man United, nhưng như Thomas Edison đã nói: "Tôi không hề thất bại 10.000 lần, tôi chỉ tìm ra 10.000 cách khác nhau nhưng chưa thành công", đây chỉ là một trong số những thử nghiệm chưa thực sự thành công của HLV người Đức trước khi ông tìm ra được một giải pháp tối ưu cho "cỗ máy chiến thắng" mang tên Man United.
 
Thay  vì thất vọng với màn trình diễn này của Quỷ Đỏ, NHM đội chủ sân Old Trafford nên cảm thấy vui vì ông thầy người Đức đã thực hiện đúng những tôn chỉ mà mình đã đề ra, đồng thời tìm ra được những mặt chưa tốt và những điểm yếu chết người của Man United để có thể nhanh chóng điều chỉnh lại lối chơi của Man United, một cỗ máy có những bánh răng bằng vàng nhưng vẫn chưa thể vận hành một cách trơn tru như kỳ vọng.

Xem thêm:

 
Charlie Savage - Nam thần vừa ra mắt MU tại Champions League là ai?Charlie Savage - Nam thần vừa ra mắt MU tại Champions League là ai?
HLV Ralf Rangnick đã sử dụng nhiều tài năng trẻ trong trận đấu tại Champions League mới đây của MU và một trong những cái tên đáng chú ý nhất phải kể đến...
Con trai ra mắt, cựu cầu thủ MU mừng rơi nước mắtCon trai ra mắt, cựu cầu thủ MU mừng rơi nước mắt
Cựu danh thủ Robbie Savage xúc động khi được thông báo con trai mình Charlie Savage có trận ra mắt MU tại Champions League.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào "Bộ 6 siêu đẳng" của ông đi nào, Gareth Southgate!

Trong một bài phân tích do đích thân mình viết gần đây cho The Athletic, cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã đề xuất một ý tưởng xây dựng đội hình cho HLV trưởng của Tam Sư là Gareth Southgate, ông tin rằng nó sẽ hình thành một “bộ 6 siêu đẳng” trên tiền tuyến của tuyển Anh và giúp họ thăng hoa.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow