Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Charlie Savage - Nam thần vừa ra mắt MU tại Champions League là ai?

Thứ Năm 09/12/2021 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ralf Rangnick đã sử dụng nhiều tài năng trẻ trong trận đấu tại Champions League mới đây của MU và một trong những cái tên đáng chú ý nhất phải kể đến Charlie Savage.

Charlie Savage ra sân trong trận Man Utd đấu Young Boys

Manchester United có cuộc chạm trán Young Boys trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22. Với việc Quỷ đỏ đã chắc chắn có được tấm vé đi tiếp, HLV Ralf Rangnick đã quyết định mang đến nhiều thử nghiệm trong trận đấu lần này với những tài năng trẻ.

Theo đó, nhà cầm quân người Đức đã tung vào sân tổng cộng 6 cầu thủ tuổi teen (dưới 20 tuổi) trong trận đấu lần này. Những cái tên nhận được sự tín nhiệm của HLV Rangnick gồm có: Elanga (2002), Amad Diallo (2002) - đá chính, Charlie Savage (2003), Teden Mengi (2002), Shola Shoretire (2004) và Zidane Iqbal (2003) - vào sân từ băng ghế dự bị.

Charlie Savage
Charlie Savage vào sân thay cho người đàn anh Mata

Trong những cái tên nêu trên, đáng chú ý nhất là trường hợp của Charlie Savage - con trai của cựu danh thủ Man United, Robbie Savage. Sao mai 18 tuổi được tung vào sân để thay cho Juan Mata ở phút 89 và đã ít nhiều để lại được những dấu ấn.

Trận đấu lần này được xem như một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Charlie Savage, chia sẻ trên cá nhân, tài năng 18 tuổi không giấu nổi niềm vui. Savage cho hay:

“Thật tuyệt vời khi trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của tôi là được ra mắt đội một của Manchester United tại Champions League. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhân viên học viện vì đã giúp đỡ tôi trong 14 năm qua và cảm ơn HLV đã đặt niềm tin vào tôi đêm nay”.

Charlie Savage
Charlie Savage đã có màn ra mắt đội một đáng nhớ

Charlie Savage là ai? Chơi ở vị trí nào?

Được biết, Charlie Savage gia nhập học viện của Manchester United vào năm 2019 nhưng mới chỉ ký hợp đồng chuyên nghiệp với Quỷ đỏ vào hồi tháng 4 năm nay. Tương tự như cha của mình - danh thủ Robbie Savage, Charlie Savage cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ.

Ngôi sao sinh năm 2003 thường xuyên thi đấu với vai trò của một tiền vệ box-to-box và được đánh giá sở hữu tiềm năng vô cùng lớn. Ngôi sao sinh năm 2003 với điểm mạnh là khả năng phá lối chơi của đối phương, phát động các đợt tấn công và đôi khi là thực hiện những tình huống dứt điểm ở 1/3 cuối sân.

Charlie Savage
Savage không chỉ gây ấn tượng bởi tài năng chơi bóng mà còn thu hút bởi vẻ bề ngoài cực điển trai

Charlie Savage đã có 26 lần ra sân cho đội U18 Man United trong giai đoạn 2019-2021 và ghi được 3 bàn thắng cùng 7 kiến tạo. Màn trình diễn ấn tượng của Savage giúp cầu thủ này lọt vào mắt xanh của BHL và ngay ở mùa giải năm nay, anh đã được đôn lên đội U23 của MU khi mới 18 tuổi.

Tại đây, Charlie Savage cũng đã để lại dấu ấn sau 15 lần ra sân với 3 đường kiến. Bên cạnh đó, trong năm nay, tiền vệ 18 tuổi cũng thường xuyên góp mặt và trở thành trụ cột của đội trẻ Xứ Wales. Theo những gì Savage tiết lộ trước truyền thông, hình mẫu và nguồn cảm hứng mà cầu thủ này hướng tới chính là tiền vệ Scott McTominay của Man United.

Charlie Savage
Charlie Savage hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của Man Utd trong tương lai

Savage thổ lộ rằng: “Nguồn cảm hứng chính của tôi là Scott (McTominay ) - anh ấy là người đã giúp đỡ chúng tôi nhiều nhất. Anh ấy đến nói chuyện với chúng tôi và chia sẻ về những khó khăn đã gặp ở cấp độ trẻ”.

“Scott không thi đấu nhiều trận nhưng anh ấy vẫn luôn cố gắng và anh ấy đã chứng minh rằng, không phải lúc nào những cầu thủ nổi bật mới được góp mặt trong đội hình chính. Scott, Marcus Rashford và cả Brandon Williams đều đã truyền cảm hứng để chúng tôi cải thiện và tiến lên phía trước”.

Charlie Savage
Charlie Savage cùng cha là cựu sao Man Utd góp mặt trong ngày anh ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với đội chủ sân Old Trafford

Sau màn chào sân Manchester United tại vòng bảng Champions League, Charlie Savage được kỳ vọng sẽ tiếp bước những đàn anh để trở thành trụ cột của Man United trong tương lai. Với những dấu ấn đã để lại, không loại trừ khả năng ngôi sao tuổi teen sẽ tiếp tục được HLV Ralf Rangnick trao cơ hội tại ở những trận đấu sắp tới.

Vào cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ có chuyến hành quân đến sân của Norwich City trong trận đấu tại vòng 16 Ngoại hạng Anh. Đây được xem là một trận đấu khá dễ thở với thầy trò HLV Ralf Rangnick khi đối thủ của họ chỉ đang xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH.

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

Man City gặp PSG và Inter, Liverpool đấu Real Madrid và Milan, còn Bayern đụng Barca và PSG là những trận đấu đáng chú ý tại vòng đầu Champions League. Sau buổi lễ bốc thăm, Thomas Muller đăng video bày tỏ sự phấn khích với phiên bản mới này của Champions League năm nay.

Xem thêm
top-arrow
X