Man United 1-0 Crystal Palace: Màn ra mắt hoàn hảo của Ralf Rangnick

Tác giả KDNX - Thứ Hai 06/12/2021 13:13(GMT+7)

Zalo

Trong ngày Man United có được 3 điểm để nuôi hy vọng rút ngắn khoảng cách với Top 4, Ralf Rangnick đã cho NHM Man United cũng như các cầu thủ trên sân thấy được những gì sẽ chờ đợi họ ở phần còn lại của mùa giải, một mùa giải chất chứa rất nhiều hy vọng về một sự đổi thay ở sân Old Trafford.

 
Man United 1-0 Crystal Palace: Màn ra mắt hoàn hảo của Ralf Rangnick
 
Ngày tôn vinh Fred "Đại Đế"

Một cú ra chân thẳng vào lưới Crystal Palace, những pha lên xuống nhịp nhàng ở hai tuyến, những pha phòng ngự cực kỳ chắc chắn, một lần nữa, Fred đã chứng minh cho ban lãnh đạo Man United cũng như người hâm mộ và ông thầy mới của anh, Ralf Rangnick, rằng anh chính là cái tên không thể bị thay thế ở sân Old Trafford lúc này, đặc biệt là ở tuyến giữa.
 
Không chỉ chứng minh cho mọi người thấy tài năng của mình, Fred còn giúp đập tan mọi hình ảnh kém cỏi của mình hồi đầu mùa trước đó. Thay vào đó là một Fred mạnh mẽ trong các pha di chuyển ở khu vực tuyến giữa Man United, một Fred có khả năng điều phối bóng và dâng cao cực kỳ tốt ở khu vực trung lộ của Man United, một Fred luôn biết cách tạo ra những pha pressing đầy thông minh và đậm chất Ralf Rangnick ở hàng tiền vệ Man United. Tựu chung lại, Fred của ngày hôm nay đã thực sự trở thành một cầu thủ toàn diện ở tuyến giữa Man United.
VIDEO: HLV Ralf Rangnick không tin nổi khi Fred ghi bàn bằng chân phảiVIDEO: HLV Ralf Rangnick không tin nổi khi Fred ghi bàn bằng chân phải
Fred trở thành người hùng của Man United sau khi ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng ngay trên sân Old Trafford trước đối thủ Crystal Palace.
Bên cạnh chàng tiền vệ người Brazil, một cái tên khác cũng xứng đáng nằm trong danh sách những cầu thủ tỏa sáng rực rỡ nhất trong đội hình của Ralf Rangnick trong ngày hôm nay, đó là Diogo Dalot, kèo phải của Man United trong trận đấu ngày hôm nay, một người đã biết cách vận dụng những pha bứt tốc và bó vào trong tuyệt vời của mình ở hành lang cánh để thực hiện những đường chuyền xuyên phá đầy sức nặng vào khu vực vòng cấm của đối phương. Sẽ là không sai khi nói rằng, bên cạnh Fred, Diogo Dalot xứng đáng được coi là cầu thủ xuất sắc thứ hai trong đội hình Man United ra sân ở trận đấu ngày hôm qua.
 
Có thể nói, ở trận đấu ngày hôm qua (giờ VN), Man United đã cho thấy rất nhiều sự tiến bộ, đặc biệt là ở những cá nhân vốn được xem là "tội đồ" ở trên sân. Tuy nhiên, đâu đó trong cách vận hành của đội chủ sân Old Trafford, chúng ta vẫn thấy ít nhiều những sự chệch choạc nhất định, đặc biệt là ở khâu ghi bàn. Có lẽ vì vậy mà theo thống kê sau trận, Man United, dù tung ra được 16 cú sút, lại chỉ có được 3 cú sút trúng đích, một con số chắc chắn sẽ khiến ông thầy Ralf Rangnick của họ phải suy nghĩ rất nhiều sau khi trận đấu kết thúc.
 
Một điểm yếu khác cũng được Man United để lộ ra ở trận đấu ngày hôm nay, đó là điểm yếu ở mặt phòng ngự. Đã không ít lần ở trận đấu, chúng ta vẫn thường thấy các cầu thủ Crystal Palace tận dụng thành công những khoảng trống mà các cầu thủ Man United để hổng ở các khu vực trọng yếu trên sân như hành lang cánh hay trung lộ. Rất may cho Man United, các cầu thủ Crystal Palace ở trận đấu ngày hôm qua đã không có được sự sắc bén ở các pha dứt điểm cuối cùng. Thậm chí, ở một tình huống cực kỳ ngon ăn ở phút thứ 74 của trận đấu, Crystal Palace đã có thể có bàn thắng nếu cú dứt điểm, hay nói đúng hơn là cú căng ngang của Jordan Ayew được một người đồng đội đón được.
 
Ralf Rangnick đã giữ lời
 
"Cân bằng giữa cái cũ và cái mới, hòa nhập lối chơi của mình với các cầu thủ hiện có", đó chính là tôn chỉ của chiến lược gia người Đức sau khi chuyển đến sân Old Trafford, và ở trận đấu diễn ra vào ngày hôm qua, Ralf Rangnick đã giữ đúng lời hứa của mình.
 
Vẫn là những nhân sự cũ của thời Ole, vẫn là Cristiano Ronaldo ở hàng tiền đạo, vẫn là Jadon Sancho ở hành lang cánh và Scott McTominay cùng Fred ở tuyến giữa, nhưng ở trận đấu ngày hôm qua, Man United đã cho thấy một bộ mặt năng động hơn rất nhiều so với thời Ole. Họ bắt đầu biết cách pressing gắt gao hơn, biết di chuyển hợp lý hơn dù vẫn còn chút bỡ ngỡ với lối vận hành của ông thầy người Đức.
VIDEO: HLV Ralf Rangnick tiết lộ cách triển khai đội hình MU trước Crystal PalaceVIDEO: HLV Ralf Rangnick tiết lộ cách triển khai đội hình MU trước Crystal Palace
Ralf Rangnick đã có khởi đầu khá suôn sẻ trước Crystal Palace bằng bàn thắng duy nhất của Fred. Nhưng quan trọng hơn là Man Utd đã có một trận đấu với lối...
Trước khi trận đấu này diễn ra, đã có một bức ảnh vui được truyền tay nhau bởi các CĐV Man United. Trong bức ảnh đó, các cầu thủ Man United đứng ngẩn ngơ, thậm chí, một số cầu thủ đã phải "gãi đầu gãi tai" khi nghe ông thầy người Đức phân tích chiến thuật của mình trên sân tập. Một bức ảnh như để chứng minh cho NHM Man United thấy rằng kể từ ngày hôm nay, họ, cũng như các cầu thủ trên sân, sẽ phải chuẩn bị bản thân cho một lối đá mới, một phong cách mới mang đậm chất Ralf Rangnick, nhưng vẫn dựa trên những nền tảng cũ mà người tiền nhiệm Ole Gunnar Solskjaer để lại trước khi rời khỏi sân Old Trafford.
Cristiano Ronaldo có đáp ứng được yêu cầu từ Ralf Rangnick, và đây là câu trả lờiCristiano Ronaldo có đáp ứng được yêu cầu từ Ralf Rangnick, và đây là câu trả lời
Cristiano Ronaldo dù không ghi bàn trước Crystal Palace song hoạt động không biết mệt mỏi, anh đập tan những nghi ngờ về việc không thể thích ứng với lối chơi...
Như để chứng minh cho việc ông chuộng cầu thủ trẻ như thế nào, HLV người Đức đã quyết định tung vào sân một nhân tố mới toanh ở hành lang cánh của Man United, đó chính là Anthony Elanga, con trai của huyền thoại bóng đá Cameroon, Joseph Elanga, một cầu thủ từng ăn tập ở lò đào tạo của Malmo trước khi chuyển đến sân Old Trafford vào năm 2014. Không phụ lòng tin của ông thầy người Đức, Joseph Elanga đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Quỷ Đỏ, qua đó chứng minh ông thầy của anh đã đúng như thế nào khi quyết định đưa anh vào sân thay cho Marcus Rashford, một cầu thủ luôn thi đấu với 100% sức lực của mình nhưng lại thiếu đi sự hiệu quả trên sân.
 
Một lần nữa, xin được chúc mừng người hâm mộ Man United và cá nhân HLV Ralf Rangnick, người đã có một màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn trước các khán giả nhà. Đồng thời, cũng mong rằng ông sẽ vững tay chèo trong khoảng thời gian sắp tới của mùa giải, khoảng thời gian mà HLV người Đức sẽ phải cố gắng hết sức để đưa lối chơi cũng như tư duy chiến thuật của mình vào bộ óc chiến thắng của các cầu thủ Man United, những người luôn sẵn trong mình tinh thần của những kẻ chinh phục.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào "Bộ 6 siêu đẳng" của ông đi nào, Gareth Southgate!

Trong một bài phân tích do đích thân mình viết gần đây cho The Athletic, cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã đề xuất một ý tưởng xây dựng đội hình cho HLV trưởng của Tam Sư là Gareth Southgate, ông tin rằng nó sẽ hình thành một “bộ 6 siêu đẳng” trên tiền tuyến của tuyển Anh và giúp họ thăng hoa.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow