Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 2024/25: Cơ hội cho Arsenal!

Tác giả Nam Khánh - Thứ Bảy 17/08/2024 17:06(GMT+7)

Zalo

Premier League mùa giải này cũng giống như những mùa giải khác: Đều bắt đầu với chuyện Manchester City của Pep Guardiola được đánh giá là ứng cử viên mạnh nhất cho chức vô địch.

Arsenal thể hiện sức mạnh với dội hình mới copy
 

Thậm chí ngay cả trong mùa giải 2016-17, năm đầu tiên Guardiola nắm quyền huấn luyện viên trưởng của đội bóng này – một chiến dịch có sự góp mặt của Claudio Bravo bắt chính ở vị trí thủ môn, Bacary Sagna hoặc Gael Clichy “sắm vai” inverted full-back, và cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Chelsea tận 15 điểm – thì đội chủ sân Etihad vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch vào đầu mùa giải.

Ngoại trừ mùa giải kể trên và mùa giải 2019-20, khi Liverpool kiếm được số điểm nhiều thứ hai trong lịch sử giải đấu, thì Man City đã có tới 6 lần đoạt được ngai vương của bóng đá Anh trong 8 mùa giải đã trải qua dưới thời Guardiola. Nếu phải chỉ ra một sai sót đáng kể nào đó, thì đó là việc họ đã đánh giá thấp sự thống trị của đội bóng này.

Thời lượng đoạt chức vô địch Premier League của Man City đã chiếm đến 75% tổng số mùa giải mà họ đã trải qua dưới thời Guardiola, nhưng nhận định của giới đầu tư trước các mùa giải về khả năng vô địch của đội bóng này chưa bao giờ cao tới mức độ tương ứng. Nhờ đó, nếu bạn chọn Man City sẽ giành chức vô địch Premier League trước mỗi 8 mùa giải đã qua, bạn vẫn sẽ kiếm được một khoản lời đáng kể.

Theo ESPN, Manchester City đang có 47,6%  khả năng tiếp tục trở thành nhà vô địch của Premier League mùa giải này. Tức là, khi mùa giải 2024-25 sắp sửa bắt đầu, The Citizens vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch – tuy nhiên, bên cạnh đó, ngay cả khi các quy định về tài chính không hủy hoại chiến dịch sắp tới của họ, thì khả năng đội chủ sân Etihad bị lật đổ bởi phần còn lại vẫn là rất lớn

Những phân tích dưới đây sẽ cho bạn thấy tại sao lại thế – đồng thời cũng sẽ chỉ ra lý do vì sao khả năng Arsenal trở thành “kẻ soán ngôi” đoàn quân của Guardiola mùa giải tới là rất cao.

THEO TIÊU CHUẨN CẦM QUÂN CỦA PEP GUARDIOLA, MAN CITY CỦA MÙA GIẢI TRƯỚC LÀ MỘT ĐỘI BÓNG TRUNG BÌNH

Thật ra bạn có thể chọn một số liệu thống kê bất kỳ. Nhưng hãy bắt đầu với những số liệu đơn giản nhất: Số điểm kiếm được và hiệu số bàn thắng bại. Mùa giải trước, điểm số mà Man City kiếm được (91) là thành tích đứng thứ 5 trong kỷ nguyên Guardiola, đồng thời, họ cũng có thống kê hiệu số bàn thắng bại (+58) đứng thứ 4 dưới thời nhà cầm quân này:

Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 202425 Cơ hội cho Arsenal! 1
 

Thực sự thì, thật điên rồ khi bảo rằng đây là một thành tích “trung bình”. Trong hơn 30 năm lịch sử của Premier League, các nhà vô địch tại đây đã thu về trung bình 87 điểm và +50 hiệu số bàn thắng bại. Xét theo tiêu chí này thì thành tích của Man City mùa trước tốt hơn đáng kể so với 2 chữ “trung bình”, tuy nhiên, nên nhớ rằng họ đâu có giành được 4 chức vô địch quốc gia liên tiếp và đoạt ngôi vương tới 6/7 mùa giải gần nhất chỉ đơn thuần nhờ một phong độ tốt hơn mức trung bình trong hết mùa này sang mùa khác.

Như các bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, số điểm và hiệu số bàn thắng bại của Man City trong 2 mùa giải Premier League vừa qua khá giống nhau. Giả sử The Citizens chơi với phong độ này tại giải VĐQG Anh trong 7 mùa giải qua, thì khả năng rất cao là họ sẽ chỉ giành được 4 chức vô địch thay vì tận 6 như họ đã thực sự giành được. Để có thể đoạt ngôi vương Premier League với tần suất “khủng bố” như đội chủ sân Etihad, bạn sẽ phải tạo nên vài mùa giải xứng tầm “tuyệt luân”.

Nhưng nếu Man City tiếp tục ghi bàn và để thủng lưới với cấp độ tương đương với mùa giải trước trong chiến dịch sắp tới, thì họ hoàn toàn có thể bị soán ngôi.

DỮ LIỆU CHO THẤY MAN CITY SẼ THỤT LÙI TRONG MÙA GIẢI 2024-25

Nếu xem xét kỹ lưỡng mọi cầu thủ Man City đã thi đấu ít nhất 1000 phút ở Premier League mùa giải trước, chúng ta sẽ có lý do để đưa ra dự đoán rằng hơn một nửa trong số họ sẽ thụt lùi ít nhiều vào mùa giải tới.

Rodri, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, chính là người dẫn đầu tại Man City về thời lượng thi đấu ở mùa giải trước, nhưng anh đang tiến ngày càng gần hơn đến hồi kết của những năm tháng được xem là độ tuổi đỉnh cao phong độ của một cầu thủ, và Man City đến nay vẫn chưa tìm được cách để thi đấu ở đẳng cấp cao nhất khi không có ngôi sao người Tây Ban Nha trên sân.

Phil Foden, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023-24, là người đứng thứ hai tại Man City về thời lượng thi đấu ở mùa giải trước, nhưng thành tích ghi bàn thực tế của anh đã vượt trên chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng – một thống kê đo lường khả năng thành bàn của các cơ hội dứt điểm) tận 8,7 – đây chính là mức chênh lệch cao nhất giải. Có thể Foden là một chân sút thực sự cừ khôi, nhưng rất hiếm người đủ giỏi để duy trì lâu dài phong độ dứt điểm nghiền nát xG ấy. Sẽ không có gì bất ngờ nếu thành tích săn bàn của ngôi sao người Anh ở mùa giải tới bị tụt giảm, trừ khi danh sách những cơ hội dứt điểm chất lượng cao mà anh nhận được trở nên phong phú hơn.

Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 202425 Cơ hội cho Arsenal! 2
 

Éderson, cầu thủ được Man City sử dụng nhiều thứ ba ở mùa giải trước, đang để ngỏ khả năng chuyển tới Saudi league. Julián Álvarez, cầu thủ được Man City sử dụng nhiều thứ tư, đã chuyển tới Atletico Madrid. Kyle Walker và Bernardo Silva, những người có thời lượng thi đấu nhiều thứ 5 và thứ 6, đã bước sang tuổi 34 và 30. Đồng thời, những cầu thủ như Manuel Akanji (29 tuổi), Nathan Aké (29), Mateo Kovacic (30), Kevin De Bruyne (33) và John Stones (30) đều đã bước qua hoặc sắp bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ khi mùa giải 2024-25 bắt đầu.

Nếu chỉ có 1 hoặc 2 cầu thủ chủ chốt trong đội bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp thì không đáng lo ngại cho lắm. Vẫn có khả năng những cầu thủ đó sẽ không sa sút phong độ, nhưng kể cả khi họ sa sút, thì các đồng đội xung quanh có thể gánh vác bớt trách nhiệm cho họ, bổ khuyết cho họ, và họ có thể tìm kiếm một cách mới để định hình sự đóng góp cho mình sao cho bản thân vẫn giúp được đội bóng giành chiến thắng. Nhưng khi bạn có quá nhiều cầu thủ quan trọng bước qua độ tuổi 30, bạn sẽ có nguy cơ lâm vào cảnh nhiều trụ cột sa sút cùng lúc, và đội bóng có thể sẽ trải qua tình trạng đột ngột tụt dốc mạnh về hiệu suất trên sân đấu. Liverpool của mùa giải 2022-23 chính là một ví dụ tiêu biểu.

Ít nhất thì đội hình Manchester City đang trông có vẻ “mong manh” hơn so với một thời gian dài trước đây.

Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 202425 Cơ hội cho Arsenal! 3
 

THAY VÌ CHỈ DUY NHẤT MỘT ĐỐI THỦ BÁM ĐUỔI SÁT NÚT, MANCHESTER CITY SẼ CÓ HAI: ARSENAL VÀ LIVERPOOL

Nếu chỉ có Manchester City và Arsenal hoặc Liverpool đua vô địch với nhau – tức một cuộc đua song mã, Man City sẽ vượt trội đối thủ với tỷ lệ thắng cuộc vượt trên mức 50%. Nhưng bởi vì cuộc chiến sắp tới khả năng cao sẽ là một cuộc đua tam mã giữa Man City, Liverpool và Arsenal, phần tỷ lệ xảy ra của viễn cảnh nhà vô địch 4 lần liên tiếp này bị 2 đối thủ còn lại của cuộc đua “soán ngôi” sẽ vượt trội hơn khả năng họ bảo vệ được ngôi vương. 

Trong 5 chức vô địch Premier League đầu dưới thời Guardiola, Man City đã xếp trên đội đứng thứ 3 với khoảng cách trung bình là 19,6 điểm. Nhưng ở mùa giải trước, Liverpool đã cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc với chỉ 9 điểm kém hơn Man City và kiếm nhiều hơn đội đứng thứ 4 là Aston Villa 14 điểm – tức là, khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội đứng thứ ba nhỏ hơn thấy rõ so với khoảng cách giữa đội đứng thứ 3 và đội đứng thứ 4.

MANCHESTER CITY KHÔNG HẲN LÀ ĐỘI BÓNG XUẤT SẮC NHẤT PREMIER LEAGUE MÙA TRƯỚC DÙ ĐÃ GIÀNH CHỨC VÔ ĐỊCH

Trong khi xG là chỉ số đơn lẻ hữu ích nhất trong việc dự đoán hiệu suất thi đấu trong tương lai của một đội bóng, thì các phân tích từ Ben Torvaney (từng hành nghề ở AC Milan và hiện đang làm việc cho Ian Graham, cựu giám đốc nghiên cứu của Liverpool) đã chỉ ra một công thức kết hợp giữa xG và thống kê bàn thắng thực tế thậm chí còn hữu ích hơn nhiều đối với mục tiêu đó. Torvaney nhận thấy rằng 70% xG và 30% bàn thắng thực tế chính là công thức nắm giữ nhiều thông tin nhất về việc một đội bóng sẽ chơi như thế nào trong tương lai.

Dựa trên lập luận đó, dưới đây chính là bảng xếp hạng các đội bóng ở Premier League mùa trước về thống kê “hiệu số bàn thắng bại trung bình mỗi trận” đã được điều chỉnh theo công thức 70% hiệu số bàn thắng bại kỳ vọng và 30% hiệu số bàn thắng bại thực tế: 

Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 202425 Cơ hội cho Arsenal! 4
 

Như các bạn có thể thấy, Arsenal chính là cái tên dẫn đầu, và đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Pep Guardiola, bao gồm cả mùa giải chuyển giao khi ông mới ngồi vào ghế HLV trưởng tại đây, Man City không thể đứng đầu Premier League trong chỉ số đầy “quyền lực” này. Khi Liverpool giành chức vô địch mùa giải 2019-20, họ vẫn kém xa Man City về “hiệu số bàn thắng bại đã qua điều chỉnh”. Và trong 2 mùa giải mà họ đã bám đuổi sát sao đoàn quân của Guardiola cho tới tận ngày cuối cùng với hơn 90 điểm, đồng thời tiến vào được trận chung kết Champions League, The Reds vẫn chẳng thể sánh bằng Man City trong chỉ số này.

Nói cách khác: Nếu bạn dự đoán kết quả của mùa giải 2024-25 chỉ đơn thuần dựa trên “phong độ ẩn” của các đội bóng ở mùa giải trước, thì Arsenal sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

ARSENAL VÀ LIVERPOOL CÓ THỂ SẼ TRỞ NÊN MẠNH HƠN

Trong trường hợp của Arsenal, điểm nhấn đáng gờm nhất của họ chính là sức khoẻ. Cụ thể hơn: The Gunners đã rất sung sức ở mùa giải trước. Những cầu thủ xuất sắc nhất của họ gần như luôn hiện diện trên sân đấu:

• William Saliba: Góp mặt trong 100% thời lượng thi đấu của Arsenal ở Premier League

• Declan Rice: 94.3%

• Martin Ødegaard: 90.4%

• Gabriel: 89%

• Ben White: 87.4%

• Bukayo Saka: 85.4%

Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 202425 Cơ hội cho Arsenal! 5

Đó là 6 chàng trai mà chúng ta có thể nhận định là không có ai trong dàn nhân sự còn lại của đội chủ sân Emirates đủ trình để thực sự thay thế được họ, và thật may cho HLV trưởng Mikel Arteta là ông đã không rơi vào tình cảnh phải vò đầu bức tóc tìm cách giải quyết vấn đề này trên cuộc hành trình 2023-24. Trong khi đó, Man City đã mất đi sự phục vụ của Kevin De Bruyne ngay vào ngày mở màn mùa giải, và thời lượng góp mặt của anh trên sân đấu chiếm chưa tới 50% tổng thời lượng thi đấu của The Citizens. Còn Liverpool thì ai cũng biết là đội hình của họ đã bị những cơn bão chấn thương càn quét tả tơi ở mùa giải trước. 

Yếu tố hữu dụng nhất trong việc dự đoán những chấn thương mà một cầu thủ có thể dính phải trong tương lai chính là những chấn thương mà anh ta đã dính trong quá khứ, do đó, 6 cái tên kể trên là những cầu thủ mà chúng ta có thể tin tưởng là họ sẽ tiếp tục duy trì sự sung mãn giống như mùa trước, tiếp tục thi đấu với thời lượng lớn, từ năm này qua năm khác – để giúp The Gunners luôn có một đội hình thật mạnh mẽ trên sân đấu.

Ngoài ra, độ tuổi trung bình của đội hình Arsenal cũng là một thông tin đáng lưu ý.

Xét theo số phút đã chơi, độ tuổi trung bình của các cầu thủ The Gunners ở mùa giải trước là 25,0 – thấp thứ ba giải đấu. Điều đó có nghĩa là gần như không một ai trong đội hình của họ có nguy cơ sa sút vì tuổi tác, ngoại trừ Jorginho (32 tuổi) và Leandro Trossard (30 tuổi). Nhưng Jorginho chỉ chơi khoảng 900 phút cho Arsenal ở Premier League mùa trước, còn Trossard tuy đã ghi được 12 bàn nhưng vẫn chỉ chủ yếu bị xem là một phương án dự bị - tức là họ không phải là những trụ cột bất khả thay thế.

Thay vào đó, dàn nhân sự của The Gunners có nhiều cái tên chủ chốt đang ở trong độ tuổi được nhận định là thời kỳ đỉnh cao phong độ của một cầu thủ (từ 24 đến 28). Rice, Ødegaard, Gabriel và White nằm ngay giữa trong phạm vi đó, Kai Havertz cũng thế. Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus tuy đã bước vào những ngày tháng cuối cùng của thời kỳ này, nhưng vẫn nằm trong phạm vi đó. David Raya sẽ bước sang tuổi 29 trong vài tháng nữa, nhưng các thủ môn thường “gừng càng già càng cay”, vì thế chúng ta hoàn toàn có thể đánh giá rằng anh cũng đang ở trong thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 202425 Cơ hội cho Arsenal! 6
Raya và Calafiori

Bên cạnh đó, Arsenal cũng sở hữu một số ngôi sao mà chúng ta có nhiều lý do để tin rằng họ có khả năng rất cao sẽ bứt phá mạnh mẽ lên những tầm cao mới trong mùa giải tới: Saka (phải tới tháng 9 mới tròn 23 tuổi), Saliba (phải tới tháng 3 năm sau mới tròn 24 tuổi) và Gabriel Martinelli (phải tới khi mùa giải 2024-25 kết thúc mới tròn 23 tuổi).

Saka đã tiến bộ đều đặn qua từng mùa giải. Thống kê bàn thắng kỳ vọng (không tính penalty) + kiến tạo kỳ vọng của ngôi sao người Anh trong 4 mùa giải qua như sau:

• 2020-21: 0,40 trung bình mỗi 90 phút

• 2021-22: 0,49

• 2022-23: 0,50

• 2023-24: 0,65

Theo đà này, giai đoạn cuối trong hành trình phát triển của Saka sẽ là anh biến thành một tay săn bàn và kiến tạo đẳng cấp thế giới. Hãy trả lời thật lòng, liệu bạn có thực sự bất ngờ nếu chuyện đó diễn ra ngay trong mùa giải tới?

Saliba hiện đã được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, anh sẽ cần phải cố cải thiện khả năng không chiến của mình: Tuy không có nhiều pha tranh chấp không chiến, nhưng tỷ lệ thắng của Saliba trong các tình huống này vẫn khá thấp. Nhưng nhìn vào thể hình của chàng trai này, chẳng có lý do gì để chúng ta không tin rằng anh có khả năng phát triển thành một chuyên gia không chiến cả. Chiến dịch 2024-25 hoàn toàn có thể sẽ là mùa giải mà điều đó diễn ra.

Đến lượt Martinelli. Hai năm trước, triển vọng của anh được đánh giá cao không kém gì Saka, thậm chí còn cao hơn. Và trong mùa giải 2022-23, Martinelli đã ghi được tổng cộng 15 bàn thắng (không tính penalty) và có thêm 5 pha kiến tạo.

Tuy nhiên, sang mùa giải 2023-24, ngôi sao trẻ người Brazil chỉ ghi được 6 bàn và kiến tạo 4 bàn. Chỉ cần Martinelli có thêm vài bàn thắng và vài pha kiến tạo ở mùa giải trước thì có thể Arsenal sẽ bước vào mùa giải này với tư cách là nhà đương kim vô địch. Đó là mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp Martinelli – và nó đã diễn ra vào thời điểm tệ nhất có thể. Nhưng, công bằng mà nói, tình trạng bị gọi là “sa sút phong độ” này của Martinelli chủ yếu là do quả bóng không đi vào lưới sau những cú dứt điểm của chính anh và những cơ hội dứt điểm mà anh đã tạo ra cho các đồng đội.

Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 202425 Cơ hội cho Arsenal! 7
 

 Mặc dù thành tích cá nhân thực tế trong chiến dịch trước quá tầm thường, nhưng “hiệu suất ẩn” của Martinelli thì lại gần như y hệt với mùa giải ngoạn mục trước đó: 0,59 bàn thắng kỳ vọng + kiến tạo kỳ vọng trong mùa 2022-23, và 0,58 ở mùa trước. Và vì thế, khả năng Martinelli lại có được một mùa giải bùng nổ trong chiến dịch sắp tới vẫn là rất cao. Chúng ta có căn cứ để kỳ vọng rằng thành tích săn bàn và kiến tạo thực tế của anh sẽ một lần nữa ăn khớp hoặc vượt trội so với các chỉ số xG và xA ở mùa giải này, và anh cũng đang ở trong một độ tuổi mà những chỉ số ẩn đó có thể cải thiện đáng kể. 

Liverpool cũng sở hữu một số cầu thủ có thể bứt phá ở mùa giải này: Darwin Núñez, Dominik Szoboszlai, Harvey Elliott, Conor Bradley và Ryan Gravenberch. Thêm vào đó, rất khó có chuyện đội hình của họ tiếp tục bị giày xéo tơi tả bởi những chấn thương giống như mùa trước. Nếu số ca chấn thương thực sự ít đi, đồng thời Darwin và Szoboszlai vươn mình thành những ngôi sao thực thụ, 2 yếu tố này hoàn toàn có thể tạo nên một đoàn quân đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch ngay cả khi Jurgen Klopp đã ra đi.

Đội ngũ nhân sự của Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao 23 tuổi Jurriën Timber, cầu thủ đã phải bỏ lỡ hầu hết mùa giải trước vì chấn thương, và giờ đây anh đã sẵn sàng để tham dự trận mở màn mùa giải mới. Ngoài ra, The Gunners cũng đã bổ sung thêm tài năng 22 tuổi người Italy, Riccardo Calafiori, từ Bologna trong kỳ chuyển nhượng hè này. Hai hậu vệ trẻ trung, đa năng này sẽ mang đến cho họ một cơ hội lớn để giải quyết vấn đề nan giải nhất của mùa giải trước: Hậu vệ trái. Đội chủ sân Emirates cũng có vẻ đang cố bổ sung thêm một tiền vệ nữa, và điều này sẽ giúp họ tránh được cảnh phải phụ thuộc vào một Jorginho đã lớn tuổi hoặc một Havertz phải đá trái sở trường.

Dự đoán cuộc đua vô địch Premier league 202425 Cơ hội cho Arsenal! 8
 

Liverpool thì vẫn chưa thể mang về bất kỳ tân binh nào, nhưng thực sự thì trong đội hình số một của họ chỉ có duy nhất một lỗ hổng: Tiền vệ phòng ngự. Nhiều nguồn tin đã khẳng định rằng The Reds đã cố gắng và thất bại trong mục tiêu chiêu mộ tiền vệ 25 tuổi Martín Zubimendi của Real Sociedad để khoả lấp điểm yếu đó. Không có gì đảm bảo rằng Zubimendi – hoặc một tân binh nào đó khác – sẽ thành công tại Liverpool, nhưng việc mang về được một ngôi sao đảm nhận được vị trí này sẽ đóng vai trò rất quan trọng nếu họ muốn có được sự cải thiện nhanh chóng dưới triều đại tân HLV trưởng Arne Slot.

Tất nhiên, Manchester City nắm trong tay sức mạnh kinh tế lớn hơn nhiều so với Arsenal và Liverpool, nhưng cho tới nay họ mới chỉ đưa về Sávio từ Girona và vừa để mất Julian Alvarez vào tay Atletico Madrid – nói tóm lại là đội ngũ nhân sự của The Citizens vẫn chưa có sự cải thiện nào.

Nhìn lại năng lực của Guardiola và những màn đoạt ngôi vương của Man City nhiều năm qua, cũng như sự tồn tại của con quái vật săn bàn Erling Haaland, tất cả mọi lập luận đã nêu trong bài phân tích này hoàn toàn có thể trở thành rác rưởi vào tháng 5 năm sau. Rốt cuộc, đội chủ sân Etihad vẫn đang là ứng cử viên vô địch hàng đầu, phải chứ? Tuy nhiên, các thế mạnh của họ rõ ràng là đã bị “xói mòn” khá nhiều và cả 2 đối thủ của họ đều có khả năng bứt phá rất cao. Vì thế, nếu phải lựa chọn đặt cược giữa Manchester City hoặc Arsenal và Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League sắp tới, tôi sẽ chọn 2 đội còn lại.

Theo Ryan O’Hanlon, ESPN

Nhận định Arsenal vs Wolves (21h00 ngày 17/8): Hạ đẹp Bầy sóiNhận định Arsenal vs Wolves (21h00 ngày 17/8): Hạ đẹp Bầy sói
Arsenal khởi đầu chiến dịch Premier League năm nay bằng màn so tài với Wolves. Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn và có lẽ chẳng bất ngờ nào xảy ra được ở Emirates.
Nhận định Ipswich vs Liverpool (18h30 ngày 17/8): Chờ Lữ đoàn đỏ vượt khóNhận định Ipswich vs Liverpool (18h30 ngày 17/8): Chờ Lữ đoàn đỏ vượt khó
Nhận định Ipswich vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng thầy trò Kieran McKenna không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan: Đi tìm công thức kết hợp Barella và Frattesi

Phong độ xuất sắc của Davide Frattesi trong màu áo ĐT Italia đang thực sự khiến HLV Simeone Inzaghi phải suy nghĩ về việc nhanh chóng tìm ra một giải pháp kết hợp cựu cầu thủ Sassuolo với Nicolo Barella ở hàng tiền vệ Inter Milan.

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

X
top-arrow