Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ipswich vs Liverpool (18h30 ngày 17/8): Chờ Lữ đoàn đỏ vượt khó

Thứ Bảy 17/08/2024 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ipswich vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng thầy trò Kieran McKenna không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá hôm nay Ipswich vs Liverpool: Làm khó đội khách

Jurgen Klopp đã nhiều lần bất đồng với ban tổ chức Premier League khi Liverpool mà ông dẫn dắt thường xuyên phải thi đấu vào 12:30 trưa (giờ địa phương), nhưng giờ ông có thể thư giãn và xem trận đấu vào thứ 7 với tư cách là một người hâm mộ của Lữ đoàn đỏ. Nhà cầm quân người Đức đã chia tay Lữ đoàn đỏ sau 9 năm gắn bó, nhường vị trí cho  Arne Slot. 

Nhận định Ipswich vs Liverpool (18h30 ngày 178) Chờ Lữ đoàn đỏ vượt khó 1
Arne Slot thay thế Klopp dẫn dắt Liverpool

Cựu HLV Feyenoord đã đến Anfield từ khá sớm, để bắt đầu công việc mới. Mặc dù bắt đầu mùa hè bằng trận thua bất ngờ 1-0 trước Preston North End trong trận giao hữu kín, Liverpool sau đó đã giành chiến thắng 4 trận liên tiếp trước các đối thủ đáng gờm là Real Betis, Arsenal, Manchester United và Sevilla, trước khi có trận hòa không bàn thắng với Las Palmas tại Anfield không có khán giả.

Trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Liverpool là đội duy nhất chưa có tân binh đến thời điểm hiện tại. The Kop ưu tiên gia hạn hợp đồng của Mohamed Salah, Virgil van Dijk và Trent Alexander-Arnold, vì vậy NHM đội bóng thành phố Cảng vẫn phải chờ đợi để được chứng kiến tân binh đầu tiên của CLB ở Hè năm nay. Liverpool sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng chuyến làm khách trên sân của Ipswich ở vòng 1 Premier League 2024/25. Nhận định Ipswich vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng thầy trò Kieran McKenna không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Ngược lại hoàn toàn, nhiều gương mặt mới đã gia nhập đội chủ sân Portman Road sau khi họ trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Ipswich xếp thứ 2 ở giải Hạng nhất Anh mùa trước, chỉ sau đội vô địch Leicester. Sau 22 năm, Ipswich mới lại được hít thở bầu không khí ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, bởi vậy họ đã tích cực nâng cấp đội hình, qua đó tăng cơ hội trụ hạng.

Liam Delap (Man City, 20 triệu bảng), Omari Hutchinson (Chelsea, 18 triệu bảng), Arijanet Muric (Burnley, 15 triệu bảng) và Jacob Greaves (Hull, 15 triệu bảng) là những bản hợp đồng đáng chú ý của đội chủ sân Portman Road, ngoài ra họ còn đưa về thêm Darragh McCann, Leon Elliott, Ben Johnson và Conor Townsend. HLV Kieran McKenna đã thu hút sự quan tâm của một vài đội bóng lớn, có thể kể đến như MU hay Chelsea, nhưng nhà cầm quân 38 tuổi đã từ chối cơ hội được làm việc ở những CLB hàng đầu, thay vào đó ông gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Portman Road.

Ipswich vs Liverpool
Ipswich vs Liverpool vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24

Tương tự như Liverpool, quá trình chuẩn bị trước mùa giải của Ipswich vô cùng tích cực khi McKenna dẫn dắt đội bóng giành 3 chiến thắng trước Shakhtar Donetsk, Hoffenheim và Nice (đều với tỷ số 1-0), chỉ để thua 1-2 trước Fortuna Dusseldorf.

Trong khi các trận giao hữu mùa hè của Ipswich chủ yếu không xuất hiện nhiều bàn thắng, 222 bàn thắng kể từ khi McKenna nắm quyền vào tháng 12 năm 2021 giúp họ đứng thứ 2 trong 4 giải đấu hàng đầu của Anh kể từ tháng đó, chỉ sau 239 bàn thắng của Man City. Lần gần nhất mà Ipswich góp mặt ở Premier League là vào mùa giải 2001/02, khi đó họ đã thua Liverpool trong cả 2 lượt trận, nhận tới 11 bàn thua, trong đó có thất bại 0-6 trên sân nhà. 

Liverpool dường như đã sẵn sàng làm khách trên sân của Ipswich khi chỉ có một cầu thủ lo ngại về chấn thương là Bobby Clark (lưng), nhưng tiền vệ tuổi teen này hiện được cho là sắp gia nhập Red Bull Salzburg của Pep Lijnders với một hợp đồng trị giá 10 triệu bảng Anh. Do đó, Arne Slot gần như có đầy đủ đội hình tốt nhất cho trận ra quân.

Andrew Robertson đã trở lại sau chấn thương ở Euro 2024 để chơi 60 phút trong trận hòa với Las Palmas, vì vậy, cầu thủ người Scotland này sẽ ổn khi chơi ở cánh trái. Salah, Van Dijk và Alexander-Arnold cũng chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu bất chấp tình hình hợp đồng của họ, nhưng có thông tin cho rằng Slot không mấy mặn mà với Ibrahima Konate, người đã ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu với Las Palmas trong khi Jarell Quansah được ra sân trong trận đấu với Sevilla.

Nhận định Ipswich vs Liverpool (18h30 ngày 178) Chờ Lữ đoàn đỏ vượt khó 2
Ipswich có thể gây khó khăn cho Liverpool

Bên phía Ipswich, khả năng ra sân của Harry Clarke (gân Achilles), George Hirst (đầu gối), Nathan Broadhead (đùi) và Janoi Donacien (cơ khép) và Cameron Humphreys (chưa xác định) vẫn còn bỏ ngỏ. Các tân binh Arijanet Muric, Liam Delap, Jacob Greaves và cựu cầu thủ trẻ của Arsenal và Chelsea, Omari Hutchinson đang hy vọng sẽ được ra sân ngay từ đầu. Đội chủ nhà cũng đang nỗ lực ký hợp đồng với Kalvin Phillips của Man City , nhưng hiện tại, Massimo Luongo và Sam Morsy sẽ là cặp tiền vệ trung tâm ở trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Ipswich vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 17/8.

Nhận định Ipswich vs Liverpool

Ipswich không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Ipswich đã phải nhận 11 bàn thua trong 2 lần đối đầu gần nhất với Liverpool ở Premier League, nhưng mùa giải đó đã cách đây 22 năm. Hiện tại, tân binh của EPL mùa này vẫn bị đánh giá thấp hơn, nhưng họ có lợi thế sân nhà và cũng chơi tồi trong các trận giao hữu ở Hè 2024. Ipswich có thể không giành điểm trước Liverpool, nhưng họ hoàn toàn có thể tránh được một thất bại với tỷ số cách biệt.

Ít hơn 3 bàn: 3 trong 4 trận giao hữu của Ipswich ở Hè năm nay chỉ xuất hiện có 1 bàn thắng. Hàng thủ của họ đang chơi rất tốt, bởi vậy không dễ để Liverpool có thể ghi bàn tại Portman Road. Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều 2 bàn.

Ít nhất 10 tình huống phạt góc: Cả Ipswich và Liverpool đều là những đội có khả năng kiếm phạt góc rất tốt, trong thế trận mà Liverpool gặp khó khăn, có thê trận đấu này sẽ xuất hiện nhiều tình huống phạt góc. Nên chờ đợi mức phạt góc ở con số 10 hoặc 9.5 trước khi cổ vũ mưa góc.

Dự đoán tỷ số: Ipswich 0-1 Liverpool

Phong độ gần đây của Ipswich

Phong độ gần đây của Liverpool

Thông tin bên lề

  • 3 trong 4 trận giao hữu của Ipswich ở Hè 2024 đều chỉ có 1 bàn.
  • Cả 4 trận giao hữu của Ipswich ở Hè năm nay đều có tổng số bàn thắng lẻ.
  • Liverpool đã ghi 6 bàn và giữ sạch lưới trên sân của Ipswich ở lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Premier League.
  • Siêu máy tính Opta dự đoán tỷ lệ thắng của Liverpool lên tới 66,2%. 
  • Ipswich bất bại trong trận mở màn mùa giải ở 10 chiến dịch gần đây nhất (thắng 6, hòa 4) kể từ khi thua Reading 2-1 ở mùa giải 2013/14.

Đội hình dựu kiến

Ipswich: Muric; Tuanzebe, Edmundson, Greaves; Johnson, Luongo, Morsy, Davis; Hutchinson, Delap, Harness

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Quansah, Van Dijk, Robertson; Szoboszlai, Gravenberch, Mac Allister; Salah, Jota, Diaz

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X