Barcelona thời Xavi: Một cuộc cải cách quyết liệt đang diễn ra

Tác giả Nam Khánh - Thứ Tư 08/12/2021 15:33(GMT+7)

Zalo

Ba tuần kể từ khi trở lại Barcelona, Xavi đã bắt đầu thực hiện những thay đổi sâu sắc mà ông đã lên kế hoạch từ lâu ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ tại CLB chủ sân Nou Camp.

Barcelona thời Xavi: Một cuộc cải cách quyết liệt đang diễn ra
 
Những thay đổi tức thì hết sức rõ ràng đã diễn ra với đội bóng – trong những trận đấu đầu tiên Xavi cầm quyền, Barcelona đã chơi với sự tự tin và cường độ cao hơn, pressing cao hơn và quyết liệt hơn, sẵn sàng đưa ra nhiều quyết định “liều ăn nhiều” hơn và tấn công với nhiều cầu thủ hơn.
 
Bầu không khí u ám và suy tàn đã bao trùm lấy CLB xứ Catalan trước đó cũng đã được thay thế bằng một làn sóng tích cực và lạc quan – một cảm giác rằng bất chấp những món nợ của CLB và tình trạng thiếu cân bằng của đội bóng, họ đã bắt đầu chuyển mình.
 
Tất nhiên, mọi chuyện chẳng hề hoàn toàn diễn ra trơn tru và như ý, với ví dụ tiêu biểu gần nhất chính là trận thua bế tắc trước Real Betis. Nhưng thật ra, chẳng cần phải có “gáo nước lạnh” đó, Xavi và tất cả mọi người quanh Nou Camp vốn cũng đều nhận thức được rằng, chuyện cần làm vẫn còn rất nhiều – ông chỉ mới bắt đầu những bước đầu tiên trên cuộc hành trình dài và hết sức trắc trở để đưa FC Barcelona trở lại với đỉnh cao.
 
TẠO NÊN MỘT MÔI TRƯỜNG KỶ LUẬT THÉP
 
Những tuyên bố đầu tiên trước công chúng của Xavi trong tư cách HLV trưởng của Barcelona đã gây bất ngờ cho những người nghĩ rằng ông đơn thuần là một “nhà triết học kiến tạo lối chơi”, chủ yếu quan tâm đến các chiến thuật phức tạp và một mặt sân đấu hoàn hảo, hoặc “cuồng tín” với những triết lý và di sản của Johan Cruyff. Tại buổi thuyết trình của mình, ông đã ngay lập tức phàn nàn rằng các tiêu chuẩn quanh đội đã trượt dài so với thời mình còn là một cầu thủ, đồng thời khẳng định rằng giờ đây sẽ chẳng có gì khác được cho phép ngoài tinh thần cam kết hết mình vì tập thể và tính kỷ luật tối đa.
 
Lời tuyên bố của cựu tiền vệ người Tây Ban Nha về việc nâng cao tính kỷ luật trong đội đã được tán đồng rộng rãi, bởi đó thực sự là điều mà Barca đang cần.
 
Ngày hôm sau, một danh sách 10 quy tắc mới mà các cầu thủ phải tuyệt đối tuân theo đã được tạo ra, bao gồm họ phải có mặt trước mọi buổi tập 90 phút (thay vì 60 phút dưới thời Ronald Koeman) và bắt buộc phải ăn cùng nhau ở trung tâm huấn luyện (thay vì tùy ý ăn ở đâu cũng được). Các khoản tiền phạt cho những hành vi phạm luật – vốn đã được xóa bỏ từ thời Xavi còn là cầu thủ, khi Barcelona được dẫn dắt bởi những HLV trưởng coi trọng tinh thần tự giác của các cầu thủ - đã được áp dụng lại. Cũng như lệnh cấm các chuyến đi không được cấp phép để xử lý công việc cá nhân, hay tham gia vào bất kỳ môn thể thao hoặc hoạt động nào có nguy cơ gây chấn thương.
 
Barcelona thời Xavi: Một cuộc cải cách quyết liệt đang diễn ra
 
Điều này lại một lần nữa được hưởng ứng bởi những người đang quan sát Xavi làm việc. Trong đợt tập trung của các ĐTQG vào tháng 9, cánh truyền thông ở Tây Ban Nha đã đăng tải hình ảnh Gerard Pique đang lướt sóng cùng gia đình, trong khi vào đầu tháng 11, tiền vệ trẻ Riqui Puig đã bị phát hiện đang sử dụng một chiếc xe điện  scooter trên vỉa hè ở trung tâm thành phố. Cả hai hoạt động trên đều không hề phù hợp với một vận động viên chuyên nghiệp khi một mùa giải đang diễn ra, nhưng cả hai người họ đều chẳng phải đối mặt với hình thức răn đe nào từ CLB cả.
 
Không có gì bất ngờ khi cầu thủ đầu tiên gặp rắc rối với bộ quy tắc thép mới chính là Ousmane Dembele, anh đã bị phạt một khoản tiền không được tiết lộ vì đến trung tâm huấn luyện muộn 3 phút vào thứ sáu của tuần đầu tiên Xavi nắm quyền.
 
Những người khác đã phải cố gắng nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới. Chẳng hạn, theo một nguồn tin từ trong CLB, Pique – một cầu thủ tham gia vào rất nhiều hoạt động kinh doanh – và các cầu thủ khác đã chủ động hủy bỏ hoặc hoãn những công việc ngoài lề của họ để ưu tiên nghĩa vụ với Barcelona lên trên hết.
 
Trong khâu tập luyện, các buổi tập cũng sẽ mang lại cảm giác mới mẻ hơn, căng thẳng hơn, hiện đang được dẫn dắt bởi chuyên gia chuẩn bị thể lực mới của đội, Ivan Torres. Là người bạn thơ ấu của Xavi ở thị trấn Terrassa của Catalan, Torres trước đây từng làm HLV thể lực cho đội Olympic của Bahrain, AEK Larnaca và Leeds United trước khi hợp tác cùng Xavi ở Al-Sadd.
 
Đã có những khoảnh khắc nhẹ nhàng, thư giãn hơn khi Torres giới thiệu một số trò chơi và hoạt động mới trong khâu khởi động, nhưng cũng có một sự thúc ép rõ ràng để cải thiện thể lực của các cầu thủ. Việc các cầu thủ Barca không tập luyện chăm chỉ như những CLB khác đã trở thành một vấn đề nổi cộm trong những mùa giải gần đây, với nhiều câu chuyện được chia sẻ về các buổi tập bị cắt ngắn hoặc được thiết kế để không quá hao sức các cựu binh như Lionel Messi vào thời Valverde, Quique Setien và Koeman.
 
Khi còn thi đấu, Xavi luôn có những quan điểm và tiêu chuẩn cá nhân mạnh mẽ, nhưng thay vì tạo nên những cuộc xung đột với các đồng đội, ông có khuynh hướng trước hết biến bản thân thành một tấm gương. Hiển nhiên, không ít người đã thắc mắc rằng, liệu cựu tiền vệ người Tây Ban Nha có một cá tính đủ mạnh để chỉ huy những người đồng đội cũ, những người bạn thân, nếu điều đó là cần thiết để thực thi bộ quy tắc mới hay không.
 
“Ở Al-Sadd, anh ấy đã trở thành HLV trưởng của những người từng là đồng đội của mình chỉ trong 1 ngày,” một nguồn tin khẳng định. “Xavi chắc chắn có cá tính mạnh mẽ và khả năng đưa ra những quyết định khó khăn, không cần phải nghi ngờ về điều này.”
 
Một dấu hiệu lớn khác về thời đại kỷ luật thép mới của Xavi đã xuất hiện với chính sách bắt buộc tập trung các cầu thủ lại với nhau ở một khách sạn trước các trận đấu trên sân nhà. Thông lệ dành cả ngày cùng nhau tại một khách sạn từng được áp dụng dưới thời Guardiola, nhưng đã bị loại bỏ dần dưới thời Luis Enrique, và không được tiếp nối bởi Valverde, Setien hoặc Koeman.
 
Khách sạn được chọn để cả đội họp mặt, ăn uống cùng nhau, nghỉ ngơi trong phòng của mình và sau đó tụ tập trò chuyện trước trận đấu, cũng là một dấu hiệu về sự thay đổi triều đại ở CLB này. Nơi được ưa chuộng trước đây là Princesa Sofia, một khách sạn 5 sao gần sân vận động, cũng thường được lựa chọn bởi gia đình của các cầu thủ và những người đại diện hàng đầu, thậm chí còn là nơi Real Madrid trú chân khi họ đến thành phố này.
 
Còn trong các trận đấu trên sân nhà gần đây, Barca đã sử dụng  NH Constanza, một nơi được ưa chuộng bởi những lữ khách doanh nhân và các nhà báo (vì giá cả phải chăng). Đây cũng là một thông điệp khác dành cho các cầu thủ – CLB này sẽ không còn chỗ cho sự phóng khoáng và nuông chiều nữa. Những người không thích ý tưởng này, hoặc vẫn muốn một chuyến đi “sang chảnh” và thoải mái, sẽ được yêu cầu cút xéo.
 
Barcelona thời Xavi: Một cuộc cải cách quyết liệt đang diễn ra
 
NHỮNG CẢI CÁCH QUYẾT LIỆT VỚI BỘ MÁY NHÂN SỰ
 
Những điều Xavi đang sắp đặt ở Barcelona hoàn toàn chẳng phải được nghĩ ra sau khi trở thành HLV trưởng của CLB này, mà đã được lên kế hoạch và thử nghiệm từ thời làm việc ở Al-Sadd. Một nguồn tin khẳng định rằng những gì ông làm ở Qatar chính là để chuẩn bị cho Barcelona.
 
Trong số đó bao gồm 2 trợ lý của nhà cầm quân người Tây Ban Nha – Oscar Hernandez và Sergio Alegre; HLV thể lực Torres, chuyên gia vật lý trị liệu Carlos Nogueira, và các chuyên gia phân tích David Prats, Sergio Garcia và Toni Lobo. Thành viên duy nhất trong ban huấn luyện của Koeman còn được tiếp tục giữ lại dưới thời Xavi là HLV thủ môn Jose Ramon de la Fuente, người đã làm việc với các thủ môn của Barca từ tận hồi Xavi còn chơi bóng cho CLB này.
 
Tất cả những cái tên kể trên đều mang “DNA Barca” rất thuần khiết – tuy nhiên một nguồn tin quen biết với Xavi đã phủ nhận rằng ông sẽ quá mơ mộng và thuần túy chạy theo “đường lối Barcelona cổ điển” trong triết lý của mình. Nguồn tin này khẳng định, thay vì cứ mãi “cuồng tín” với các triết lý của Cruyff, Xavi và đội ngũ cộng sự của ông sẽ xem xét và cập nhật những gì đang diễn ra ở thế giới bóng đá hiện đại – chiến thuật, kỹ thuật, công nghệ, … – để đưa ra những chủ trương, đường lối thật hợp lý với thời đại.
 
Sự thay đổi ngay lập tức được thực hiện đầu tiên chính là sa thải chuyên gia vật lý trị liệu Juanjo Brau và HLV thể lực Albert Roca của đội một, dù Xavi đã quen biết họ từ thời còn là cầu thủ ở CLB này, để thay thế bằng 2 người cộng sự ở Al-Sadd là Nogueira và Torres.
 
Quyết định đó đã được hoan nghênh rộng rãi, bởi các chấn thương và những vấn đề về thể lực đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Barcelona trong những năm tháng gần đây. CLB xứ Catalonia đã có đến 23 ca chấn thương ở mùa giải này, 17 trong số đó là những vấn đề về cơ bắp – một tình huống được nhấn mạnh khi Ansu Fati, Eric Garcia và Nico Gonzalez khập khiễng trên sân đấu trong trận hòa 3-3 với Celta vào ngày sau khi sự trở lại của Xavi được xác nhận.
 
Việc các cầu thủ gặp trở ngại trong quá trình hồi phục cũng đã trở nên nổi cộm, ví dụ như Dembele và Pedri gần đây, đó chính là nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng của Koeman và các nhân viên y tế của CLB. Tình hình của Pedri đặc biệt đáng lo ngại – chàng trai trẻ này đã phải chơi quá nhiều trận cho CLB và ĐTQG vào mùa trước – và không bất ngờ khi anh dính phải một chấn thương vào đầu mùa bóng này, do đó sẽ không thể trở lại sân đấu cho đến năm 2022.
 
Giải quyết những vấn đề này rõ ràng là một nhiệm vụ tối quan trọng trong một “triều đại” mới, đặc biệt là khi Xavi cần các cầu thủ của ông khỏe mạnh nhất có thể để thi triển được lối chơi pressing tầm cao, yêu cầu nhiều năng lượng, tràn đầy sức sống mà ông muốn áp dụng.
 
Những người khác có thể sẽ sớm trở lại Nou Camp bao gồm  Ricard Pruna và Ramon Cugat, hai chuyên gia y tế đã rời đi trong những năm gần đây sau các bất đồng với ban lãnh đạo trước đây của CLB.
 
Xavi đã khẳng định trong một cuộc họp báo rằng Pruna “sắp trở lại” vì “tôi muốn bao quanh mình với những người đáng tin cậy và trung thành”. Với sự trở lại của Pruna, người đứng đầu bộ phận y tế của Barcelona hiện tại là Ramon Canal – gia nhập CLB từ tận nhiệm kỷ đầu tiên của Laporta – khả năng cao sẽ phải rời đi. Đó là một dấu hiệu khác của việc Xavi đang sử dụng quyền lực và uy tín của mình để thúc đẩy những thay đổi mà không ai trong số Valverde, Setien hoặc Koeman đạt được.
 
Các lĩnh vực khác của CLB đã được lên kế hoạch thực hiện những thay đổi bao gồm bộ phận phân tích dữ liệu, và một nguồn tin từ nội bộ Barcelona cho biết, một số chuyên gia phân tích dữ liệu đã phải ra đi, với những sự thay thế được chuẩn bị sẵn để đảm đương các vai trò cả phân tích đối thủ lẫn những mục tiêu chuyển nhượng.
 
Đã có hàng chục nhân viên ở khắp các bộ phận khác nhau của CLB đã bị sa thải hoặc phân công lại. Các vấn đề tài chính của Barca, và bản chất “chính trị” của mọi thứ xoay quanh CLB, đồng nghĩa rằng việc thực hiện những điều đã lên kế hoạch sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, những thay đổi sâu rộng xuất hiện ngay lập tức đối với bộ phận y tế cho thấy Laporta đã trao nhiều quyền lực cho HLV trưởng đội một hơn thường lệ.
 
Barcelona thời Xavi: Một cuộc cải cách quyết liệt đang diễn ra
 
CHUYỆN THỊ TRƯỜNG CHUYỂN NHƯỢNG VÀ NHIỆM VỤ HỒI SINH LA MASIA
 
Jordi Cruyff, một cái tên nổi tiếng khác trong “gia đình Barca”, đã trở lại CLB vào mùa hè để đảm nhận cương vị trưởng bộ phận tuyển trạch quốc tế. Tuy nhiên, con trai của “thánh Johan” đã quá mờ nhạt trong 4 tháng đầu làm việc, khi mà những nhân vật cấp trên khác, như phó chủ tịch thể thao Rafael Yuste và giám đốc thể thao Mateu Alemany, đang có ảnh hưởng lớn hơn và rõ ràng hơn nhiều trong kế hoạch chuyển nhượng của CLB.
 
Ngay cả chủ tịch Laporte cũng có những ý tưởng của riêng mình về vấn đề chuyển nhượng, và thậm chí có mối quan hệ rất tốt với nhiều người đại diện hàng đầu của bóng đá châu Âu.
 
Việc Xavi trở thành HLV trưởng đã dẫn đến một sự sắp xếp mới trong hệ thống ra quyết định cho khâu chuyển nhượng của CLB. Rõ ràng nhất, thư ký kỹ thuật Ramon Planes đã ngay lập tức bị sa thải, tuy đã “sống sót” khó tin dù cho có liên quan đến chính sách chuyển nhượng của Barca dưới thời Bartomeu.
 
Ý tưởng hiện tại là HLV trưởng sẽ có nhiều quyền lực hơn, bên cạnh Cruyff – một mối quan hệ “thực sự quan trọng đối với quá trình tái thiết mà Barca cần” theo như một nguồn tin nhận định, “bởi tầm hiểu biết của họ về bóng đá, cũng như có cùng chung tầm nhìn về bóng đá và CLB.”
 
Nhiệm vụ bổ sung chất lượng và khắc phục những khiếm khuyết trong một đội bóng đang rất thiếu cân bằng sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt là khi mọi người đều biết Barca đang nợ 1,3 tỷ Euro, cũng như đang phải xoay sở với những quy tắc của luật cân bằng tài chính của La Liga – nói chung, họ là 1 CLB đang có tình hình tài chính ở mức báo động đỏ.  
 
Xavi đã nói rõ rằng ông vẫn thấy được khả năng xoay sở và cải thiện những sự lựa chọn mình đang có sẵn trong tay, cũng như trong điều kiện mà CLB có thể đáp ứng, và đã thúc đẩy sự trở lại của người đồng đội cũ hiện 38 tuổi Dani Alves, cái tên mà Laporta và Alemany từng nghi ngờ có đáng để tin tưởng ngay cả khi cầu thủ người Brazil chủ động đề nghị chỉ nhận mức lương tối thiểu được cho phép ở Tây Ban Nha – 155.000 Euro / năm.
 
Tuy Alemany đã khẳng định hiện tại “không còn chỗ” để thêm bất kỳ tân binh nào vào tháng 1, nhưng Xavi vẫn mong muốn có thêm nhiều điều chỉnh hơn cho đội bóng của mình.
 
“Xavi muốn nhìn thấy tất cả mọi người cận cảnh, làm việc với họ thật kỹ lưỡng ngày qua ngày,” một nguồn tin thân cận với ông cho biết. “Sau đó, anh ấy sẽ song hành với ban lãnh đạo CLB và xem xét những thứ cần nâng cấp và những phương án ‘tiếp viện’ khả thi. Trong 2, 3 tuần nữa là lúc cần phải nói chuyện, để xem những điều cần phải làm. Nhưng nếu tài chính không cho phép bạn làm điều gì đó thì đành chịu thôi.”
 
Rất nhiều hy vọng và kỳ vọng đã được đặt vào thế hệ “cây nhà lá vườn mới” của Barca – Ansu Fati, Gavi, Nico Gonzalez, cũng như Pedri và Ronald Araujo. Bản thân CLB cũng đã nhanh chóng bắt đầu lan tỏa câu chuyện tích cực này, thường xuyên sử dụng hashtag #DreamTeen trên mạng xã hội.
 
Xavi cũng đã thể hiện niềm tin của ông vào hệ thống La Masia, minh chứng rõ nhất chính là động thái cho cậu bé 17 tuổi Ilias Akhomach có trận ra mắt ở đội một ngay trong trận đấu đầu tiên mình dẫn dắt Barcelona ở La Liga. Theo Opta, Barca đã sử dụng 10 cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống ở mùa giải này, chỉ có 2 CLB thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu được ghi nhận con số nhiều hơn. Chắc chắn sẽ có một sự ưu tiên rõ ràng dành cho những cầu thủ từng trải qua hệ thống đào tạo trẻ của CLB, và lối chơi cũng thể hiện “DNA Barca” hơn nhiều so với các chiến thuật và hệ thống mà Koeman sử dụng.
 
Dây chuyền tự sản xuất cầu thủ cho đội một của Barca đã bị đình trệ trong những năm gần đây, đặc biệt là dưới thời chủ tịch Bartomeu, và giúp nó hoạt động trơn tru lại chính là một nhiệm vụ hàng đầu khác trong kế hoạch của Xavi.
 
Có lẽ, nhiệm vụ thú vị nhất trong những tuần tới ở Barcelona sẽ là quan sát xem họ có thể đẩy đi được những ai để tăng thêm ngân sách. Tất cả mọi người đều biết những cái tên nào CLB xứ Catalan sẽ tìm cách bán đi – Philippe Coutinho, Neto, Samuel Umtiti, Martin Braithwaite, Clement Lenglet, Sergi Roberto – nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm được người mua, hoặc thậm chí là CLB nào sẵn sàng đón nhận họ theo dạng cho mượn và trả lương, mà dù cho có tìm được thì việc thuyết phục họ chấp nhận ra đi cũng sẽ là một thách thức.
 
Những người lạc quan đã thúc đẩy ý tưởng nhắm mục tiêu đến các cầu thủ danh tiếng lớn nhưng không được ra sân thường xuyên ở những nơi khác, và có khả năng mượn từ 6 đến 18 tháng. Tuy nhiên, những người hiểu rõ về Xavi khẳng định rằng ông sẽ chuộng những nước đi mang tính trung và dài hạn hơn, và các cầu thủ trẻ được nhận định có khả năng lấp vào những yếu điểm cụ thể trong đội bóng nhiều khả năng sẽ được nhắm đến vào tháng 1 tới.
 
Trong những tuần đầu tiên làm việc, Xavi đã cẩn thận không đề cập đến tên của bất kỳ mục tiêu tiềm năng nào. Nhưng ông đã không ngần ngại kêu gọi CLB gia hạn hợp đồng với Dembele, và khẳng định anh sẽ không ra đi khi bản hợp đồng hiện tại hết hạn vào tháng 6. Điều này rõ ràng là vì Xavi muốn có trong tay những cầu thủ đá cánh tài năng và tốc độ - một yếu tố quan trọng trong lối chơi của ông – đồng thời là một ví dụ khác về việc ông cảm thấy thoải mái khi công khai sử dụng quyền lực của mình để thúc đẩy những điều bản thân muốn dù cho các sếp của mình không đồng tình.
 
Các nguồn tin thân cận với nội bộ Barcelona cho rằng kỳ chuyển nhượng tháng 1 sắp tới, và đặc biệt là mùa hè năm sau, sẽ cho thấy liệu Laporta và các giám đốc khác có thực sự sẵn sàng trao 100% quyền lực mà Xavi mong muốn (cũng như Cruyff, cùng các cộng sự khác) để định hình đội bóng hay không.
 
Xavi
 
KẾT LUẬN
 
Như đã nói ở phần mở bài, mọi chuyện chẳng hề ngay lập tức diễn ra như ý và hoàn toàn trơn tru, với trận thua đáng trách của Barcelona trước Real Betis mới đây chính là minh chứng, hay trước đó là trận hòa trước Benfica ở Champions League đẩy họ vào thế bắt buộc phải thắng trước Bayern Munich trong cuộc đối đầu sắp tới nếu không muốn phải xuống chơi ở Europa League.
 
Nhưng vào thời điểm này, những người quan tâm đến Barcelona vẫn có thể yên lòng chờ đợi và hoàn toàn có căn cứ để kỳ vọng về một cuộc chuyển mình thực sự của Blaugrana, bởi vì Xavi đã thể hiện rằng mình có một ý tưởng rất rõ ràng về đường lối mà bản thân muốn áp dụng cho tình trạng rối rắm của đội bóng và CLB – cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Câu hỏi hiện tại là liệu Laporta và những nhân vật quyền lực khác ở Nou Camp có vui lòng trao 100% thực quyền cho người đàn ông mà họ tự hào đã “đánh bại” trong cuộc bầu cử chủ tịch cách đây chưa đầy 12 tháng hay không.
 
Quyết định gắn bó với Koeman đã trở thành thảm họa, và do đó họ đã phải dẹp lòng tự tôn sang một bên, cầu cứu Xavi, và quan trọng nhất là phải trao cho nhà cầm quân này 100% quyền lực mà ông yêu cầu để thực thi những kế hoạch mà mình đã vạch ra từ lâu.
 
Theo The Athletic

Xem thêm:
Xavi: Barca không cần phép màu trước Bayern MunichXavi: Barca không cần phép màu trước Bayern Munich
HLV Xavi cho rằng Barca không cần phép màu để vượt qua Bayern Munich trong lượt trận cuối bảng E Champions League.
Pique tiết lộ kế hoạch đánh bại Bayern MunichPique tiết lộ kế hoạch đánh bại Bayern Munich
Vào đêm nay, Barca sẽ có chuyến làm khách tới Munich với mục tiêu phải thắng để giành quyền tự quyết, và trung vệ Gerard Pique đã bày tỏ suy nghĩ của mình.
HLV Bayern tuyên bố không nương chân trước BarcaHLV Bayern tuyên bố không nương chân trước Barca
HLV Julian Nagelsmann khẳng định Bayern vẫn sẽ thi đấu hết mình trước Barca bất chấp việc đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng trước 1 lượt đấu.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow