Argentina 2-0 Mexico: Điệu nhảy của Leo Messi!

Tác giả Bảo Nguyễn - Chủ Nhật 27/11/2022 10:45(GMT+7)

Zalo

Trong ngày “Những vũ công xứ Tango” phải nhờ đến các khoảnh khắc để giữ quyền tự quyết đi tiếp, màn trình diễn của Lionel Messi chính là điệu nhảy gây mê hoặc biết bao con tim yêu mến anh và giúp Argentina tạm vượt qua khủng hoảng.

lcimg-45898f22-0c78-4a4f-b4c5-f5ebc4e450dd
 

Messi ở đây, ở kia và ở đó!

Dù được bố trí đá cặp tiền đạo cùng Lautaro Martinez trong sơ đồ 4-4-2, Messi vẫn thể hiện lối đá tương tự như trận gặp Saudi Arabia khi thường xuyên lùi về khu vực trung tuyến để giúp Argentina tịnh tiến bóng. Với việc Rodrigo De Paul đã thi đấu thiếu hiệu quả trong 45 phút đầu tiên, các bài tấn công của La Albiceleste vẫn tập trung chủ yếu nơi hành lang phải với sự có mặt của Di Maria. Tuy vậy, Argentina hầu như không tạo ra được bất cứ tình huống nguy hiểm nào về khung thành của Guillermo Ochoa khi các quả tạt của Marcos Acuna và Gonzalo Montiel đều bị hóa giải dễ dàng. 

Argentina 2-0 Mexico Điệu nhảy của Leo Messi! 1
Messi cùng hai trung vệ và tiền vệ trụ hợp thành khối build-up 3-1

Chơi ở cánh không được, tấn công trung lộ lại càng không xong. Với sự trở lại của đội trưởng Andres Guardado, Mexico đã triển khai pressing rát mỗi khi các cầu thủ ở tuyến dưới của Argentina có ý định chuyền bóng đến chân Messi và thực hiện tốt việc kiểm soát các tình huống bóng hai. Trong hiệp 1, tiền đạo Alexis Vega đã hoạt động tích cực nhằm chặn đứng mọi ý đồ phát động tấn công của Nicolas Otamendi và Lisandro Martinez - người được chọn đá chính thay thế cho Cristian Romero. Trước thế trận bế tắc, HLV Lionel Scaloni đã yêu cầu Angel Di Maria và Messi thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau nhằm gây khó khăn cho các trung vệ trong việc cắt cử người theo kèm. Khi đó, La Albiceleste sẽ đá với đội hình 4-1-2-1-2. Dẫu vậy, bộ ba tiền vệ của Mexico đã làm tốt nhiệm vụ chia cắt các tuyến của đối thủ trong hiệp đấu đầu tiên, đặc biệt là trường hợp của Guardado khi anh thực hiện 4 pha tắc bóng và thắng 4/6 tình huống đấu tay đôi. Đáng tiếc thay, cầu thủ của Real Betis bất đắc dĩ phải rời sân ở phút 41 và đây có thể xem như một trong những bước ngoặt của trận đấu.

Argentina 2-0 Mexico Điệu nhảy của Leo Messi! 2
Luôn có từ 2-3 cầu thủ sẵn sàng lao vào M10 mỗi khi bóng đến chân anh.

Sang hiệp đấu thứ hai, Messi vẫn thi đấu xông xáo khi chủ động về build-up cùng các trung vệ và để lại dấu chân ở hầu hết mọi khu vực trên hàng công. Tuy vậy, mối liên kết giữa anh cùng các vệ tinh vẫn chưa thực sự rõ ràng. Trước tình thế cấp bách cần bàn thắng, chỉ một khoảnh khắc thiên tài sẽ làm nên sự khác biệt, và số 10 một lần nữa đưa Argentina về từ cõi chết với một cú sút xa uy lực đánh bại thủ môn Ochoa. Trên thực tế, pha bóng trên được cộng hưởng từ một sai lầm chết người đến từ bộ ba tiền vệ của Mexico. Người vào sân thay Guardado là Erick Gutierrez trong một lần hiếm hoi đã lóng ngóng bỏ quên Messi và để cho đội trưởng của Argentina tạo nên một khoảnh khắc bùng nổ.

Argentina 2-0 Mexico Điệu nhảy của Leo Messi! 3
Sai lầm tai hại của Gutierrez khiến Mexico trả giá

 

Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%, thực hiện thành công 2 pha qua người cùng 1 key pass, Messi được Sofascore chấm 7.9 điểm - cao nhất trên sân. 

Argentina 2-0 Mexico Điệu nhảy của Leo Messi! 4
Bản đồ nhiệt của Messi

 

Phát hiện thú vị mang tên Enzo Fernandez

Những CĐV Argentina khi chứng kiến màn trình diễn của Rodrigo De Paul trong suốt 90 phút của trận đấu có lẽ đã phải trải qua cảm giác thất vọng. Tiền vệ của Atletico Madrid thường xuyên chuyền hỏng, đỡ lỗi bước một và hoàn toàn không có khả năng tranh chấp với các tiền vệ bên phía Mexico. Nhận thấy Argentina cần gia tăng sức mạnh tuyến giữa và bảo toàn thành quả sau khi ghi bàn mở tỉ số, ông Scaloni đã cho vào sân Romero cùng hai tiền vệ là Exequiel Palacios và Enzo Fernandez. Ngay sau khi thay đổi nhân sự, La Albiceleste chuyển sang chơi với sơ đồ 5-3-2 với Lisandro Martinez chơi gần biên nhằm hỗ trợ phát triển bóng. 

Argentina 2-0 Mexico Điệu nhảy của Leo Messi! 5
 

Sự có mặt của Fernandez đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện nơi tuyến giữa. Cầu thủ thuộc biên chế Benfica thực hiện tốt nhiệm vụ ngăn chặn hướng lên bóng từ cánh trái của Mexico, san sẻ trọng trách thu hồi bóng cùng De Paul và cho phép người đàn anh chơi nhô cao hơn. Kể từ khi vào sân ở phút 57, Fernandez thực hiện 1 pha cản phá, qua người thành công 1 lần, thắng 3/5 tình huống tranh chấp và có cho mình một bàn thắng từ pha cứa lòng đẹp mắt sau pha kiến tạo của Messi. 

Bên cạnh tiền vệ 21 tuổi, Palacios cũng cho thấy nhiệt huyết khi được trao cơ hội thi đấu khi chủ động gây áp lực lên dàn trung vệ của Mexico cùng Alvarez và Messi. Nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ ổn định, rất có thể đây sẽ là bộ đôi được ông Scaloni sử dụng thay cho cặp De Paul - Paredes khi HLV 44 tuổi bố trí sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. 

Dù lối đá vẫn chưa đủ thuyết phục và còn phụ thuộc vào Messi, tuy vậy, đây lại là chiến thắng cần thiết nhằm xóc lại tinh thần của toàn bộ cầu thủ Argentina. Biết đâu đây chính là bước ngoặt giúp thầy trò ông Scaloni tìm lại sự tự tin sau thất bại tủi hổ trước Saudi Arabia và tìm ra nhịp điệu chơi bóng cùng nhau. Vamos Argentina!

Argentina 2-0 Mexico Điệu nhảy của Leo Messi! 6
 

 

Đọc thêm:

Messi cân bằng thành tích của Diego Maradona ở World CupMessi cân bằng thành tích của Diego Maradona ở World Cup
Với bàn thắng vào lưới Mexico, Messi cân bằng thành tích ghi bàn ở các kỳ World Cup với cố huyền thoại Diego Maradona với 8 pha lập công.
Lionel Messi: World Cup giờ mới bắt đầuLionel Messi: World Cup giờ mới bắt đầu
Tiền đạo Lionel Messi cho rằng chiến thắng trước Mexico rạng sáng 27/11 (giờ Hà Nội) mở ra cơ hội đi tiếp cho Argentina ở World Cup 2022.
Argentina phải làm được điều này nếu muốn gặp Pháp ở vòng 16 độiArgentina phải làm được điều này nếu muốn gặp Pháp ở vòng 16 đội
Màn thư hùng giữa Argentina và Pháp hoàn toàn có thể tái diễn tại World Cup 2022 nếu như Albiceleste làm được điều này ở lượt trận cuối.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow