Messi cân bằng thành tích của Diego Maradona ở World Cup

Với bàn thắng vào lưới Mexico, Messi cân bằng thành tích ghi bàn ở các kỳ World Cup với cố huyền thoại Diego Maradona với 8 pha lập công.

Messi đạt thêm một cột mốc

ĐT Argentina bước vào trận đấu với Mexico trong tâm thế buộc phải thắng. Thất bại trước Saudi Arabia ở trận mở màn đẩy Messi và đồng đội vào trận đấu mang tính quyết định với Albiceleste.

ĐT Mexico chứng minh mình không phải đội bóng dễ bị bắt nạt khi đứng vững trong hiệp 1. El Tri trình diễn lối đá khó chịu và khiến những chân sút Argentina phải nản lòng. Khi trận đấu vẫn còn ở thế bế tắc, cái tên quen thuộc đã lên tiếng, không ai khác, đó là Messi.

Messi cân bằng thành tích của Diego Maradona ở World Cup 1
Messi ghi bàn thắng thứ 8 ở các kỳ World Cup

Tiền đạo mang áo số 10 có cú sút không thể cản phá ở bên ngoài vòng cấm. Pha lập công như giải tỏa tất cả những áp lực dồn nén bên trong tiền đạo này bấy lâu. 

Pha lập công của Messi cũng là bàn thắng thứ 8 của cầu thủ này ở những kỳ World Cup. Chân sút sinh năm 1987 cân bằng thành tích ghi bàn ở các kỳ World Cup của cố huyền thoại Diego Maradona. Thậm chí, Messi còn có cơ hội phá kỷ lục của Batistuta.

Tính đến lúc này, Batigol là cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn nhất ở các kỳ World Cup. "Vua sư tử" đã có 9 pha lập công và Messi hoàn toàn có thể vượt qua thành tích này.

Cuối trận, Messi còn có một kiến tạo cho sao trẻ Enzo Fernandez ghi bàn. Tiền đạo mới 21 tuổi có pha bóng quá đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục