Nguyễn Thị Oanh từ chối test doping trước khi giành HCV thứ 2

Một ngày thi đấu phi thường của Nguyễn Thị Oanh, khi cô đã giành 2 HCV chỉ trong hơn 30 phút.

“Vừa thi xong ra đến nơi, BTC đã gọi tôi ra, dán số vào chạy luôn” – Oanh Ỉn chia sẻ về khoảnh khắc giành HCV đầu tiên và không được nghỉ ngơi. BTC đã sắp lịch cho chân chạy người Bắc Giang thi đấu 2 nội dung trong vòng 20 phút. Kết thúc phần thi 1500m nữ (bắt đầu lúc 17h30) với thành tích 4 phút 16 giây 85, Nguyễn Thị Oanh chỉ có hơn 10 phút chuẩn bị cho nội dung 3000m vượt chướng ngại vật lúc 17h50.

VĐV sinh năm 1995 tiết lộ, cô thậm chí phải điểm danh dự thi một lúc 2 nội dung. Sau khi hoàn thành phần thi thứ nhất, Oanh đã đề nghị BTC hỗ trợ không kiểm tra doping vì còn thi đấu nội dung tiếp theo ngay sát giờ.

Nguyen Thi Oanh gianh 2 tam HCV trong 30 phut. anh: TH
Nguyễn Thị Oanh giành 2 tấm HCV trong ngày thi đấu 9/5. Ảnh: TH

Chia sẻ về phương án đối phó với lịch thi đấu khó khăn, Nguyễn Thị Oanh cho biết: “Đây là lịch đấu rất bất ngờ. Lúc đầu tôi rất lo lắng, sau đó tìm ra lối đi tốt nhất, lên chiến thuật phù hợp nhất. Khi biết rằng không có cách nào thay đổi được, tôi chấp nhận và quyết tâm chinh phục, coi đây là thách thức mà bản thân cần phải vượt qua ở kỳ đại hội lần này. 

Có nhiều người thân, gia đình bạn bè luôn đồng hành, cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh để tôi vượt qua. Thật sự là không thể diễn tả được, tôi có nhiều cảm xúc hỗn độn, thực sự lúc này rất mệt nhưng hạnh phúc. Tôi cảm thấy biết ơn khi bản thân thi đấu hoàn thành nhiệm vụ hôm nay”.

Nguyễn Thị Oanh sẽ còn tham dự một nội dung nữa là 10000m vào ngày 12/5 tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục