Nâng tạ siêu thấp, VĐV Campuchia vẫn giành HCĐ

Ở nội dung cử tạ hạng cân 55kg nữ, VĐV Try Sopheakreach của Campuchia bất ngờ giành HCĐ dù xác định thi cho vui và nâng được mức tạ 83kg.

Cụ thể, chiếc HCV của hạng cân này thuộc về VĐV người Indonesia với tổng cử 186kg, còn về nhì là VĐV người Philippines với tổng cử 184kg. Tấm HCĐ rất bất ngờ đã thuộc về VĐV nước chủ nhà Campuchia, Try Sopheakreach với tổng cử… 83kg.

Nội dung cử tạ hạng cân 55kg nữ gồm 5 VĐV tranh tài, trong đó 2 người không thể hoàn thành phần thi của mình. Bởi vậy, VĐV Try Sopheakreach dù nâng mức tạ siêu thấp vẫn nằm trong Top 3.

Try Sopheakreach cua Campuchia bat ngo gianh HCd cu ta
Try Sopheakreach của Campuchia đạt tổng cử 83kg

Trong 2 cái tên dừng cuộc chơi có VĐV Nguyễn Thị Thủy Tiên của Việt Nam. Thuỷ Tiên dẫn đầu ở nội dung cử giật với mức 85kg, nhưng tới nội dung cử đẩy, cô đã thất bại trong cả 3 lần. VĐV Thái Lan Poisian Yodsarn thất bại ngay ở nội dung cử giật do chấn thương.

Với 2 cái tên bị loại khỏi cuộc chơi, VĐV nước chủ nhà nghiễm nhiên nhận HCĐ dù chỉ nâng được mức tạ 36kg cử giật và 47kg cử đẩy, đạt tổng cử 83kg – kém HCV… 102kg.

Try Sopheakreach cua Campuchia bat ngo gianh HCd cu ta
VĐV Try Sopheakreach của Campuchia bất ngờ giành HCĐ với mức tạ nhẹ nhất lịch sử

Được biết, Try Sopheakreach đang dính chấn thương, nhưng ngay cả khi khoẻ mạnh, cô cũng chỉ nâng được 40kg và 50kg ở mỗi nội dung. Sopheakreach xác định đăng ký để học hỏi, nhưng lại bất ngờ “vớ” huy chương.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục