HLV ĐT futsal nữ Thái Lan: “Việt Nam là đối thủ khó nhằn nhất”

Ngay trước thềm sự khởi tranh các trận đấu futsal nữ tại SEA Games 31, ĐT futsal nữ Thái Lan đánh giá ĐT Việt Nam là đối thủ khó nhằn nhất.

ĐT futsal nữ Thái Lan
HLV Surapong Plaiyuwong của ĐT futsal nữ Thái Lan

Tại SEA Games 31, môn futsal sẽ trở lại trong các nội dung thi đấu. Với tư cách là chủ nhân tấm huy chương vàng ở kỳ SEA Games 29 vào năm 2017 (kỳ SEA Games gần nhất có môn futsal), ĐT futsal nữ Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay.
 
Chia sẻ trong cuộc họp báo, HLV Surapong Plaiyuwong của ĐT futsal nữ Thái Lan khẳng định: “Mọi đều bóng đều có mục tiêu đoạt huy chương vàng. Thái Lan là đương kim vô địch nhưng không đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi sẽ phân tích từng đối thủ trong từng trận một. Mục tiêu cao nhất của Thái Lan vẫn là cải thiện bản thân. Đối thủ khó nhằn nhất là ĐT Việt Nam vì họ có lợi thế sân nhà. ĐT Thái Lan sẽ cố gắng hết sức và cải thiện chiến thuật tron từng trận đấu”.
 
Ông Surapong cho biết trong khoảng thời gian 2 năm qua, vì tình hình dịch bệnh nên việc tìm kiếm thông tin của các đội bóng là rất khó. Song, ông cũng giao cho các cầu thủ công việc tự phân tích các đối thủ để họ thực hành việc đánh giá, phân tích điểm mạnh, điểm yếu. Ông Surapong tự tin khẳng định đó chính là một vũ khí nguy hiểm của ĐT futsal nữ Thái Lan.

ĐT futsal nữ Thái Lan
Đội trưởng Jiraprapa Tupsuri của Thái Lan
 
Tại SEA Games 31, ĐT futsal nữ Thái Lan mang đến Việt Nam 10 cầu thủ futsal chuyên nghiệp và 10 cầu thủ từ bóng đá sân cỏ chuyển sang. Đánh giá SEA Games 31 là giải đấu quan trọng, chính vì vậy trong thời gian dịch bệnh, ban huấn luyện đã áp dụng các quy định chặt chẽ để đảm có được lực lượng mạnh nhất tham dự giải đấu lần này.
 
Trong khi đó, khi được hỏi về trận đấu đáng nhớ nhất trong các lần đối đầu ĐT futsal nữ Việt Nam, đội trưởng Jiraprapa Tupsuri cho biết đó là cuộc đối đầu vào năm 2018 tại giải châu Á. Jiraprapa chia sẻ: “Mọi trận đấu với ĐT VN đều gây ấn tượng cho tôi, ấn tượng nhất là năm 2018 tại Bangkok khi chúng tôi tranh vị trí thứ 3. Trận đấu kết thúc với tỉ số hoà và chúng tôi thắng trên chấm luân lưu. Đó là trận đấu ấn tượng nhất”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục