Điểm nhấn trận U22 Việt Nam 1-1 U22 Thái Lan: Nét tích cực trên hàng công

Dù đã thi đấu đầy nỗ lực trước Thái Lan nhưng U22 Việt Nam vẫn không thể hoàn thành mục tiêu 3 điểm để giành ngôi đầu bảng B. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

U22 Việt Nam đang chơi tốt qua từng trận 

Những tưởng bàn thua sớm đến từ một sai lầm cá nhân tai hại của Lương Duy Cương ngay đầu trận sẽ khiến U22 Việt Nam 'ngã quỵ' trước người Thái thì rất may là điều đó đã không xảy ra. 

Với một tinh thần thi đấu đầy quyết tâm và cùng khao khát giành chiến thắng của mình, toàn đội đã nhanh chóng xốc lại tinh thần sau bàn thua để liên tục tổ chức vây hãm khung thành người Thái. 

Điểm nhấn trận U22 Việt Nam 1-1 U22 Thái Lan Nét tích cực trên hàng công 1
U22 Việt Nam đang chơi tốt qua từng trận tại SEA Games 32.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đoàn quân áo đỏ cuối cùng cũng đã được đền đáp khi Nhật Nam dứt điểm cận thành ở đầu hiệp 2 làm tung lưới 'Voi chiến', qua đó đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. 

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của chúng ta là hệ quả của một tình huống tấn công mạnh mẽ có sự tham gia của không dưới 6 cầu thủ áo đỏ ngay bên phần sân U22 Thái Lan. Rõ ràng việc duy trì được một nền tảng thể lực sung mãn đã giúp ích rất nhiều cho U22 Việt Nam ở trận hòa này.

Trong hiệp 2, U22 Việt Nam đã chơi tấn công sắc nét hơn nhờ cải thiện được cự li đội hình. Và nếu các chân sút áo đỏ dứt điểm tinh thế hơn, họ hoàn toàn có thể ghi thêm bàn thắng để đánh bại Thái Lan. Dẫu sao với màn thể hiện đầy ấn tượng ở trận này trước 'Voi chiến', U22 Việt Nam cũng đủ giành lại được cảm tình từ người hâm mộ.

Có thể thấy qua từng trận, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang thi đấu ngày càng tốt dần lên. Họ không chỉ cải thiện được những hạn chế trong phòng ngự mà về mặt lối chơi cũng như khả năng tấn công cũng đang có những nét tích cực hơn. Và đây hứa hẹn sẽ là điểm tựa để toàn đội thêm vững tin trên hành trình chinh phục tấm HCV ở kỳ SEA Games lần này.

 

Đoàn quân áo đỏ gặp bất lợi trước trận bán kết

Với mục tiêu đánh bại Thái Lan để gặp những thuận lợi ở vòng bán kết, U22 Việt Nam đã thi đấu với một tinh thần quyết tâm rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên dù đã nỗ lực hết sức, đoàn quân áo đỏ vẫn không thể hoàn thành mục tiêu mà mình đã đề ra. 

Điểm nhấn trận U22 Việt Nam 1-1 U22 Thái Lan Nét tích cực trên hàng công 2
U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước trận bán kết với Indonesia.

Với kết quả này, U22 Việt Nam sẽ chạm trán với đội bóng mạnh nhất của bảng A là U22 Indonesia ở trận bán kết 1 sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 13/5 tới. Đây thực sự là một thách thức với đoàn quân áo đỏ khi mà họ chỉ có hơn một ngày chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. 

Chưa kể là với việc đã trải qua một trận đấu đầy căng thẳng trước người Thái, điều này cũng sẽ khiến đoàn quân của HLV Troussier suy giảm thể lực nghiêm trọng, chưa kể là một số vị trí có nguy cơ đối mặt với chấn thương như trường hợp của hậu vệ cánh Nguyễn Ngọc Thắng. 

 

Hàng thủ của U22 Việt Nam vẫn còn những hạn chế

Có thể nói những điểm yếu ở hàng thủ U22 Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện khi mà đoàn quân của ông Troussier một lần nữa đã tiếp tục mắc sai lầm và để đối phương ghi bàn ở lượt trận cuối vòng bảng SEA Games 32.

Cú trượt chân của Duy Cương là "tai nạn" đáng tiếc nhưng rõ ràng ở trong tình huống này, hàng thủ U22 Việt Nam đã thi đấu không tập trung và để Thái Lan có pha phản đòn tương đối đơn giản để ghi bàn.

Trong bàn thua này, hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam thực sự đã mất cảnh giác. Họ mải dâng cao tấn công mà không kịp theo kèm người, dẫn tới việc đối phương có thời cơ để ghi bàn thắng dẫn trước.

Có thể thấy từ đầu giải tới giờ, đoàn quân của ông Troussier vẫn bộc lộ những vấn đề trong phòng ngự mà không ít trong đó là những lỗi rất nghiêm trọng. Việc duy trì cự li đội hình chưa tốt cũng là một lý do khiến họ đối mặt với những nguy hiểm trong các tình huống tấn công nhanh của đối thủ.

Tổng hợp: U22 Việt Nam 1-1 U22 Thái Lan (Bảng B SEA Games 32)

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục