Chủ nhà Campuchia làm điều chưa từng có trong lịch sử SEA Games

Tối ngày 18/4, Ủy ban Olympic Campuchia đã gửi thư đến các đoàn tham dự SEA Games 32 về việc miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở và di chuyển cho các thành viên tham dự Đại hội.

Chủ nhà Campuchia làm điều chưa từng có trong lịch sử SEA Games

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) dưới sự chủ trì của Samdech Pichey Sena Tea Banh, Phó Thủ tướng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC, và Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia kiêm Phó Chủ tịch Thường trực CAMSOC, Thong Khon, cùng với các thành viên trong ban tổ chức SEA Games 32.

"SEA Games 32 đang tới gần và mọi sự chuẩn bị cuối cùng đang diễn ra tốt đẹp. Thay mặt Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 và Ủy ban Olympic Campuchia, dưới sự hướng dẫn của Thủ tướng Hun Sen, tôi xin thông báo Ủy ban Olympic Campuchia không thu phí ăn, ở và giao thông đi lại đối với các đoàn thể thao dự SEA Games 32",

công văn chính thức thông báo.

"Tất cả quy tắc và quy định liên quan đến hạn thời gian lưu trú sẽ được giữ nguyên. Vương quốc Campuchia cam kết tiếp đón đại gia đình thể thao khu vực và khách quốc tế với một tình láng giềng, đoàn kết và hữu nghị", ông Thong Khon nhấn mạnh.

Chủ nhà Campuchia làm điều chưa từng có trong lịch sử SEA Games 1
Thông báo từ chủ nhà Campuchia

Đây là điều chưa từng có trong lịch sử SEA Games. Ban đầu, chủ nhà dự định phí dịch vụ ăn uống, lưu trú với các đoàn thể thao dự SEA Games 32 là 50 USD/ngày/người.

Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp, Tổng Thư ký CAMSOC Vath Chamroeun cho biết thông qua kiến nghị từ Thủ tướng Hun Sen, ban tổ chức chủ trương không thu bất kỳ khoản phí nào của các đoàn thể thao.

Trước đó, Campuchia cũng đã quyết định miễn phí bản quyền truyền hình và mở cửa tự do cho khán giả trực tiếp vào xem các nội dung thi đấu SEA Games 32.

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 32 với số lượng đông kỷ lục lên đến 1003 thành viên. Trong hơn 1000 thành viên dự giải, có 702 VĐV.

Mục tiêu của Đoàn thể thao nước nhà là phấn đấu có mặt trong tốp 3. SEA Games 32 sẽ tổ chức 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Thể thao Việt Nam dự kiến tham dự 31 môn, 446 nội dung.

Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Phnom Penh và 4 địa phương lân cận, từ ngày 5-17/5.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục